“Diễn giả áo dài” Võ Thị Mỹ Duyên và Nỗi đau thế hệ - Gen Z và Stress

Ngày 26/11/2022, Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên đã có buổi gặp mặt và chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Nỗi đau thế hệ: Gen Z và Stress”. Chương trình do CLB Tâm lý Ngôi Nhà Trái Tim và công ty Phát triển Hành Trang Việt (SFVN), được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK đã tổ chức thành công trong niềm vui của hơn 100 bạn sinh viên Đại học Sư Phạm Tp. HCM ở nhiều ngành học khác nhau.

Diễn giả áo dài

Đến với buổi chia sẻ lần này, Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty Phát triển Hành Trang Việt đã mang lại nhiều góc nhìn mới mẻ, thúc đẩy lối tư duy tích cực và khuyến khích sự chủ động kết nối, chia sẻ nhiều hơn từ những người trẻ.

Theo đó, bà Võ Thị Mỹ Duyên từng bước phân tích, lý giải và giúp các bạn sinh viên tìm ra giải pháp hữu hiệu nhằm thấu hiểu tốt hơn với những vấn đề tâm lý bên trong mình. Khác với nỗi lo về cơm áo gạo tiền của thế hệ trước, thế hệ gen Z ngày nay đang phải đối mặt với những áp lực vô hình khiến tâm lý lo âu trở nên thường gặp hơn.

Thay vì tìm cách chối bỏ hoặc bài trừ với những cảm xúc lo lắng, sợ hãi hay tình trạng stress, bà Mỹ Duyên nhận định “Tùy thuộc vào cách tiếp cận và thái độ của mỗi cá nhân với stress mà stress trở nên tiêu cực hay không. Điều quan trọng nhất là phải hiểu cách mà cơ thể vận hành stress. Stress cũng giống như muôn vàn các phản ứng khác của cơ thể, giúp mỗi người tự đáp ứng với những thay đổi một cách tốt nhất, đồng thời có vai trò rất quan trọng và thậm chí còn đem lại nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Nếu như cách phản ứng với stress đã giúp tổ tiên chúng ta tồn tại và phát triển, thì ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể đón nhận và sử dụng những hiểu biết về stress theo hướng có lợi cho mình.”

Diễn giả áo dài võ thị mỹ duyên

Đặc biệt, bà Mỹ Duyên còn chú trọng trong việc giúp các bạn sinh viên nhận diện được những trạng thái tâm lý hoang mang không đáng có - thứ đã và đang kéo lùi nguồn động lực phấn đấu bên trong mỗi cá nhân. Đồng thời, Diễn giả cũng giúp các bạn tìm được giải pháp cho những áp lực vô hình đang đè nén bản thân mình, hạn chế được nguy cơ rơi vào những hội chứng trầm cảm rất phổ biến hiện nay như hội chứng trầm cảm cười.

Được biết, “Diễn giả áo dài” là danh xưng mà nhiều bạn học sinh, sinh viên dành tặng cho diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên bởi phong cách thường xuất hiện trong bộ trang phục áo dài truyền thống mỗi lần đứng trên sân khấu. Với ngoại hình ưa nhìn, xinh đẹp, pha lẫn cùng năng lượng nhiệt huyết, diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên dường như rất khéo léo phối hợp nét truyền thống và hiện đại lại với nhau, tạo ấn tượng vô cùng sâu sắc cho các bạn học sinh, sinh viên.

Với cách truyền tải duyên dáng và đầy nhiệt huyết, Diễn giả áo dài Võ Thị Mỹ Duyên đã khiến cả khán phòng phải vỡ òa trong sự thích thú. Bạn Hồ Kim Huyền Diệu - chủ nhiệm CLB Tâm lý Ngôi nhà trái tim cho biết “Tâm lý luôn là một chủ đề rất khó để nắm bắt cũng như để người nghe có thể mở lòng và chia sẻ về bản thân mình. Tuy nhiên, với cách dẫn dắt thú vị và gần gũi, Diễn giả đã thực sự chinh phục được tất cả các bạn sinh viên ngày hôm nay”.

Sự hưởng ứng vô cùng hứng khởi từ hơn 100 bạn sinh viên có mặt tại hội trường là minh chứng rất rõ cho những giá trị thực sự mà buổi chia sẻ đã mang lại. Mong rằng trong tương lai, các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh luôn giữ được sự nhiệt huyết trong học tập, rèn giũa những thói quen mới và nuôi dưỡng được một trạng thái tinh thần tích cực nhất cho riêng mình.

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên.

Nguồn bài viết gốc tại đây.