Thế Nào Là Một Sự Kiện Chỉn Chu Chuẩn Apex?

CHỈN CHU – CÔNG NGHỆ – SÁNG TẠO là giá trị cốt lõi mà Apex luôn theo đuổi trong mọi hành động của mình. Trong đó, từ khoá “Chỉn Chu” như một kim chỉ nam mà bất cứ khi nào có sự xuất hiện của Apex thì luôn có “Chỉn Chu” dẫn đầu. Với khách hàng đã từng trao gửi niềm tin nơi Apex, chắc hẳn đều ấn tượng bởi giá trị chỉn chu trong từng chi tiết mà Apex mang lại trong sự kiện. Vậy sự kiện chỉn chu đối với Apex là thế nào?

Apex xin gửi bài viết này đến với những ai đang tìm hiểu để trao gửi niềm tin nơi Apex, một bài viết nhỏ nhưng chứa đựng đủ đầy tinh thần trong từng giá trị cốt lõi mà đội ngũ theo đuổi. Để chúng ta có thêm một lần hiểu rằng, một sự kiện chỉn chu là khi đảm bảo được tính liền mạch trong câu chuyện được kể và sự thông suốt trong cách vận hành. Sự chỉn chu trong một sự kiện cần được đặt ở tất cả các khâu hành động để khi nhắc đến Sự Kiện Chỉn Chu chính là nhắc đến Apex!

Apex định vị sự Chỉn Chu như thế nào?

Theo từ điển, “chỉn chu” là kỹ lưỡng, cẩn thận, chu đáo, chi tiết, toàn vẹn. Apex luôn hiểu rằng sự kiện là sản phẩm được bán khi chưa thành hình, thế nên thứ mà khách hàng mua không phải là một sản phẩm mà chính là sự an tâm. Vì vậy, Apex đồng hành cùng doanh nghiệp như một nhà tư vấn tận tâm nhằm mang đến cho khách hàng một sự kiện được trọn vẹn ý nghĩa, thỏa mãn kỳ vọng không chỉ của riêng khách hàng và người tham dự, mà còn đáp ứng được sự cam kết mà Apex mang đến cho khách hàng.

Sự kiện chính là tạo nên dấu ấn thương hiệu bằng một tác phẩm nghệ thuật hình thành ở tương lai, diễn ra một lần và không có cơ hội lặp lại” là cách Apex định nghĩa về sự kiện. Chính vì chỉ “diễn ra một lần và không có cơ hội lặp lại” nên mọi thứ trong quy trình, từ giai đoạn đầu tiên khi nhận brief đến việc lên ý tưởng, trình bày proposal, thiết kế và triển khai luôn được đội ngũ Apex chuẩn bị thật kỹ càng. Mỗi phần thể hiện dù là đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp đều phải là phiên bản tốt nhất, hoàn hảo nhất trong khả năng nhằm mang lại dấu ấn đáng nhớ cho khách tham dự. Đó là cách mà Apex thực hiện cam kết với khách hàng và cũng là cách Apex định vị mình trên thị trường Event hiện nay.

Để chuẩn bị cho những giờ phút quan trọng của sự kiện là sự tận tâm, cẩn thận từng chi tiết của đội ngũ trong từng khâu chuẩn bị.

Nếu chỉ nói bằng lời chắc khó lòng diễn tả được làm sao mang sự chỉn chu vào từng dự án. Tất cả được thể hiện khi đi vào quy trình, từng chi tiết nhỏ đến khi tác phẩm thành hình và thực sự diễn ra. Khách tham dự được trải qua một sự kiện liền mạch vài giờ đồng hồ, nhưng để tạo ra tổng thể chương trình ấy là rất nhiều ngày cùng sự tư duy và giá trị cốt lõi ăn sâu vào máu để mỗi sự kiện đều linh hoạt nhất, kỹ càng nhất. Một sự kiện chỉn chu, là khi sàn sân khấu sau khi lột tấm trải tạm để tổng dợt thì lấy khăn lau thật sạch để đảm bảo không còn bất cứ dấu vết hay bụi bặm, là những mặt kính, màn hình LCD và mockup chương trình được lau chùi kỹ càng vài đợt trước khi chương trình diễn ra. Chỉn chu cũng là khi từng bục phát biểu, bục nghi thức hay đến từng chậu cây cũng được gắn logo, vẽ key visual của chương trình trong sự kiện của Faslink mà Apex có cơ hội đồng hành.

Sân khấu với bục nghi thức được canh, đánh dấu thẳng tắp, cùng logo thương hiệu được in trên chậu cây & bục nghi thức. (Hình: sự kiện Faslink do Apex thực hiện)

Vì Apex tin rằng, khi chúng ta thực sự để tâm đặt ý vào bất cứ hành động chúng ta làm, mọi thứ sẽ đạt được trạng thái tốt nhất. Chắc có lẽ vì thế mà sự chỉn chu đối với Apex luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, luôn là một trong những giá trị mà Apex luôn theo sát, bởi việc “thổi hồn” vào từng hành động rất nhỏ cũng góp phần cho tổng thể mang lại dấu ấn rực rỡ và đáng nhớ nhất. Khách hàng lựa chọn Apex cũng vì định vị chỉn chu chính là thế mạnh mà đội ngũxây dựng giữa những yếu tố khác, để tạo nên sự khác biệt giữa rất nhiều event agency ngoài kia.

Lễ hội Sen Đồng Tháp – một sự kiện qua mô Apex thực hiện thành công.

Apex làm sáng tạo chính là sự Chỉn Chu

Nhìn thế giới phức tạp bằng cách đơn giản nhất” chính là một trong những đúc kết của Jim Collins khi nói về thuyết con nhím của mình. Collins cho rằng khi chúng ta tập trung vào duy nhất thứ chúng ta giỏi và hoàn thành tốt nó thì khả năng thành công sẽ cao hơn và mang lại hiệu quả bền bỉ hơn. Tại Apex, “Sáng Tạo” là thế mạnh và cũng chính là đam mê. Tập trung cao độ để sáng tạo không ngừng nghỉ, hăng say với các bài “luyện não” để mỗi ngày nguồn động lực sáng tạo ấy luôn được nuôi dưỡng trong tư duy mỗi thành viên Apex.

Sáng tạo không ngừng mang đến những dấu ấn đắt giá cho mỗi sự kiện do Apex thực hiện.

Nhưng điều đặc biệt tại Apex chính là làm sáng tạo bằng sự chỉn chu. Bởi sáng tạo đôi khi đâu chỉ là “think outside the box” mà còn là “go inside and fulfill it”. Nghĩa là các ý tưởng không cần quá lạ, đi ngược số đông mà lại cần sự tròn đầy trong ý nghĩa, đảm bảo tính logic, phù hợp với yêu cầu, tính chất của doanh nghiệp cho từng sự kiện. Vì thế, với mỗi yêu cầu từ khách hàng, Apex luôn dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng, cùng các team brainstorm nhằm khai thác tối đa các tầng ý nghĩa và mang đến những ý tưởng sáng tạo, đồng nhất với thông điệp chương trình và tầm nhìn doanh nghiệp.

Đội ngũ Apex luôn đề cao tính Sáng Tạo nhưng song hành không thể thiếu Chỉn Chu.

Mỗi bản proposal được gửi đi Apex luôn vui mừng khi nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng về sự “chỉn chu, tươm tất” từ hình thức đến nội dung. Tụi mình đặt trọn tâm huyết vào từng ý tứ, câu chữ, luôn lấy tính logic làm kim chỉ nam để xâu chuỗi mọi sự ý tưởng trong proposal. Nội dung là điều quan trọng nhất của một proposal nhưng là một agency làm sáng tạo, Apex còn dành nhiều thời gian, công sức để đầu tư cho hình thức bởi chúng tôi hiểu rằng một bản trình bày đẹp mắt, sinh động cũng chính là cách thể hiện cá tính của một người làm sáng tạo. Một proposal đẹp mắt với Apex là sự tổng hòa một cách đầy nghệ thuật và chỉn chu của việc “lựa chọn” và “sắp đặt”. Lựa chọn những hình ảnh đẹp mắt, hài hòa về màu sắc, lựa chọn font chữ hợp lý, sắp xếp hình ảnh một cách gọn gàng, đẹp đẽ, sắp xếp từng câu chữ ngay hàng thẳng lối sao cho không bị lỗi “chữ mồ côi”. Cứ thế từng chi tiết được Apex đầu tư, cẩn trọng từng chút một và sự chỉn chu cũng từ đó trở thành thế mạnh được Apex duy trì và phát triển mỗi ngày.

Cùng nhau brainstorm, nâng cao kiến thức chuyên môn, thấu hiểu khách hàng để tạo nên những bản proposal chỉn chu, sáng tạo tại Apex.

Đó là cách các thành viên Apex “Làm sáng tạo từ sự chỉn chu”!

Chắc có lẽ vì thế mà thời gian qua các ý tưởng đầy sáng tạo Apex mang đến trong từng dự án luôn được khách hàng đánh giá tích cực, tạo dấu ấn khó quên trong lòng khách tham dự và thu hút sự quan tâm của báo giới. Điển hình như sự kiện “Dear Gạo” gần nhất mà Apex có cơ hội được tổ chức trong chuỗi Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM (ITE HCMC), ý tưởng sáng tạo từ Gạo – gần gũi, mộc mạc nhưng gắn liền với ký ức trưởng thành của mỗi người được sinh ra. Từ đó, khơi gợi niềm tự hào của người con đất Việt bằng chính những điều gần gũi nhất, lan tỏa giá trị thiêng liêng bằng vẻ đẹp mềm mại, mộc mạc nhất. Trên sân khấu của Gala “Dear Gạo” là sự giao thoa hài hoà giữa giá trị truyền thống kết hợp yếu tố hiện đại trong từng tiết mục, truyền tải niềm tự hào dân tộc đến bạn bè quốc tế với hình ảnh con người, đất nước Việt Nam tươi mới, sống động nhất. Sáng tạo bằng sự chỉn chu cũng chính là hiểu được giá trị của những điều sẵn có, như thông điệp từ “Gạo” là giá trị mà mỗi khi ai đó nhắc đến cánh đồng hay hạt lúa, đều một lần nghĩ đến Việt Nam. Sự kiện đã đọng lại trong lòng khách tham dự và khách mời đại diện các nước nhiều cung bậc cảm xúc, ghi dấu ấn tốt đẹp cùng “Dear Gạo”. Một chương trình đánh dấu sự bứt phá của đội ngũ và không khỏi tự hào khi được truyền thông đưa tin rộng rãi.

Sân khấu kết hợp truyền thống pha lẫn hiện đại tại Gala ITE HCMC chủ đề Dear Gạo.

Chỉn Chu để đảm bảo an toàn

Khác với những sản phẩm hữu hình, Apex luôn nhớ rằng sự kiện chính là khoảnh khắc chỉ diễn ra một lần và không có cơ hội lặp lại. Thế nên, trong hành trình tạo nên tính vẹn toàn của một sự kiện, song hành với giá trị “Công Nghệ” yếu tố “An Toàn” được đưa vào thước đo cho tính chỉn chu mà Apex đặt ra. Vậy theo bạn thế nào để đảm bảo an toàn?

Với Apex, sự cố không chỉ dừng lại ở những vấn đề như cháy, nổ,… mà đó là cả một quy trình hay đường dây vận hành thiếu đi sự trơn tru, mạch lạc để mang đến cái ‘đã’ cho người tham dự sự kiện. Chính vì thế, tiếp nối sự sáng tạo trong ý tưởng, chỉn chu trong vận hành thì hệ thống kỹ thuật mà Apex lựa chọn đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, những trang thiết bị hiện đại nhất; âm thanh, ánh sáng ‘chiến’ nhất được đưa vào nhằm nâng cao giá trị cho mọi khoảnh khắc diễn ra trên sân khấu.

Những trang thiết bị tốt nhất, hiện đại nhất cùng yếu tố An Toàn là điều quan trọng để tạo nên sự kiện Chỉn Chu chuẩn Apex. (Hình: Lễ hội Sen Đồng Tháp)

Chỉn chu để đảm bảo an toàn khi sự kiện diễn ra, chỉn chu là khi các hệ thống vận hành đạt đủ chuẩn, được điều phối chuyên nghiệp dưới sự thấu hiểu và nhiệt thành của đội ngũ nhân sự tham gia. Chỉ khi đó, Apex mới có thể tự tin cam kết đảm bảo cho khách hàng sự thông suốt, chỉn chu trong tất cả các quy trình diễn ra từng dự án ở mức tối đa.

Trang thiết hiện đại, set up cẩn thận cùng đội ngũ chuyên nghiệp giúp Apex ‘cân’ tất cả sự kiện.

Sáng tạo có thể phù hợp hay không tuỳ thuộc quan điểm, công nghệ cao có thể áp dụng hay không tuỳ thuộc chi phí hay tính chất sự kiện, nhưng Chỉn Chu là tuyệt đối áp dụng trong tất cả quy trình vận hành của Apex. Vì Apex hiểu rằng, chỉ với ý tưởng đột phá hay công nghệ hiện đại không thôi thì chưa đủ. Khi chúng ta thực sự thấu hiểu, thực sự để tâm vào mọi hành động, khi ấy sự chỉn chu sẽ tự mình làm nên giá trị độc nhất và là dấu ấn mà mỗi khi khách hàng nhớ đến Apex sẽ luôn ấn tượng bởi sự cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ, sự tận tâm của đội ngũ.

Nếu như bạn cần một người đồng hành luôn thấu hiểu bạn từ những điều nhỏ nhất, thì Apex rất vinh dự được đồng hành cùng bạn để tạo nên những giá trị tuyệt vời và đáng nhớ!

Apex Media