Cân nhắc 5 điều này trước khi quyết định mua follow Tiktok

Bạn đang có ý định mua follow tiktok? Hãy cân nhắc bài viết này trước khi tìm đến những “nhà cung cấp dịch vụ”. Cuộc đua followers Tiktok ngày càng trở nên cạnh tranh hơn khi những thuật toán Tiktok không ngừng thay đổi. Việc mua follow Tiktok vì vậy cũng trở nên thịnh hành hơn, tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều mối lo ngại tiềm ẩn. Cùng SO9 tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Nên hay không nên mua follow Tiktok?

1. Có những cách nào để mua follow Tiktok?

Khi bạn tìm kiếm từ khoá “mua follow Tiktok” trên Google, hàng loạt quảng cáo và bài viết sẽ tiếp cận đến bạn ngay lập tức. Điều này có nghĩa là hoạt động mua bán follow Tiktok đã trở nên không còn gì mới lạ. Thông thường, những nơi cung cấp dịch vụ mua follow Tiktok sẽ đi kèm với những gói sau:

  • Mua Tiktok followers

  • Mua Tiktok likes

  • Mua Tiktok views

Sau khi tìm kiếm được một công ty hợp pháp (không lừa đảo, cung cấp dịch vụ uy tín), bạn hoàn toàn có thể thanh toán các gói theo nhà cung cấp đưa ra. Giá thành của các gói mua follow Tiktok sẽ tuỳ thuộc vào từng nhà cung cấp. Một số bảng giá gói mua follow Tiktok trên thị trường Việt Nam như sau:

Chi phí mua follow Tiktok 1

Chi phí mua follow Tiktok 2

Chi phí mua follow Tiktok 3

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua tài khoản Tiktok với số lượng followers mà bạn đang cần để tiết kiệm thời gian.

2. Mua follow Tiktok có ảnh hưởng đến tương tác không?

Có một lượng người theo dõi lớn trong khoảng thời gian ngắn có vẻ hấp dẫn. Tuy nhiên, phương pháp mua follow Tiktok có nhược điểm không hề nhỏ.

Những người theo dõi mà bạn vừa nhận được sẽ không mang lại cho bạn sự tương tác hoặc cộng đồng mà thương hiệu của bạn cần. Lượng người dùng tương tác với thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn là ưu tiên số một của các nhà tiếp thị và mặc dù có vẻ ấn tượng khi có lượng người theo dõi lớn trên TikTok, nhưng việc mua người theo dõi không thể kéo lượng tương tác như comment, like, thả tim,...thực sự.

Mua follow Tiktok ảnh hưởng đến tương tác

Ngay cả khi lượng follow Tiktok mà bạn mua là những tài khoản thật thì những người theo dõi giả mạo đó sẽ không cư xử như những người theo dõi đã tìm thấy bạn một cách tự nhiên. Họ sẽ không xem video của bạn, không bình luận về phản ứng của họ hoặc chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè của họ. Họ sẽ không làm gì cả. Và hành vi 'không có gì' đó sẽ cho TikTok biết rằng nội dung của bạn thật nhàm chán! Nội dung nhàm chán sẽ bị thuật toán Tiktok loại bỏ ưu tiên, cho nên video của bạn sẽ không được hiển thị cho những người mới.

3. Mua follow Tiktok có bị banned không?

Câu trả lời là “Không”. Tuy nhiên, Tiktok rất thông minh. Khi bạn nhận được một lượng lớn người theo dõi mới ngẫu nhiên vào tài khoản của mình trong thời gian ngắn, TikTok sẽ kiểm tra tính hợp lệ của chúng. TikTok sẽ loại bỏ các tài khoản giả mạo, nghĩa là lượng người theo dõi cao mà bạn vừa đạt được có thể giảm xuống. Bạn có thể sẽ nhận được thông báo cho bạn biết điều đó.

Mua follow Tiktok có thể bị ban

Mua một tài khoản TikTok thị trường ngách cũng có rất nhiều vấn đề. Nhiều người trong số này được tăng cường bằng các tài khoản giả với tư cách là người theo dõi, nghĩa là mức độ tương tác và tương tác của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Ngay cả việc mua tài khoản chính chủ cũng có vấn đề: có lý do khiến những người theo dõi TikTok thực sự bị thu hút bởi chủ sở hữu tài khoản cũ. Bắt đầu phục vụ họ, nội dung có thương hiệu mới của bạn có thể khiến họ nhầm lẫn hoặc tắt chúng đi, đồng thời khiến những người theo dõi chất lượng nhấp vào nút “unfollow”.

4. 5 lưu ý quan trọng trước khi mua follow Tiktok

Thuật toán TikTok tìm hiểu về bạn và tài khoản TikTok của bạn khi bạn tương tác với nó, vì vậy, trước khi bạn tăng số lượng người theo dõi của mình băng cách mua follow Tiktok, bạn cần lưu ý 5 điều sau đây.

4.1. Tại sao bạn muốn tăng trưởng số lượng followers?

Việc sở hữu số lượng người theo dõi khổng lồ trước mắt sẽ gây ấn tượng bạn đầu với những người theo dõi bạn. Tuy nhiên, việc sở hữu lượng followers lớn nhưng không phải khách hàng thực, trả tiền cho doanh nghiệp bạn sẽ mang lại không ít những rủi ro, đặc biệt là việc không mang lại hiệu quả bán hàng thực sự.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu tài khoản Tiktok của bạn có những người theo dõi thực sự, những người thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và mua hàng thường xuyên từ bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ bắt đầu thấy những lợi ích trực tiếp do hoạt động TikTok của mình mang lại.

Cuối cùng, nếu bạn giữ cho lượng followers chất lượng của mình hài lòng, bạn sẽ phát triển nhờ truyền miệng. Điều tương tự cũng xảy ra với việc tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn trên TikTok. Nếu bạn tạo kết nối mạnh mẽ với một cộng đồng nhỏ, thuật toán (và chính cộng đồng đó) sẽ bắt đầu quảng bá cho bạn.

4.2. Nội dung chất lượng là chìa khóa của cuộc chơi

Tiktok là về nội dung sáng tạo. 77% người dùng TikTok cho biết nền tảng này là nơi họ có thể thể hiện bản thân. Đó cũng là điều mà Gen Z muốn từ các thương hiệu. Người dùng luôn có xu hướng tìm kiếm những Tiktokers sáng tạo mà họ thực sự có thể liên tưởng đến.

Mua follow Tiktok vẫn cần đầu tư nội dung

Việc cố gắng mua follow Tiktok để tăng lượng người theo dõi ảo sẽ không bao giờ bù đắp được cho nội dung kém chất lượng. Nếu bạn có một lượng nhỏ người theo dõi ngay bây giờ, bước đầu tiên của bạn là đánh giá xem nội dung của bạn có nhàm chán không. Hãy nghĩ về loại video mà khách hàng lý tưởng của bạn muốn – và sáng tạo chúng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm các hiệu ứng về thị giác và thính giác để làm cho nội dung video Tiktok thêm hấp dẫn. Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu sử dụng hashtag, challenge và các bài nhạc thịnh hành của TikTok.

4.3. Tiktok giúp bạn kết nối với cộng đồng

Đặt mục tiêu tăng trưởng followers có thể là một KPI cho doanh nghiệp của bạn, nhưng TikTok còn là một nơi có ý nghĩa nhiều hơn thế. Ứng dụng này mang đến cho các thương hiệu tiềm năng kết nối sâu hơn với người tiêu dùng, nghĩa là nhiều giá trị gia tăng hơn cho mỗi khách hàng, tăng mức độ trung thành và tăng khả năng họ sẽ giới thiệu bạn với network của họ.

Mua follow Tiktok giảm cơ hội kết nối với cộng đồng

Vì thế, tại sao phải lấy followers làm thước đo thành công, trong khi giá trị thực của TikTok còn nhiều hơn thế?

Tiktok có tỷ lệ tương tác cao nhất đối với những người có ảnh hưởng trong số tất cả các ứng dụng truyền thông xã hội, ở mức 18%. Đây cũng là một kênh dành cho cộng đồng: 59% người dùng Tiktok cảm nhận được tính cộng đồng khi họ sử dụng ứng dụng và cách người dùng có thể tạo vòng kết nối trực tuyến xung quanh một thương hiệu cụ thể là bước đột phá cho digital marketing.

4.4. Rủi ro thuật toán từ chối khi mua follow Tiktok

Nếu bạn sáng tạo ra những nội dung Tiktok hấp dẫn, thuật toán cá nhân hóa của TikTok sẽ quảng bá nội dung của bạn tới những người thích nội dung đó nhất. Làm cách nào để TikTok đề xuất đúng video cho đúng người? Có một số yếu tố quyết định điều này, chẳng hạn như tỷ lệ hoàn thành video (tức là thời gian xem của người xem), thẩm quyền của tài khoản (tức là tính nhất quán và chất lượng nội dung của bạn) và mức độ tương tác của khán giả (tức là nhận xét, phản hồi, lượt chia sẻ của họ, v.v.).

Rủi ro bị thuật toán từ chối khi mua follow Tiktok

Thuật toán Tiktok sẽ gia tăng tất cả các video trong một khoảng thời gian ngắn bất kể số lượng người theo dõi của một người. Nếu nội dung của bạn đủ hấp dẫn và mọi người phản ứng tốt với nội dung đó, nội dung đó sẽ được hiển thị cho một nhóm người ngày càng lớn hơn. Vì vậy, với hướng đi này, số lượng followers quan trọng như thế nào đối với thuật toán Tiktok? Câu trả lời là: Không quan trọng như bạn nghĩ.
Việc có nhiều người theo dõi sẽ không ảnh hưởng lớn đến phạm vi tiếp cận của bạn. Đó là mức độ tương tác thực sự, lượt hoàn thành và lượt thích được tính nhiều nhất.

4.5. Có rất nhiều cách khác để tăng follow Tiktok thay vì mua follow Tiktok

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để phát triển TikTok là influencer marketing. Kết hợp với những người có ảnh hưởng phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho chiến lược marketing TikTok của bạn. Bằng cách sử dụng cách này để giúp quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của mình, bạn có thể thu hút sự tham gia thực sự từ những người dùng chuyên dụng theo cách tự nhiên.

Có nhiều cách tăng follow Tiktok thay vì mua follow Tiktok

Ngoài ra, lượng follow Tiktok của bạn sẽ tăng trưởng nếu kênh của bạn có nội dung đặc sắc, cuốn hút và mang nhiều giá trị cho người xem. Hãy đầu tư nhiều vào việc sản xuất video chất lượng, có một chiến lược marketing Tiktok phù hợp thay vì lựa chọn cách “ăn xổi” là mua follow Tiktok.

Việc sở hữu số lượng followers khủng trên Tiktok là điều rất hấp dẫn. Một trong số cách để đạt được số lượng người theo dõi “trong mơ” đó là mua follow Tiktok. Tuy nhiên, việc sở hữu một cộng đồng TikTok trung thành, có thể chuyển đổi, quay lại nhiều lần sẽ bổ ích hơn – và sinh lợi hơn bất kỳ số lượng người theo dõi cao nào.

Nguồn bài viết: SO9