Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Social Listening Reputa: Giải pháp công nghệ ứng dụng cho Doanh nghiệp

Theo Báo cáo thị trường Digital năm 2022 của We are Social, có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào đầu năm 2022 tương đương 78,1% dân số, trong đó người dùng Facebook là 70,4 triệu người. Có thể thấy, mạng xã hội là nơi chứa một lượng lớn người tiêu dùng, là nơi họ thảo luận hằng ngày, đưa ra ý kiến về sản phẩm, nhãn hàng,... Vì vậy, với quy mô người tiêu dùng lớn như vậy, các doanh nghiệp cần phải lắng nghe và thấu hiểu hành vi, nhu cầu cũng như xu hướng tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả, đúng trọng tâm để quản trị thương hiệu và đưa ra kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Vậy Social Listening giúp gì cho các doanh nghiệp?

1️⃣ Đo lường sức khỏe thương hiệu và quản trị rủi ro

Hiểu được thương hiệu của mình đang nằm ở đâu trong tâm trí khách hàng hay các Sản phẩm/Dịch vụ nào đang thu hút sự chú ý và nhắc đến nhiều từ người tiêu dùng là điều cần thiết giúp Doanh nghiệp biết được điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu và hỗ trợ trong quá trình xây dựng, lập kế hoạch. Bằng cách sử dụng công cụ Social Listening sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ được những nhận xét, đánh giá và phản hồi từ người dùng xung quanh thương hiệu, đồng thời dễ dàng nắm bắt những phản hồi tiêu cực để có những bước xử lý và điều chỉnh kịp thời. Hệ thống Social Listening của Reputa sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:

✅ Thu thập, nắm bắt nhanh chóng và phân loại sắc thái từ những đánh giá và phản hồi của người tiêu dùng về thương hiệu trên các nền tảng giúp nhận dạng thông tin nhanh chóng.

Thu thập và phân loại sắc thái từ đa nguồn (Facebook, TikTok, Báo chí Online,...)

✅ Cung cấp báo cáo tự động và báo cáo chuyên sâu đánh giá thương hiệu định kỳ, phân tích tình hình sức khỏe thương hiệu.

Báo cáo tự động, linh hoạt, tùy chỉnh theo nhu cầu của Doanh nghiệp

Báo cáo chuyên sâu phân tích sâu các chỉ số về thương hiệu & thị trường

✅ Hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi và phát hiện các tin tiêu cực về thương hiệu bằng cảnh báo khẩn cấp qua tin nhắn để kịp thời phát hiện các nguy cơ nhen nhóm.

Thiết lập và Quản lý cảnh báo trên Reputa

2️⃣ Xây dựng và đánh giá hoạt động Truyền thông - Marketing

Để xây dựng hay đánh giá hoạt động, chiến dịch truyền thông, các doanh nghiệp thường mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, thu thập thông tin hoặc gần như không có thông tin về hiệu quả của chiến dịch trước đó để xây dựng và cải thiện những chiến dịch sau này. Hiểu được điều đó, Reputa giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trên như sau:

✅ Cung cấp thông tin thị trường, xu hướng thảo luận giúp Doanh nghiệp xây dựng mục tiêu thông qua các chỉ số trên các nền tảng Mạng xã hội: Awareness (thảo luận, Tương tác, Reaction); Channel Quality (độ lan tỏa); Creative quality (sắc thái)

✅ Thông qua lắng nghe thảo luận, phản ứng cộng đồng sẽ giúp Chiến dịch xây dựng được các thông điệp, lựa chọn hình thức và kênh Truyền thông phù hợp với đối tượng công chúng đang hướng đến.

Biểu đồ nhân khẩu học và Xu hướng nội dung cộng đồng mạng quan tâm

✅ Đo lường hiệu ứng của các chiến dịch thông qua các chỉ số tương tác, lan tỏa, phản hồi của cộng đồng mạng để kịp thời tối ưu và đạt mục tiêu KPI đề ra.

Báo cáo hiệu quả truyền thông

3️⃣ Hỗ trợ dịch vụ Chăm sóc khách hàng

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi phổ biến để mọi người phàn nàn về trải nghiệm của họ với sản phẩm, tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề và yêu cầu lời khuyên. Đó là nơi mọi người để lại đánh giá về doanh nghiệp và cả đối thủ, những đánh giá đó được tiếp xúc với những khách hàng tiềm năng khác. Ứng dụng của việc lắng nghe xã hội hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp:

✅Tìm hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng (biết được khách hàng thảo luận nhiều ở đâu, các nội dung khách hàng quan tâm và đề cập nhiều, các vấn đề khách hàng gặp phải,...) giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng và xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Thu thập, phân loại sắc thái và theo dõi lượng lớn tin bài

✅ Thu thập và cảnh báo tức thì các tin tiêu cực từ hệ thống cảnh báo linh hoạt, tích hợp dễ dàng với các nền tảng Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp kịp thời xử lý.

Thu thập tin bài và cảnh báo về tài khoản

Trên đây là những giải pháp chính mà Social Listening mang lại cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang cần dữ liệu Social Media Listening trong ngành nhanh chóng, bạn có thể cân nhắc sử dụng công cụ Lắng nghe mạng xã hội Social Listening - Reputa để lắng nghe khách hàng đang quan tâm về thương hiệu của bạn như thế nào hay diễn biến trên thị trường để đánh giá và phát triển sản phẩm môt cách hiệu quả hơn. Hiện tại, Reputa đã nhận được sự tin tưởng và sử dụng sản phẩm từ hơn 200 khách hàng và tổ chức như VNG, Tiki, Masan, EVN,...

Truy cập ngay http://bit.ly/dangky_trial15days để trải nghiệm và tìm hiểu sâu thêm về dịch vụ Social Listening!

----------

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được tư vấn chi tiết: