4 cách x3 doanh số e-commerce với TikTok Ads

Khả năng tăng lượng truy cập và tạo ra doanh số của TikTok Ads đã giúp TikTok trở thành nền tảng tiềm năng nhất cho ngành e-commerce. Với nhiều tính năng hữu ích, TikTok tạo ra sân chơi cho các marketer tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đặc biệt với TikTok Ads cho thương mại điện tử, nhà quảng cáo giờ đây có thể biến bất kỳ sản phẩm nào thành trải nghiệm trên TikTok khiến người dùng nhanh chóng đặt hàng.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tăng doanh số bán hàng với TikTok Ads trong ngành e-commerce? Tất cả những điều này đều được giải đáp trong bài viết dưới đây!

TikTok Ads có phù hợp với thị trường thương mại điện tử không?

Với các dạng quảng cáo đặc biệt nhằm quảng bá sản phẩm, tương tự như cách tích hợp của Shopify, TikTok đã chuyển mình từ một trong những kênh social media phổ biến nhất thành một nền tảng thương mại điện tử hoàn chỉnh.

Nguồn: Search Engine Journal

Sở hữu tới 689 triệu người dùng active mỗi tháng trong năm 2021, TikTok được đánh giá phổ biến hơn cả Twitter và Snapchat cộng lại. Do đó, tiềm năng của TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử rất rõ ràng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và thương hiệu hướng tới nhóm Gen Z, nửa sau Gen Y và nửa đầu Gen Alpha.

  • Ít thị phần hơn: So với Facebook và Instagram Ads, quảng cáo TikTok ít tính cạnh tranh hơn vì nhìn chung còn khá mới. Ngoài ra, không nhiều thương hiệu đang thử nghiệm khả năng tiếp cận do nền tảng này phù hợp nhất với người dùng dưới 24 tuổi.

  • Tiếp cận thị trường mới: TikTok đang mở rộng nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu nên nhà cung cấp quốc tế có nhiều cơ hội marketing hơn.

  • Phát triển nhanh chóng: Chỉ từ 5 hình thức quảng cáo vào năm 2019, TikTok hiện đã nâng cấp lên 9 định dạng quảng cáo mới để cải thiện trải nghiệm của người dùng và cơ hội cho marketer.

  • Tiếp cận nhiều đối tượng hơn trong các nhóm nhân khẩu học chính: TikTok hiểu rõ thị trường của mình và có thể tích hợp các quảng cáo mà không làm ảnh hưởng tới nhóm người dùng quan trọng nhất. Điều này yêu cầu quyền truy cập trên phạm vi lớn, đặc biệt khi bạn cân nhắc với dữ liệu người dùng đang tăng lên của nền tảng.

  • Chi phí quảng cáo thấp hơn: So với Facebook và Instagram, chi phí quảng cáo TikTok tương đối thấp. Vì vậy, chi phí cho mỗi chiến dịch marketing sẽ thấp hơn so với quảng cáo trên hai nền tảng còn lại.

Phần còn lại của hướng dẫn TikTok Ads này lướt qua các kiểu quảng cáo và cơ hội marketing người bán có thể tận dụng, cũng như cung cấp một số lời khuyên marketing cho các doanh nghiệp đang thử nghiệm TikTok Ads.

4 cách để tăng doanh thu với TikTok Ads với ngành e-commerce

Bên cạnh các loại quảng cáo TikTok thông thường, bạn có thêm 3 hình thức quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng này bao gồm:

  • Collection Ads

  • Dynamic Showcase Ads

  • Shopping Ads

  • Carousel Ads

1. TikTok Collection Ads

TikTok Collection Ads (Quảng cáo Bộ sưu tập) là gì?

Collection Ads là một phần của gói TikTok Shopping và được tạo riêng cho thương mại điện tử, hiện đang được thử nghiệm ở một số khu vực. Người dùng TikTok có thể tìm kiếm, khám phá và chọn các sản phẩm trên di động ở chế độ toàn màn hình. Những loại quảng cáo này điều hướng người dùng tiềm năng trực tiếp sang Instant Gallery Page (Trang thư viện tức thì) bằng cách dùng card hiển thị sản phẩm và quảng cáo dạng video trong feed.

Lợi ích với thương mại điện tử

TikTok Collection Ads phù hợp với các marketer ngành e-commerce:

  • Dễ tìm kiếm hơn và khám phá được sản phẩm có liên quan hơn với người dùng.

  • Cho phép các thương hiệu và doanh nghiệp cung cấp các đề xuất sản phẩm riêng biệt, được cá nhân hóa dựa trên mức độ phù hợp cho từng khách truy cập.

  • Tạo trải nghiệm phong phú và hấp dẫn cho khách hàng

  • Thu thập thông tin và phân phối quảng cáo cho đối tượng chất lượng cao hơn mà không cần pixel.

Nó hoạt động như thế nào?

Bạn phải đăng quảng cáo sau khi thiết lập Instant Gallery Page. Sau đó, mọi sản phẩm phải qua xem xét, không giống như các quảng cáo thông thường. Bạn có thể kiểm tra kết quả trên trang chỉnh sửa Instant Gallery hoặc trong danh mục. Bạn nên nhớ rằng sản phẩm không được duyệt sẽ không hiển thị trên Collection Ads hay Instant Gallery Page.

Các quảng cáo TikTok Shopping này yêu cầu người dùng thoát ứng dụng và ghé thăm cửa hàng của bạn, không giống như quảng cáo In-feed. Để thử nghiệm hình thức quảng cáo này, bạn phải:

  • Đảm bảo danh mục sản phẩm trên TikTok đã được thiết lập.

  • Thiết lập chiến dịch của bạn.

  • Tạo trang thư viện chiến dịch.

Các thương hiệu đã sử dụng TikTok Collection Ads

Gushers, một công ty kẹo nổi tiếng ở Pennsylvania, đã xuất sắc trong việc tạo ra các quảng cáo TikTok rất hấp dẫn và sáng tạo. Kết quả là các video của họ thường thu hút hàng triệu lượt xem và nhiều lượt tương tác. Ví dụ, một trong những quảng cáo TikTok đầu tiên của họ có gần 5 triệu lượt xem.

2. TikTok Dynamic Showcase Ads (DSA)

TikTok Dynamic Showcase Ads là một loại quảng cáo thương mại điện tử hoàn toàn mới hiện đang được thử nghiệm ở một số thị trường.

TikTok Dynamic Showcase Ads (DSA) là gì?

TikTok Dynamic Showcase Ads (DSA) trên TikTok là quảng cáo dạng video được cá nhân hóa. Chúng được sản xuất real time bằng cách sử dụng một mẫu quảng cáo. Chi tiết sản phẩm lấy từ danh mục sản phẩm được cập nhật thường xuyên, sau đó áp vào mẫu quảng cáo có sẵn.

Trong giải pháp toàn diện về thương mại điện tử của TikTok, DSA đóng một vai trò quan trọng. Nó bao gồm nhiều tính năng và loại quảng cáo khác nhau nhằm mang tới cho các doanh nghiệp "khả năng nắm bắt toàn bộ sức mạnh của hiệu ứng TikTok đối với các quyết định mua hàng."

Lợi ích cho ngành e-commerce

Với DSA, các nhà quảng cáo thương mại điện tử có thể:

  • Quảng cáo danh mục sản phẩm đa dạng trên quy mô lớn với các mẫu Quảng cáo TikTok giúp tiết kiệm chi phí và chi phí so với việc tạo hàng nghìn quảng cáo riêng lẻ theo cách thủ công.

  • Tạo nội dung có tính cá nhân hóa cao để có thể dễ dàng kết hợp vào nội dung của những nhà sáng tạo.

  • Nhắm mục tiêu tới khách hàng thể hiện quan tâm đến sản phẩm trên các nền tảng và thiết bị.

Nó hoạt động như thế nào?

Feed sản phẩm là nền tảng của dynamic showcase ads. File dữ liệu này cung cấp toàn bộ thông tin về sản phẩm của bạn. Để giúp DSA tối đa hoá hiệu quả, bạn phải đảm bảo rằng feed này luôn được cập nhật thường xuyên và cải tiến.

Quảng cáo cuối cùng được tạo bằng cách sử dụng thông tin sản phẩm được lấy từ feed sản phẩm theo mẫu quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo của TikTok. Hai danh mục đối tượng được chọn cho DSA là khách hàng tiềm năng và đối tượng retargeting.

Thương hiệu đã sử dụng TikTok DSA

Aerie - thương hiệu đồ bơi, đồ thể thao dành cho phụ nữ thuộc American Eagle Outfitters, đã đạt được thành công đáng kể với các sản phẩm được viral trên TikTok, đáng chú ý nhất là Crossover Leggings. Aerie là một trong những người bán đầu tiên sử dụng TikTok Dynamic Showcase Ads (DSA) thông qua ứng dụng để tận dụng lượng khán giả tương tác tốt của TikTok. Tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch DSA ban đầu của Aerie là 0,94%, nhưng sau khi sử dụng mẫu DSA khác biệt, tỷ lệ này đã tăng hơn gấp ba lần lên 2,93%.

3. Shopping Ads

TikTok Shopping Ads là gì?

Với Shopping Ads, marketer có thể tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi trong quá trình mua hàng, tạo ra nhu cầu và tăng doanh số bán hàng.

TikTok Shopping Ads được chia thành 3 loại: Video Shopping Ads, Catalog Listing Ads và LIVE Shopping Ads.

Nguồn: Products up

Video Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm video)

Video Shopping Ads là sự kết hợp của cả hai loại Collection ads và Dynamic Showcase ads. Các nhà quảng cáo sẽ có thể giới thiệu sản phẩm bằng cách sử dụng Video Shopping Ads được hiển thị trên trang Dành cho bạn.

Quảng cáo mua sắm mang lại trải nghiệm mang tính linh hoạt, tùy thuộc vào mong muốn của người mua. Do đó, nó có thể hiển thị thông điệp từ thương hiệu dẫn đến trang đích hoặc một sản phẩm cụ thể để tăng doanh số bán hàng.

Catalog Listing Ads (Quảng cáo danh mục)

Sử dụng Catalog Listing Ads, các thương hiệu có thể tăng phạm vi tiếp cận và hiển thị danh mục sản phẩm trên ứng dụng. Nhà quảng cáo cũng có thể quảng bá sản phẩm trên các nền tảng cho phép mua sắm như “Sản phẩm có liên quan” hoặc “Sản phẩm được đề xuất”. Tuy nhiên, tính năng này đang được thử nghiệm duy nhất tại thị trường Mỹ.

Catalog Listing Ads sử dụng ảnh sản phẩm từ danh mục của nhà bán lẻ để quảng cáo ở các vị trí có thể mua sắm thay vì dạng video, nó sẽ được hiển thị trong Nội dung thương hiệu (Branded content) trên trang Dành cho bạn.

LIVE Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm trực tiếp)

LIVE Shopping Ads cho phép nhà quảng cáo dẫn người dùng đến sự kiện phát trực tiếp của họ từ trang Dành cho bạn để họ xem và mua hàng. Tính năng này chỉ khả dụng với TikTok Shop ở Anh, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Lợi ích cho ngành e-commerce

Quảng cáo mua sắm TikTok đã giúp các nhà quảng cáo như thế nào?

  • Đơn giản hoá quy trình mua phương tiện quảng cáo thông qua truy cập dễ dàng vào doanh số bán hàng trên TikTok Ads Manager

  • Mở rộng danh mục sản phẩm với các định dạng khác nhau để bạn tận dụng các xu hướng mới và có nhiều vị trí hơn trên TikTok ngoài trang Dành cho Bạn.

  • Tiếp cận người tiêu dùng dễ chuyển đổi bằng cách nhắm mục tiêu thông minh hơn, khéo léo hơn và các yếu tố sáng tạo hoàn toàn tự động.

  • Tối đa hóa hiệu quả bán hàng và các tùy chọn tối ưu hóa.

Shopping Ads giờ được thêm vào gói dịch vụ thương mại điện tử ra mắt vào năm 2021. Cụ thể hơn, LIVE Shopping Ads thúc đẩy lượng truy cập vào live stream, kết nối khán giả chất lượng qua các sự kiện trực tiếp để tăng khả năng mua hàng và tiến hành thanh toán.

Mặc dù Video Shopping Ads giúp nhà quảng cáo bán hàng tốt hơn thông qua TikTok Shop bằng cách tận dụng các video dạng ngắn và card sản phẩm, bạn có thể sử dụng Catalog Listing Ads để dễ dàng quảng cáo danh mục sản phẩm của mình mà không cần sử dụng video.

Nó hoạt động thế nào?

Vì TikTok Shopping Ads vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và có thể truy cập thông qua tài khoản TikTok Agency, nhà quảng cáo có thể kết nối với các agency là đối tác marketing của TikTok để có quyền truy cập vào Shopping Ads với toàn bộ tính năng cùng tư vấn từ agency.

Các thành viên của TikTok Ad Agency được cấp quyền quảng cáo bằng cách sử dụng TikTok Shop và content trong TikTok Profile. Sau đó, tương tự với các chiến dịch quảng cáo khác, nhà quảng cáo có thể truy cập và thiết lập Shopping Ads trong mục tiêu quảng cáo ở Shop Purchases.

4. TikTok Carousel Ads

TikTok Carousel Ads là gì?

Carousel Ads (Quảng cáo xoay vòng) cũng là một trong những quảng cáo hiệu quả nhất cho thị trường thương mại điện tử. Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình thức này để chia sẻ tối đa 10 ảnh với các mô tả chi tiết. Đối với các nhà quảng cáo, kiểu quảng cáo này cung cấp một bức tranh để họ thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, việc chạy hình ảnh sẽ không hiệu quả bằng các hình thức quảng cáo video; thay vào đó, chúng sẽ phù hợp với nhóm khách hàng quay lại hoặc mục đích retargeting.

Lợi ích cho ngành e-commerce

Carousel Ads có thể giúp marketer ngành e-commerce:

  • Kể câu chuyện thương hiệu bằng cách sử dụng hình ảnh và mô tả ở mỗi trang trong quảng cáo xoay vòng.

  • Sử dụng xoay vòng như một danh mục ảo bằng cách làm nổi bật mỗi sản phẩm trên từng hình ảnh dẫn đến một trang đích riêng biệt.

  • Hiển thị chi tiết Sản phẩm và làm nổi bật thông tin sản phẩm chính.

Nó hoạt động như thế nào?

Bạn có thể quảng cáo tối đa 10 ảnh với quảng cáo carousel trên TikTok. Nó hoạt động bằng cách cho người xem vuốt từ trái sang phải để xem các hình ảnh tiếp theo khi họ bắt gặp quảng cáo xoay vòng và thích thú với nó.

Mỗi hình ảnh trong quảng cáo xoay vòng đều có mô tả riêng, vì vậy bạn có thể thêm từng hình ảnh. Điều này sẽ giúp người dùng xem được một loạt các sản phẩm nhưng đồng thời thấy được điểm chính của từng thứ.

Kết luận

Tác động của TikTok đối với xu hướng bán lẻ khi #TikTokMadeMeBuyIt nhận được hơn 5 tỷ lượt xem đã khiến mọi người chú ý đến tiềm năng trong ngành e-commerce. Khi đang và tiếp tục phát triển, TikTok đã đưa ra giải pháp thương mại điện tử hoàn chỉnh với TikTok Carousel Ad, Shopping Ad, Collection Ads, and Dynamic Showcase Ads. Hãy thử làm theo hướng dẫn này để thành công với TikTok Ads cho thương mại điện tử!

Nguồn: Megadigital

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.