Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #4: Quảng cáo tương tác “gây ngáp” của Café Pele, Woolworths đội cả mũ len cho biển quảng cáo

Tuần qua, quảng cáo ngoài trời (OOH) trên thế giới có gì thú vị và độc đáo? Không để bạn phải chờ lâu, chuyên mục OOH News của Unique OOH sẽ cập nhật, tổng hợp và mang đến cho bạn đọc bản tin quảng cáo ngoài trời sáng tạo và hấp dẫn.

Unique OOH News #4 chia sẻ các chiến dịch OOH độc đáo như sau: Billboard làm từ bìa carton của chiến dịch OOH nhân văn “Dreams, The Homeless Castle” viết lên nỗi lòng và ước mơ của người vô gia cư; Woolworths đội cả mũ len cho biển quảng cáo trong mùa đông lạnh giá; Chiến dịch OOH “We’re Running Out Of Time” của WWF với lời cảnh báo tình trạng khẩn cấp của môi trường; Chiến dịch OOH cổ vũ các cầu thủ tham gia World Cup 2022 theo cách riêng của đội tuyển Mỹ...

Hãy cùng Unique OOH khám phá những thông tin chi tiết về các chiến dịch trên qua bài viết dưới đây!

1. Billboard làm từ bìa carton của chiến dịch OOH nhân văn “Dreams, The Homeless Castle” viết lên nỗi lòng và ước mơ của người vô gia cư

Có khoảng 235.000 người Canada trở thành vô gia cư hằng năm do các tác động của xã hội và kinh tế, trong có có tới 1/7 số người vô gia cư là các em nhỏ.

Đứng trước thực trạng trên, tháng 2/2020, tổ chức Raising The Roof đã bắt tay với agency sáng tạo The Local Collective triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn có tên gọi “Dreams, The Homeless Castle” nhằm giúp đỡ những người vô gia cư.

Xuất phát từ việc những tấm bìa carton là thứ vô cùng quý giá đối với người vô gia cư, chiến dịch đã sử dụng chính những tấm bìa carton này để tạo thành các Billboard với những dòng chữ viết tay thể hiện nỗi lòng và ước mong của người vô gia cư.

Chiến dịch OOH nhân văn “Dreams, The Homeless Castle” kêu gọi giúp đỡ người vô gia cư tại Canada.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

2. Woolworths đội cả mũ len cho biển quảng cáo trong mùa đông lạnh giá

Woolworths sử dụng hình ảnh em bé đang cười toe toét để đăng tải lên biển quảng cáo ngoài trời kèm theo thông điệp được cách điệu dễ thương “Everyone loves their winter woolies” (tạm dịch: Mọi người đều thích yêu thích những chiếc mũ len của họ vào mùa đông).

Điểm nhấn của chiến dịch là Woolworths đã đan những chiếc mũ len khổng lồ để trùm lên loạt biển quảng cáo đường phố. Những Billboard đội mũ len xinh xắn này xuất hiện trên khắp các địa điểm công cộng như nhà chờ xe bus, vỉa hè, trạm tàu điện ngầm, sân bay, trung tâm mua sắm… khiến người đi đường không khỏi thích thú khi trông thấy.

Woolworths “đốn tim” người đi đường trong mùa đông lạnh giá với loạt Billboard quảng cáo đang đội mũ len.

3. Chiến dịch OOH “We’re Running Out Of Time” của WWF với lời cảnh báo tình trạng khẩn cấp của môi trường

Nhằm cảnh báo tình trạng khẩn cấp của môi trường, Noma Bar đã tạo ra hai tấm áp phích với thiết kế đặc biệt. Áp phích đầu tiên có hình ảnh của một chú Gấu trắng Bắc Cực với phần mũi là một chiếc đồng hồ cát. Và áp phích thứ hai là hình ảnh của chiếc đồng hồ cát kèm theo một cái cây bên trong, nhưng thay vì cát, thứ chảy xuống lại là đám lửa đang bốc cháy.

Những hình ảnh với nét vẽ đơn giản này lại ẩn chứa ý nghĩa sâu xa. Hình ảnh Gấu trắng Bắc Cực và đồng hồ cát ám chỉ sự cấp bách của tình hình môi trường hiện nay, khi Trái Đất nóng lên từng ngày gây ra sự tan chảy của sông băng cũng như nạn cháy rừng.

Bộ đôi áp phích gửi gắm một thông điệp rất rõ ràng: “Thời gian để con người can thiệp vào cuộc khủng hoảng khí hậu không còn nhiều nữa, chúng ta phải quyết liệt làm gì đó ngay lập tức để cứu vãn tình hình trên, bởi nếu không Trái Đất sẽ chẳng còn lại gì ngoài sự tuyệt chủng và mất mát”.

Bộ đôi áp phích với hình ảnh đặc biệt của WWF nhắn gửi lời cảnh báo khẩn cấp “Chúng ta sắp hết thời gian để cứu lấy Trái Đất”.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

4. Chiến dịch OOH cổ vũ các cầu thủ tham gia World Cup 2022 siêu độc đáo của đội tuyển Mỹ

Khi Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 diễn ra, đội tuyển bóng đá nam quốc gia Hoa Kỳ (USMNT) đã cổ vũ các cầu thủ của mình bằng một chiến dịch OOH độc đáo trên khắp nước Mỹ.

Chiến dịch đã mượn nhân vật hư cấu Ted Lasso (vị huấn luyện viên tài năng trong bộ phim truyền hình thể thao – hài kịch nổi tiếng của Mỹ được trình chiếu trên Apple TV+) để gửi gắm thông điệp cổ vũ đến các cầu thủ Mỹ.

Loạt Billboard quảng cáo được thiết kế với dòng chữ viết tay màu xanh nổi bật trên nền vàng tươi sáng, hiển thị thông điệp cổ vũ đầy hài hước và dài dòng theo phong cách đặc trưng của nhân vật Ted Lasso.

Loạt Billboard gửi gắm thông điệp cổ vũ đến từng cầu thủ của Mỹ đang tham gia World Cup 2022.

5. Chiến dịch DOOH kêu gọi bảo vệ môi trường biển của tổ chức We Are Ocean gây bất ngờ lớn khi thông điệp chỉ xuất hiện khi trời đổ mưa

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ đại dương và các sinh vật biển, tổ chức We Are Ocean đã kết hợp với agency Glimpse để triển khai chiến dịch OOH với tên gọi “The sea is the sky” vào năm 2019.

Điểm đặc biệt của chiến dịch “The sea is the sky” chính là tổ chức We Are Ocean đã sử dụng dữ liệu thời gian thực để kích hoạt biển quảng cáo. Các thông điệp trên màn hình chỉ xuất hiện khi trời bắt đầu đổ mưa.

Chiến dịch DOOH tương tác “The sea is the sky” hiển thị thông điệp vào trời mưa để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường biển.

6. Chiến dịch quảng cáo taxi độc đáo của thương hiệu thời trang The North Face mang đến cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho hành khách

Tháng 12/2014, The North Face đã hợp tác với công ty quảng cáo ACE để triển khai chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo có tên “See for yourself taxi” ở Hoa Kỳ nhằm truyền cảm hứng tới người ưa khám phá và yêu thích hoạt động ngoài trời.

Vào một buổi sáng ở New York, những hành khách gọi xe taxi để đi làm, đi học như ngày thường. Tuy nhiên nếu gặp chiếc taxi trong chiến dịch “See for yourself taxi” thì hành khách sẽ được tài xế cho 2 lựa chọn: tiếp tục ngày mới và được đưa đến điểm đến được yêu cầu, hoặc bỏ mọi lại mọi thứ để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu ngoài trời kỳ lạ nhất.

Những người thực sự muốn khám phá thế giới sẽ được người lái xe đưa đến các địa điểm như bãi biển Rockaway, núi Windham, The Gunks hoặc Canyonlands.

Với ý tưởng độc đáo này, The North Face không chỉ kích thích mọi người tham gia vào các cuộc phiêu lưu mà còn tiếp thị được những sản phẩm của thương hiệu với khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo “See for yourself taxi” của The North Face truyền cảm hứng vi vu đến mọi người.

7. Chiến dịch quảng cáo trên xe bus độc đáo của ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt Clue

Vào tháng 8/2020, Clue đã bắt tay với agency Mensch để triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe bus siêu độc đáo tại Đan Mạch. Ý tưởng OOH xuất phát từ việc Clue nhận thấy “mùa dâu” có thể đến bất chợt cũng giống như bạn không thể biết xe bus sẽ đến điểm đón vào lúc nào.

Xe bus được bọc kín toàn bộ bằng cách dán decal có hình ảnh chiếc tampon đã qua sử dụng với thông điệp “Know when it’s coming” (tạm dịch: Chúng ta biết khi nào kỳ kinh nguyệt sẽ tới). Kèm theo đó là lời nhắc “Track your period with Clue” (tạm dịch: Hãy theo dõi dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn tại ứng dụng Clue) nhằm khuyến khích người dùng tải ứng dụng về điện thoại.

Chiến dịch OOH của Clue diễn ra trong vòng một tháng với hình ảnh Maquette quảng cáo phủ kín thân xe bus khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Chiến dịch quảng cáo xe bus ấn tượng của ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt Clue khiến người đi đường vô cùng bất ngờ.

8. Biển quảng cáo “gây ngáp” của thương hiệu Café Pele

Một biển quảng cáo kỹ thuật số đã được Café Pele lắp đặt tại ga tàu điện ngầm Fradique Coutinho ở Sao Paulo, Brazil. Khi có người đi qua biển quảng cáo, màn hình bắt đầu chiếu một người đang ngáp, mô phỏng lại biểu hiện của người đang buồn ngủ hay chán nản.

Những hành khách đi qua đây, nhìn vào biển quảng cáo và cũng sẽ vô thức ngáp theo. Sau đó, biển quảng cáo sẽ hỏi mọi người: “Bạn cũng ngáp đấy ư? Đã đến lúc uống cà phê để tỉnh táo rồi”, “May mắn thay, chúng tôi có cách giúp bạn nè” và hiển thị hình ảnh cốc cà phê của Café Pale.

Contagious Yawning Billboards – Biển quảng cáo tương tác lây truyền cơn ngáp của thương hiệu Café Pele.

Lúc này, một nhân viên PG sẽ xuất hiện và mời mọi người thưởng thức tách cà phê nóng hổi của Café Pele. Tách cà phê thơm ngon sẽ giúp mọi người cảm thấy sảng khoái để bắt đầu cho một ngày làm việc đầy hứng khởi.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com