Cách chạy quảng cáo Instagram từ A-Z

Là một nền tảng chú trọng phát triển về hình ảnh, Instagram đã chứng tỏ sức hút của mình bằng lượng người tham gia tăng cao chóng mặt trong những năm gần đây.

Một trong những lý do tạo nên sức hút khó tả này chính là cách nền tảng cho phép người dùng thiết kế, sáng tạo, chia sẻ những hình ảnh, thước phim mang “thương hiệu” của riêng mình.

Với lợi thế về số lượng người dùng như thế, Instagram hiện đang là một kênh bán hàng không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn xây dựng thương hiệu cho mình. Hơn thế nữa, chất lượng người theo dõi trên Instagram cũng được đánh giá cao hơn nhiều so với một số nền tảng social khác, vì thế hãy khai thác triệt để nguồn khách hàng tiềm năng này mọi khi có thể nhé!

Với sự phong phú về nội dung truyền tải, các hình thức quảng cáo trên Instagram cũng khá đa dạng như quảng cáo posts, stories hay reels,...

Một số dạng quảng cáo đề xuất dành riêng cho từng loại mục tiêu:

Tạo quảng cáo trên Tin (Stories)

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Tin trong bao lâu tùy thích và tối ưu hóa quảng cáo này cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh mà mình xem trọng. Dưới đây là cách tạo quảng cáo trên Tin thông qua Trình quản lý quảng cáo:

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể sử dụng quy trình Tạo theo hướng dẫn hoặc Tạo nhanh để tạo quảng cáo. Nhấp vào Tạo.

Bước 2: Chọn mục tiêu mà bạn mong muốn:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu

  • Số người tiếp cận

  • Lượt xem video

  • Chuyển đổi

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc tăng lưu lượng truy cập.

Bước 3: Trong phần Vị trí quảng cáo, hãy chọn Vị trí quảng cáo tự động hoặc Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Bước 4: Thêm hình ảnh hoặc video bất kỳ vào quảng cáo và hoàn tất việc bổ sung các chi tiết khác. Khi bạn sẵn sàng, nhấp vào Xác nhận để đăng các thay đổi.

Lưu ý: Trong một số trường hợp, hệ thống của Instagram có thể tự động áp dụng phương thức tối ưu hóa nội dung và định dạng để quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Hãy chọn Xem thêm phiên bản để xem các phiên bản quảng cáo khả thi trên Instagram Stories có thể được phân phối đến đối tượng của bạn.

Quảng cáo trên Instagram Feed

Cách chuyển bài viết có sẵn trên Instagram Stories hoặc Instagram Feed thành quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo:

  • Đi đến Trình quản lý quảng cáo.

  • Làm theo các bước tạo quảng cáo như mọi khi.

  • Tại cấp Quảng cáo trong Danh tính, chọn tài khoản Instagram có nội dung mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo.

  • Chọn Sử dụng bài viết có sẵn để xem nội dung trên Instagram Stories và Bảng feed Instagram mà bạn có sẵn cho quảng cáo của mình.

  • Chọn Tin hoặc bài viết hiện có mà bạn muốn dùng cho quảng cáo và nhấp vào Tiếp tục.

  • Sau khi xem lại chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo, nhấp vào Đăng.

Như vậy, bạn đã tạo xong quảng cáo từ bài viết hiện có trên Instagram Stories hoặc Bảng feed Instagram.

Lưu ý: Nếu hợp tác với người sáng tạo nội dung trên Instagram, bạn cũng có thể biến bài viết có sẵn trên Instagram Stories hoặc Bảng feed Instagram của họ thành quảng cáo chứa nội dung của thương hiệu. Bạn có thể tạo quảng cáo này hiện hữu trên Instagram có gắn thẻ vị trí, lượt nhắc @ và hashtag.

Quảng cáo trên Instagram Reels

Reels là nơi tốt nhất trên Instagram để các thương hiệu có thể tiếp cận những người không (hoặc chưa) theo dõi họ, nơi các thương hiệu và nhà sáng tạo (content creator) có thể được nhiều người dùng khác khám phá.

Bước 1: Tạo quảng cáo:

Quảng cáo trên Instagram Reels hiện chỉ khả dụng với các nội dung video, do đó, bước đầu tiên là bạn cần xây dựng các video với kích thước phù hợp. Ở giai đoạn này, bạn cũng nên bắt đầu xây dựng các nội dung và chú thích (captions) cho video của mình cũng như các thẻ hashtag sẽ được sử dụng.

Vì các nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị xen kẽ với các nội dung tự nhiên, Instagram cũng khuyên các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm các nội dung âm thanh đang thịnh hành trên nền tảng để đưa vào video quảng cáo của mình.

Bước 2: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo:

Khi bạn sẵn sàng để chạy Instagram ads hay Instagram Reels, hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) và chọn Instagram làm vị trí quảng cáo.

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Instagram mà không cần tài khoản Instagram. Bạn có thể sử dụng Facebook Page hoặc tài khoản Instagram đã kết nối (nếu có).
Sau đó hãy nhấp vào Tạo quảng cáo.

Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo cho Instagram Reels:

Tuỳ vào mục tiêu của thương hiệu khi bắt đầu với quảng cáo Instagram Reels Ads là gì, họ có thể lựa chọn các mục tiêu quảng cáo khác nhau bao gồm:

  • Brand Awareness: Độ nhận biết thương hiệu.

  • Reach: Độ tiếp cận.

  • Traffic: Lưu lượng truy cập vào website hoặc ứng dụng.

  • App Installs: Thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.

  • Video Views: Thúc đẩy lượt xem video.

  • Conversions: Tối ưu chuyển đổi.

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin về quảng cáo:

Cũng giống như Facebook, bước tiếp theo, nhà quảng cáo cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến quảng cáo như ngân sách quảng cáo, lựa chọn khu vực mục tiêu hay đối tượng khách hàng cần tiếp cận.

Điền đầy đủ các thông tin về quảng cáo trên Instagram.

Bước 5: Chọn nơi phân phối quảng cáo:

Vì bạn đang chạy quảng cáo trên cùng một hệ sinh thái của Facebook và bạn muốn chỉ quảng cáo trên Instagram Reels, bạn cần chọn vị trí hiển quảng cáo thủ công (Manual Placements) sau đó chọn Instagram Reels làm nơi hiển thị quảng cáo.

Bước 6: Tuỳ chỉnh CTA:

Bước cuối cùng để hoàn thành Instagram Reels Ads đó là tuỳ chỉnh các nút kêu gọi hành động (CTA), nơi mà bạn muốn đối tượng mục tiêu nhấp vào.
Hiện Instagram Reels cung cấp các tuỳ chọn CTA như:

  • Shop Now

  • Read More

  • Sign Up

  • Click Here

Khóa học Social Commerce & Ecommerce tại AIM Academy

Khóa học Multichannel Commerce hệ thống toàn bộ kiến thức và kỹ năng kinh doanh online trên 4 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay: Facebook, Instagram, YouTube, TikTok và hai sàn thương mại điện tử - Lazada và Shopee. Bên cạnh đó, khóa học sẽ giúp bạn định hình tư duy kinh doanh online và hoạch định chiến lược bài bản để phát triển bền vững và tăng trưởng đột phá (growth hack).

Khóa học được thiết kế lý thuyết song song với thực hành cùng sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên là những chuyên gia MMO (Making money online) dày dặn kinh nghiệm và nhanh nhạy nắm bắt xu hướng.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định kinh doanh trên đấu trường số, hãy tham khảo ngay khóa học Social Commerce & Ecommerce cùng AIM Academy.

Chạy quảng cáo Instagram - banner khoá SEC