Marketer DC 3 Độ Agency
DC 3 Độ Agency

Agency @ CÔNG TY TNHH DC 3 ĐỘ AGENCY

Bật mí cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chi tiết

Hiện nay có rất nhiều người tìm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với mong muốn mang lại doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Còn Sếp thì sao

Làm thế nào để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu chi phí nhất? Chạy ads ra làm sao để “đẻ” được nhiều đơn? Có lẽ đây sẽ là nổi lòng chung của những người bán hàng khi mới dấn thân vào nghề kinh doanh online. Để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề trên, đội ngũ chuyên gia bên mình sẽ chia sẻ chi tiết về quy trình chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp. Từ đó, Sếp có thể tham khảo và vận dụng cho Facebook của mình.

Vì sao cần chạy quảng Facebook?

Khi tìm đến chúng mình, chắc hẳn Sếp cũng đã hiểu một phần lý do vì sao cần chạy quảng cáo Facebook. Nếu là người hay lướt mạng xã hội, Sếp sẽ thấy độ phủ sóng quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng là không hề nhỏ. Vậy chúng ta rút ra được điều gì? Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì chạy quảng cáo Facebook là một công đoạn vô cùng cần thiết, bởi vì rất nhiều lý do. Đó là gì?

Chi phí thấp, hiệu quả cao

Chạy quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả với hầu hết mọi loại hình doanh nghiệp. Dù là startup hay doanh nghiệp tầm cỡ thì cũng chỉ cần bỏ ra vài chục đô là Sếp đã có thể thực hiện chạy quảng cáo Facebook kiếm lời. Kết quả nhận về thậm chí đạt gấp 5 lần so với quảng cáo thông thường. Bên cạnh đó, Sếp còn có thể linh hoạt chọn lựa 2 hình thức trả phí của Facebook: CPC (tính phí khi có người click vào quảng cáo) và CPM (trả tiền cho 1000 lần hiển thị quảng cáo).

Thao tác đơn giản, dễ quản lý

Quảng cáo Facebook có thao tác đơn giản hoá hơn rất nhiều so với các công cụ ads khác. Vì thế, không nhất thiết phải trải qua nghiên cứu lâu dài mới có thể áp dụng được. Thay vào đó, chỉ cần tự mày mò hoặc tham gia các khóa học từ chuyên gia có tiếng là Sếp có thể nhanh chóng tự setup một chiến dịch quảng cáo cho chính mình.

Tính đến nay, mình đã nghe không ít học viên chia sẻ về câu chuyện kiếm bội tiền mỗi năm nhờ thực hành hiệu quả các khóa học chạy ads. Nếu muốn tăng doanh số bán hàng, vậy Sếp còn chần chờ gì nữa mà không đồng hành cùng chúng mình ngay hôm nay.

Khả năng tùy chỉnh tiện dụng

Facebook không giới hạn khả năng sáng tạo cho các mẫu quảng cáo. Do đó, Sếp hoàn toàn có thể tùy chỉnh các mẫu quảng cáo sao cho truyền tải thông điệp tốt nhất đến khách hàng tiềm năng. Vì vậy, Sếp hãy thỏa sức tùy biến trong việc xây dựng nội dung và hình ảnh ads để lôi cuốn nhiều khách hàng ghé thăm trang Web của mình.

Liên tục cập nhật nhiều tình năng mới

“Ông trùm mạng xã hội” Facebook luôn dẫn đầu các xu hướng quảng cáo mới nhất với nhiều tính năng độc đáo. Hiện nay, một loạt các công cụ và chiến lược hỗ trợ Ads trên Facebook được yêu thích như: Messenger Day, Instagram Stories, cập nhật Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện. Nhờ đó, hàng loạt quảng cáo doanh nghiệp trở nên đa dạng và độc đáo hơn, giúp họ bán hàng tuyệt vời hơn.

Ưu điểm của chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo mình được biết, hầu hết các Marketer hiện nay đều xem Facebook như một nền tảng chạy ads quan trọng. Trong thời buổi công nghệ bùng nổ thì việc ưu tiên thực hiện các chiến thuật quảng cáo là vô cùng thông minh. Tuy nhiên, trước khi nghiên cứu về chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Chúng mình sẽ chia sẻ tới Sếp về 6 ưu điểm cũng như lợi ích chạy ads Facebook để xây dựng doanh nghiệp thịnh vượng trong thời đại 4.0. Đó là:

Tiếp cận tệp lớn khách hàng mục tiêu

Facebook là nền tảng Social Media có đông đảo người dùng nhất thế giới, khoảng 2,7 tỷ Users. Trong đó, thị trường Việt Nam được coi là vùng đất màu mỡ cho Facebook khi tốc độ phủ sóng gần như toàn bộ đất nước, kể cả vùng sâu vùng xa. Điều này đồng nghĩa với việc Sếp có thể khai thác tốt đối lượng người dùng tiềm năng khổng lồ này thông qua chạy ads Facebook.

Truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng, hiệu quả

Chạy ads là một vũ khí sắc bén mà Sếp nên tận dụng để gia tăng tốc độ truyền thông điệp nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng. Thông thường, mỗi bài viết đăng trên Facebook đều sẽ chỉ hiển thị cho 5-10% tổng lượng người follow Fanpage có thể nhìn thấy. Cho nên, miễn Sếp có nguồn ngân sách vừa đủ thì hãy chạy quảng cáo Facebook ngay để tiếp cận không giới hạn khách hàng mục tiêu mong muốn.

Thiết lập mẫu quảng cáo thu hút và đa dạng

Facebook Ads luôn cập nhật các định dạng quảng cáo đầy thu hút và bắt mắt. Trong đó, một số định dạng nổi bật có thể kể đến như các loại Ads xoay vòng, hình ảnh hoặc video, và bộ sưu tập (trải nghiệm tức thì). Với các định dạng ads này, Sếp có thể sáng tạo bất kỳ nội dung hình ảnh/video theo nhiều phong cách mới lạ, đánh trúng được thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Hiển thị đa dạng các kênh

Nền tảng Facebook không phải là nơi duy nhất để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Sếp còn có thể được phép chạy trên các platforms thuộc quyền sở hữu của Facebook như Messenger, Instagram, WhatsApp và nhiều website đối tác tiềm năng khác. Nhờ đó, tỷ lệ tiếp cận khách hàng đích và phạm vi nhận diện thương hiệu sẽ tăng gấp nhiều lần.

Đo lường chính xác, hiệu quả

Facebook là công cụ đo lường các chiến lịch quảng cáo chính xác và hiệu quả. Với loạt báo cáo chi tiết và cập nhật liên tục, bạn có thể đánh giá tính hiệu quả mà việc chạy ads mang lại cho doanh nghiệp: số tiền chi tiêu cho mỗi ads, doanh thu đạt được là bao nhiêu và lợi tức đầu tư trên chỉ tiêu quảng cáo ROAs. Từ đó, Sếp có đầy đủ dữ kiện để thành lập các quyết định duy trì, tối ưu hay điều chỉnh dự án tốt hơn.

Quy trình chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Khác với trước đây, chạy quảng cáo Facebook không còn là một ẩn số. Giờ đây, nhiều cá nhân hay doanh nghiệp đã có thể tự mình hoạch định được lộ trình chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Để tiết kiệm chi phí và chủ động kiểm soát các mục tiêu, Sếp có thể tham khảo hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của mình.

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Trước khi chính thức chạy một chiến dịch quảng cáo, Sếp nên có sự chuẩn bị kỹ càng một số hạng mục sau:

  • Tài khoản Fanpage: Đây là điều kiện bắt buộc để tiến hành một chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản. Tuy nhiên, chỉ cần tạo lập thôi là chưa đủ. Sếp cần dành nhiều thời gian “chăm sóc” Fanpage, chau chuốt về nội dung và hình ảnh để tăng độ uy tín, chuyên nghiệp.

  • Tài khoản quảng cáo: Sếp cần cân nhắc lựa chọn một trong hai tài khoản quảng cáo điển hình: Tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.

  • Thẻ Visa quảng cáo: Chạy quảng cáo Facebook cần trả phí. Vì vậy, Sếp cần sở hữu một thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay Paypal thì mới được Facebook chấp nhận cho chạy ads.

Tạo quảng cáo

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, trước hết Sếp hãy truy cập vào trình chạy quảng cáo. Có 3 cách để Sếp có thể đăng nhập vào trình chạy ads:

  • Đối với bài viết: Ấn Quảng cáo bài viết.

  • Đối với sự kiện: Click Quảng cáo sự kiện.

  • Nhấn nút Tạo quảng cáo trên thanh menu sau khi truy cập vào website https://www.Facebook.com/business.

Chọn mục tiêu

Xác định mục tiêu là một bước đà quan trọng trong 10 cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Khi định hướng chính xác mục tiêu chạy ads, Sếp dễ dàng dự trù được ngân sách và loại hình sẽ thực hiện. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sản phẩm hay tính hình doanh nghiệp mà Sếp có thể cân nhắc các mục tiêu trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì như sau:

  • Mức độ nhận biết.

  • Lưu lượng truy cập.

  • Lượt tương tác.

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Quảng cáo ứng dụng.

  • Doanh số.

  • Tin nhắn.

Đặt tên

Việc đặt tên giúp công tác quản lý chiến dịch dễ dàng hơn. Vì thế, Sếp nên thêm ngày tháng phía sau tên để thuận tiện sắp xếp và đánh giá hiệu quả về sau.

Ví dụ: Quần áo mùa đông nữ HOT Trend 2022.

Tiếp theo, Sếp thực hiện chọn hạng mục quảng cáo phù hợp. Một số loại hạng mục phổ biến mà Sếp có thể tham khảo:

  • Clicks To Website: Gia tăng lượt truy cập vào trang Web doanh nghiệp.

  • Website Conversions: Tỷ lệ chuyển đổi vào website.

  • Page Post Engagement: Thu hút tương tác bài đăng trên Fanpage.

  • Page Likes: Thúc đẩy lượng Like cho Fanpage.

Bổ sung thông tin tài khoản

Nếu có sẵn tài khoản quảng cáo trước đó, Sếp chỉ việc bổ sung những thông tin cụ thể như Đơn vị tiền, Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Khu vực,.... Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi tên tài khoản, Sếp có thể click mục Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành xong, ấn vào phần Tiếp tục.

Phác hoạ đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại bước này, Sếp nên thiết lập đối tượng khách hàng đúng với những gì chiến dịch ads nhắm đến. Mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo phụ thuộc rất lớn vào việc phác thảo đối tượng chi tiết, cụ thể như thế nào. Do đó, Sếp nên cẩn thận nghiên cứu các tiêu chí như: Tuổi, Giới tính, Vị trí địa lý, Hành vi mua sắm, Ngôn ngữ, Tâm lý, Sở thích,… Ngoài ra, nếu muốn lựa chọn lại đối tượng mục tiêu cũ, Sếp cần phải click Đối tượng đã lưu trong mục trình quản lý đối tượng.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Bước này giúp Sếp xác định vị trí quảng cáo mong muốn xuất hiện. Thông thường, quảng cáo Facebook sẽ được thấy ở bảng tin newsfeed, bên dưới các Video, cột bên phải giao diện Facebook, Instagram,...

Tuỳ vào mục đích hướng tới mà bạn chọn 1 trong 2 tùy chỉnh sau:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Với hình thức này, Facebook sẽ dựa vào thuật toán để điều phối hiển thị mẫu quảng cáo xuất hiện ở vị trí tối ưu nhất.

  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Tại đây, bạn có thể tuỳ ý chọn lựa theo nhu cầu về Loại thiết bị (Máy tính, Điện thoại, Cả máy tính và điện thoại) và Nền tảng (Facebook, Instagram,...) để chạy quảng cáo.

Lên ngân sách và thời gian chạy quảng cáo

Dựa trên khả năng chi trả của doanh nghiệp, Sếp có thể chọn lựa loại ngân sách phù hợp theo:

  • Với ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ đánh giá ngân sách vốn có và thời gian chạy ads để thiết lập mức chi trả trung bình phù hợp.

  • Với ngân sách trọn đời: Sếp phải bỏ ra một khoản tiền đủ để chạy quảng cáo trong toàn bộ thời gian thiết lập.

Khi đã cân nhắc mức ngân sách thích hợp, Sếp hãy chọn lịch chạy quảng cáo Facebook với 2 hình thức sau:

  • Đối với ngân sách theo ngày: Có 2 lựa chọn Đặt ngày bắt đầu và kết thúc hoặc Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay.

  • Đối với ngân sách trọn đời: Bắt buộc cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng cáo.

Kiểm tra giao diện test trước khi chạy ads

Bước này cho phép Sếp nhìn lại quá trình tạo lập quảng cáo. Sếp có thể chọn bất kỳ loại quảng cáo Facebook nào để kiểm tra. Tiếp theo, xem cách các mẫu này hiển thị trên máy tính, điện thoại,... như thế nào. Click biểu tượng Vị trí quảng cáo nếu Sếp muốn biết quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu trên giao diện. Cuối cùng, ấn Xét duyệt để hoàn thành.

Thanh toán và chờ xác nhận

Sếp có thể chọn phương thức thanh toán đã thiết lập trước đó, có thể là Paypal, Visa, hoặc thẻ ghi nợ => Ấn Tiếp tục.

Công việc tiếp theo là chờ đợi Facebook xét duyệt. Thường thì sau 24h, quảng cáo của Sếp sẽ được tự động phân phối hiển thị nếu được Facebook chấp nhận.

Theo dõi, đánh giá, đo lường tính hiệu quả

Muốn đảm bảo việc chạy quảng cáo Facebook diễn ra thuận lợi, Sếp nhớ thường xuyên theo dõi và đo lường chiến dịch. Hiện nay, Facebook luôn cập nhật sẵn các bảng số liệu cụ thể. Sếp có thể dựa vào đó để đánh giá những điểm đã làm tốt và những điều cần khắc phục. Từ đó, phát huy điểm mạnh cho những chiến dịch tiếp theo và có biện pháp xử lý kịp khi chiến lược hiện tại gặp vấn đề.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Trong quá trình hỗ trợ tư vấn nghề, mình thường nhận được các câu hỏi như: Tại sao em chạy quảng cáo mà lượt tiếp cận vẫn ít quá? Em muốn tăng hiệu quả hơn, tăng đơn hàng nhiều hơn nhưng vẫn giữ nguyên ngân sách thì phải làm như nào ạ?...

Với những vấn đề trên, mình không có gì ngạc nhiên cả. Để có thể tự tin truyền thụ kiến thức cho học viên như hôm nay, mình cũng đã từng gặp không ít sai lầm khi mới chân ướt chân ráo vào nghề. Cho nên, lời giải đáp đơn giản nhất là, muốn làm việc lớn, các Sếp cần để ý từ những chi tiết nhỏ nhất trong quá trình chạy ads như:

  • Sử dụng hình ảnh/video hấp dẫn, bắt mắt, chứa nội dung cốt lõi.

  • Không vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.

  • Phân chia ngân sách phù hợp cho từng đợt quảng cáo.

  • Ưu tiên quảng cáo các sản phẩm nổi bật, được chú ý nhiều hơn.

  • Lựa chọn các khung giờ “vàng” để tăng năng suất.

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu.

  • Chọn loại hình thực hiện quảng cáo phù hợp

  • Tránh trùng lặp đối tượng mục tiêu gây lãng phí nguồn ngân sách.

Kết luận

Vậy là mình đã chia sẻ toàn bộ kiến thức cơ bản về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và những ưu điểm của việc này. Do đó, Sếp có thể yên tâm nghiên cứu và thực hành mà không cần tham khảo thêm tài liệu ở bất cứ đâu. Mình tin với bề dày kinh nghiêm trong nghề, những hướng dẫn trên đã đủ dễ hiểu để các Sếp tự chạy quảng cáo Fb hiệu quả.

Trong trường hợp Sếp không có nhiều thời gian, hoặc muốn chạy quảng cáo Facebook cho loại hình doanh nghiệp quy mô lớn. Lời khuyên tốt nhất là hãy tìm đến một Agency chạy quảng cáo chất lượng có sự uy tín cao.

Đừng quên cân nhắc một công ty chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu như chúng mình. Để thành công giữa thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay là không hề dễ dàng. Thế nhưng 3 độ agency vẫn luôn trụ vững và vươn tới tầm cao nhờ sở hữu đội ngũ chuyên gia chạy ads có tiếng với tiêu chí luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm phát triển.

DC 3 Độ Agency