Học viện Doanh nhân MVV cùng BIDV ra mắt nền tảng số BIDV SMEasy

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nền tảng số BIDV SMEasy hỗ trợ DNNVV, nền tảng được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Học viện Doanh nhân MVV là đơn vị tư vấn và phát triển.

Sự kiện ra mắt nền tảng số BIDV SMEasy

Chiếm hơn 97% doanh nghiệp, hơn 60% lực lượng lao động tại Việt Nam, nhưng các DNNVV gặp nhiều khó khăn, thiếu sự hỗ trợ, như thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý – điều hành doanh nghiệp, thiếu sự gắn kết, khó cạnh tranh… đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Hiểu được những khó khăn này, nằm trong dự án “Hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ DNNVV” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã lựa chọn Học viện Doanh nhân MVV tư vấn và phát triển Nền tảng số SMEasy.

Là một trong những ngân hàng tiên phong đồng hành cùng các DNNVV suốt thời gian qua, năm năm liền được vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”, và Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á 2022, BIDV luôn hướng tới việc phát triển một hệ sinh thái bền vững dành riêng cho DNNVV, việc ra mắt nền tảng số SMEASY là một trong những sáng kiến nổi bật được chờ đợi nhất trong năm. Nền tảng số dành riêng cho DNNVV này được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích mạnh mẽ, góp phần gia tăng nội lực và sức khỏe tài chính cho các DNNVV, đặc biệt trong giai đoạn hồi phục kinh tế hiện nay.

Nền tảng số SMEASY của BIDV là nền tảng số tiên phong hỗ trợ DNNVV, đa dạng các dịch vụ phi tài chính từ hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối kinh doanh, học viện đào tạo trực tuyến cho tới phát triển kho công cụ, cẩm nang hỗ trợ quản trị kinh doanh, hỗ trợ truyền thông sản phẩm, hội thảo trực tuyến, … Chú trọng trải nghiệm khách hàng, nền tảng số SMEASY được thiết kế theo nguyên tắc Easy: đơn giản, tiện dụng, dễ dàng sử dụng và tiếp cận thông tin, phù hợp với nhu cầu của khách hàng DNNVV.

Đặc biệt, nền tảng số SMEASY thể hiện chính sách rõ ràng của BIDV đối với DNNVV do nữ làm chủ, thông qua việc xây dựng các chương trình tài chính, phi tài chính dành riêng cho lãnh đạo nữ. Khi sử dụng nền tảng số SMEASY, người dùng là nữ giới sẽ được sử dụng giao diện thiết kế đặc biệt đồng thời tham gia các nhóm giải pháp được thiết kế dành riêng cho họ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch MVV Group chia sẻ:“Chúng tôi hân hạnh được lựa chọn là đơn vị tư vấn và phát triển nền tảng số BIDV SMEasy - một điểm đến đa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tài chính và hỗ trợ cho các DNNVV tại Việt Nam. Với giải pháp thiết kế toàn diện, ứng dụng công nghệ vượt trội, cá nhân hóa trải nghiệm giúp mang lại các nội dung đã được số hóa, trực quan hóa và được may đo riêng cho các doanh nghiệp SME, nền tảng số BIDBV SMEasy sẽ là công cụ không thể thiếu của các DNNVV, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các SMEs tại Việt Nam.”