Lộ diện quán quân Nhà Truyền thông tài ba – IC Master mùa 10

Hành trình tìm kiếm Nhà Truyền thông tài ba của IC Master 2022 đã chính thức khép lại với Đêm Chung kết “Blooming” vào tối ngày 27/11 tại Học viện Ngoại giao. Sau 2 vòng tranh tài, ngôi vị Quán quân đã chính thức gọi tên đội Happy Farm với dự án quảng bá Trà mướp đắng rừng Bắc Kạn.

Nảy lửa với những phần tranh tài kịch tính

IC Master 2022 chạm mốc lịch sử 10 năm với chủ đề “Truyền thông Marketing quốc tế về sản phẩm OCOP”. Cuộc thi mở đơn cho các thí sinh trên toàn quốc nhằm tìm kiếm những nhà truyền thông với ý tưởng đột phá, góp phần giúp các sản phẩm địa phương của người Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Sau hành trình “Rise Beyond” gần 5 tháng nghiên cứu và thực thi đề án, vượt qua hơn 400 thí sinh trên cả nước cùng 3 chặng đua đầy khốc liệt, Top 4 đội thi xuất sắc đã mang đến những phần tranh tài kịch tính tại Đêm Chung kết.

4 đại diện bao gồm đội MEME Master với dự án quảng bá Bánh sáp ong Vân Hồ tỉnh Sơn La, CULTURAS với dự án quảng bá Thổ cẩm Chiềng Châu Hòa Bình, Happy Farm với dự án quảng bá Trà mướp đắng rừng Bắc Kạn và đội Bông lan trứng muối với dự án quảng bá Mỳ gạo Chũ Bắc Giang.

Đêm Chung kết IC Master 2022 diễn ra vào tối ngày 27/11

Tại vòng thi đầu tiên – The Blossom, Top 4 lần lượt báo cáo kết quả thực thi đề án trong vòng 2 tháng và đề xuất phương án Marketing quốc tế cho các sản phẩm. 4 đội thi đã lần lượt khiến khán phòng kinh ngạc với những kết quả ấn tượng cùng phong cách truyền tải mang đậm dấu ấn và bản sắc của mỗi sản phẩm địa phương.

Đội CULTURAS với phần thuyết trình kết quả đề án ở vòng 1

Sau phần thuyết trình, các đội thi tiếp tục bước vào phần Q&A với những câu hỏi hóc búa từ Ban Giám khảo. Kết thúc vòng 1, Happy Farm và CULTURAS đã trở thành hai cái tên xuất sắc tiến vào vòng 2.

Tại vòng thi thứ hai – The Blast, không khí trong sự kiện càng thêm phần kịch tính với phần tranh biện bảo vệ đề án với Top 2 chung cuộc. Sự sắc bén, linh hoạt trong tư duy phản biện của 2 đội thi đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Happy Farm và CULTURAS là 2 đội thi xuất sắc bước vào vòng thi tranh biện The Blast

Kết thúc 2 vòng thi nảy lửa, Happy Farm với các đại diện từ Học viện Ngoại giao và Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã trở thành Quán quân của cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba IC Master 2022 và mang về giải thưởng trị giá lên đến 50.000.000 đồng.

Happy Farm trở thành Quán quân của mùa giải IC Master 2022

Ngôi vị Á quân gọi tên CULTURAS với 4 cô gái đến từ Đại học RMIT Việt Nam, Fulbright Việt Nam, Đại học Kinh tế TP.HCM. Danh hiệu Á quân thuộc về đội MEME Master với 5 đại diện từ Đại học Kinh tế Quốc dân. Bông lan trứng muối là đội thi đạt giải Khuyến khích với các đại diện từ Học viện Báo chí & Tuyên truyền và Đại học Ngoại Thương.

CULTURAS đã xuất sắc trở thành Á quân IC Master 2022

MEME Master trở thành Quý quân cuộc thi và mang về Giải Đội thi yêu thích nhất

Bông lan trứng muối mang về Giải khuyến khích của chương trình

Những người đồng hành kiến tạo hành trình “chuyển mình” rực rỡ

Bên cạnh những màn tranh tài gay cấn của các đội thi, Đêm Chung kết “Blooming” còn có sự góp mặt của đội ngũ Ban Giám khảo giàu kinh nghiệm.

Ban Giám khảo tại sự kiện

Các vị giám khảo từ đơn vị tổ chức và chương trình OCOP:

  • TS. Vũ Tuấn Anh, đồng Trưởng BTC IC Master 2022, Trưởng khoa Truyền thông & Văn hóa đối ngoại – Học viện Ngoại giao
  • Anh Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
  • Anh Phương Đình Anh, Phó Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương
  • Anh Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần giải pháp KYC – đơn vị tư vấn chuyển đổi số chương trình OCOP – đồng thời là đơn vị đồng tổ chức IC Master 2022.

Đội ngũ Ban Giám khảo còn có sự góp mặt của:

  • Chị Lê Thu Tâm, Strategic Business Development Director tại Yeah1 Group
  • Chị Lê Thiên Hạnh Trang, Giám đốc Công ty Golden Bee Communications
  • Chị Phạm Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm On Edu – Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam
  • Anh Lê Anh Đức, Phó Giám Đốc VTC Media
  • Anh Lưu Quang Khải, Strategic Planner tại Hakuhodo Vietnam
  • Chị Nguyễn Thị Mai Sao, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông – Ngân hàng TMCP An Bình ABBANK.

Ngoài ra, sự xuất hiện của ca sĩ Đình Trung và 69 Crew – Câu lạc bộ nhảy Học viện Ngoại giao, với những màn trình diễn cuốn hút đã góp phần khuấy đảo không khí của chương trình.

Nhóm nhảy 69 Crew

Chung kết IC Master còn có sự góp mặt đặc biệt của ca sĩ Hải Sâm với những bản ballad nhẹ nhàng mang đến những rung cảm lắng đọng và sâu lắng khắp khán phòng.

Ca sĩ Hải Sâm

Hành trình 6 tháng của IC Master mùa 10 sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu sự giúp đỡ của đơn vị đồng tổ chức KYC Solutions, NTT Kim Cương – Tập đoàn Yeah1 Group, NTT Vàng IELTS LangGo, NTT Đồng DeHR Network, NTT Đồng hành PREP.VN – Nền tảng học tiếng Anh trực tuyến, Công ty TNHH FUWA Biotech, Công ty thiết kế quần áo phụ kiện Canifa và Thương hiệu trà sữa NOOTEA.

Đại diện Nhà tài trợ Kim Cương – Tập đoàn Yeah1 Group

Làm nên thành công của IC Master mùa 10 còn có sự phối hợp từ đối tác chiến lược Golden Bee Communications, Đối tác truyền thông VTVCab; các nhà bảo trợ chuyên môn AIM Academy, Bond Vietnam, Mibrand, VTC Media, WeCreate; các nhà bảo trợ truyền thông Brands Vietnam và YBOX.vn. Để góp phần mang tới chất lượng hình ảnh tốt nhất, IC Master 2022 còn có sự giúp đỡ của nhà bảo trợ hình ảnh MIN Pictures.

Đêm Chung kết BLOOMING đã khép lại với những dấu ấn khó quên cho người xem về góc nhìn văn hóa vùng miền của sản phẩm OCOP cũng như và những khoảnh khắc đáng nhớ đối với Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức cuộc thi IC Master 2022

Mùa thứ 10 của IC Master cùng những ý tưởng xuất sắc đem câu chuyện văn hóa vùng miền của sản phẩm OCOP vang danh quốc tế đã khép lại với nhiều điểm nhấn và dấu ấn khó quên bởi tài năng và lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên.

Trải qua một thập kỷ, IC Master đã và đang tiếp tục sứ mệnh trở thành một sân chơi thực tế chất lượng dành cho sinh viên đam mê truyền thông trên cả nước.

Cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba – IC Master 2022