Marketing trong lĩnh vực kinh doanh nến thơm

Ý tưởng về các sản phẩm mùi hương cao cấp giúp thư giãn tinh thần ngày càng phổ biến trên thị trường. Các doanh nghiệp lựa chọn loại hình kinh doanh này đang làm rất tốt vai trò của mình trong thị trường kinh tế. Điều đáng nói ở đây đó là chúng ta sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức ở thời điểm bắt đầu "nhập cuộc" như chúng ta đã nghĩ. Và bài viết ngay sau đây sẽ đưa ra những phương pháp hỗ trợ cho những ai đang và sắp bắt tay vào việc kinh doanh nến thơm ở thời điểm hiện tại.

Trước tiên, hãy làm rõ mục đích kinh doanh của bạn. Bất kể là kinh doanh ở lĩnh vực nào, uôn luôn tồn tại hai đối tượng sẽ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn: Đầu tiên là đối tượng thật sự cần đến những sản phẩm mà bạn cung cấp cho họ. Đối tượng thứ hai là những khách hàng vẫn chưa thật sự chắc chắn rằng họ có thật sự cần sản phẩm đó hay không. Miễn là bạn chỉ cần xác định được các mặt hàng khả thi để bán thì bạn sẽ có thể tập trung vào nhóm sau để tận dụng lợi thế của họ trước.

Our Favorite Scented Candles

Nguồn : Wirecutter

Hiểu khách hàng của mình là ai, họ cần gì?

Cho dù bạn đang bán nến thơm, váy cưới hay bất kỳ sản phẩm nào khác, thì việc biết bạn đang bán cho ai là điều rất quan trọng đối với sự thành công trong hoạt động tiếp thị của bạn. Có 3 yếu tố chính cần xem xét khi nghĩ về tính cách người mua của bạn:

Nhân khẩu học – Tuổi, giới tính, địa lý, v.v. Đây là những điều quan trọng cần biết vì chúng sẽ giúp tạo phương pháp nhắm mục tiêu tốt hơn cho quảng cáo của bạn. Bắt đầu bằng cách tạo ra một khách hàng hư cấu (hoặc thậm chí có thật), hay còn gọi là “nhân cách người mua”, có nhiều khả năng mua nến của bạn nhất và viết ra những đặc điểm này.
Hành vi chi tiêu – Khách hàng của bạn có thường mua nến cao cấp không? Họ có thích giao dịch không? Họ có mua sắm trực tuyến không? Họ mua những sản phẩm tương tự nào khác? Biết những hành vi này sẽ cho phép bạn sắp xếp hoạt động tiếp thị của mình ở đúng nơi. Đảm bảo bao gồm các chi tiết này khi tạo chân dung người mua của bạn.
Chú ý – Khách hàng của bạn dành thời gian ở đâu? Điều gì thu hút sự chú ý của họ? Đây là một số khía cạnh quan trọng nhất cần xác định, sẽ hướng dẫn các vị trí tiếp thị của bạn. Ví dụ: bạn có thể tạo quảng cáo trên Facebook cho khách hàng của mình vì bạn biết họ dành thời gian trên các trang truyền thông xã hội.

Biết điều gì làm cho sản phẩm nến của bạn trở nên đặc biệt

Bạn có thể nói về lý do ban đầu bạn bắt đầu kinh doanh nến, những câu chuyện và quá trình khởi nghiệp luôn chiếm được nhiều tình cảm từ khách hàng. Điều này liên quan rất chặt chẽ đến tính cách người mua của bạn, vì các chi tiết và chất lượng nến của bạn thường phù hợp với các thị trường mục tiêu cụ thể.

Xác định thời điểm kinh doanh tốt nhất cho từng mùi hương

10 best Christmas scented candles | The Independent | The IndependentNguồn: Independent

Nắm bắt tốt lịch trình và các sự kiện trong năm có thể giúp bạn tiến xa trong lĩnh vực kinh doanh này. Có rất nhiều thời điểm trong năm để doanh số bán nến tăng vọt và điều quan trọng là phải biết khi nào nên mua thêm vài cân sáp. Đây là một quy tắc ngón tay cái đơn giản; Mùa = Mùi! Dưới đây là một vài ví dụ về mùi hương theo mùa mà bạn có thể triển khai:

Mùa xuân : hoa táo, hoa đào,hoa oải hương, kim ngân hoa, sả,hoa nhài, tử đinh hương, hoa loa kèn, hoa mộc lan
Mùa hè: Bãi biển mùa hè, muối biển, cam quýt, rượu vang, dừa,đào, đàn hương, cỏ, sả,lô hội, cỏ khô, vải lanh, dưa hấu
Mùa thu :Gia vị bí ngô mùa thu, táo, quế,gia vị, cây xô thơm, bạch đàn, hổ phách,tuyết tùng, thuốc lá, đường nâu
Mùa đông: Quế mùa đông, vani, bạc hà,thông, phong lan, hạt dẻ, phong,cookie, hạt nhục đậu khấu, cây bách xù, bạch dương
Thể hiện loại tính linh hoạt này với các mùi hương trong thương hiệu của bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng rằng bạn luôn ở đó vì họ quanh năm!

Duy trì bán hàng vào những ngày thường

Đừng chủ quan việc duy trì doanh thu vào những thời điểm bình thường. Đây không phải là thời gian để làm chậm, hay dậm chân tại chỗ của các nỗ lực tiếp thị. Tập trung vào các sản phẩm bán chạy quanh năm và tăng cường quảng cáo thông qua một vài ý tưởng sau:

  • Giảm giá cho danh sách email của bạn
  • Gửi những món quà nhỏ cho khách hàng có ngày sinh nhật
  • Thúc đẩy ý tưởng tặng quà cho giáo viên hoặc sinh viên tốt nghiệp
  • Sử dụng những ngày lễ khó hiểu như một cái đỡ hài hước để tạo ra các chương trình khuyến mãi thú vị
  • Duy trì đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Instagram,... trong thời gian này để giữ ngọn nến yêu thích của mọi người luôn ở “tâm trí”

Tạo tiếng nói cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội qua 4 bước

Marketing Strategy For A Candle Business - Lori BallenNguồn: Loriballen

Chọn các kênh truyền thông xã hội của bạn – Nến là một sản phẩm có vẻ ngoài hấp dẫn, vì vậy hãy đảm bảo chọn các nền tảng trực quan tốt nhất cho các sản phẩm này. Ảnh có sức hút lớn trên các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter nên việc đầu tư vào 3 nền tảng lớn này là rất quan trọng.
Động não về chủ đề và ý tưởng – Với suy nghĩ về thương hiệu của bạn, hãy nghĩ ra những ý tưởng phù hợp và có tác động cảm xúc với khán giả của bạn.
Tạo lịch nội dung – Lập kế hoạch cho các ý tưởng bài đăng của bạn là điều quan trọng để thu hút khán giả của bạn. Bạn muốn đăng đủ để họ mong chờ bài đăng của bạn, nhưng không quá nhiều khiến họ chán bạn. Tạo và gắn bó với lịch sẽ giúp bạn duy trì tần suất lành mạnh. Để biết thêm các phương pháp hay nhất về cách tạo lịch nội dung, hãy xem bài viết tại đây.
Thiết kế và viết nội dung – Thiết kế bài đăng của bạn và viết chú thích, sau đó là lịch trình.

Tiếp cận khách hàng mới với quảng cáo trực tuyến

Các nền tảng trực tuyến phát triển mạnh nhờ bán không gian quảng cáo và có đủ nhiều cho mọi người mua! Đăng ký tài khoản quảng cáo miễn phí trên Google và Facebook. Những nền tảng này là tốt nhất để đạt được các nhấp chuột trực tiếp vào trang web của bạn, cũng như phân khúc đối tượng của bạn và hiển thị quảng cáo cụ thể cho họ. Và bởi vì chi phí dựa trên số lần nhấp vào quảng cáo của bạn, nên nó chỉ đắt khi nó thành công.

Nhắc nhớ khách hàng với hình thức tiếp thị qua email

Nguồn : Trigger M

Đăng ký nhận bản tin là một dấu hiệu lớn về sự ủng hộ đối với thương hiệu của bạn. Cho dù là tự động mua hàng hay tự nguyện từ trang web của bạn, chắc chắn bạn sẽ tích lũy địa chỉ email từ khách hàng của mình. Hãy cố gắng tiếp cận với họ! Bắt đầu một bản tin hàng tháng, có thể gửi một bản tin mỗi tháng. Nếu chúng thành công, hãy gửi cùng một thứ hai lần một tháng. Các nền tảng miễn phí như Mailchimp giúp việc thiết kế và gửi email trở nên dễ dàng!

Giữ khách hàng tương tác với công việc kinh doanh nến của bạn

THE DRUNKIN CANDLE SHOP @ THE GRAND BAZAARNguồn: The Drunkin Candle Shop

Sự tham gia của khách hàng có thể dễ dàng trong một không gian trực tuyến. Nhận xét và đăng sẽ chỉ mất vài giây trong ngày của bạn và có thể mang lại hàng trăm đô la. Tuy nhiên, sự tương tác trực tiếp lại càng quan trọng hơn. Việc tham gia trực tiếp của khách hàng đòi hỏi nhiều công việc hơn một chút, nhưng thú vị hơn rất nhiều! Đây là một vài gợi ý:

  • Bán tại các sự kiện và chợ địa phương
  • Tổ chức các lớp học làm nến trong không gian của bạn

Vừa rồi là những chiến lược marketing dành cho ngành nến thơm. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm bài viết!

Nguồn: Adsplus