[Sách mới] Og Mandino: “Học viện Thành Công’’ – Ngôi trường lạ thường chứa đựng bí mật của các bậc thầy lừng danh

Học viện của Og Mandino – cha đẻ cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” không dạy kiến thức như những ngôi trường khác mà chỉ tập trung vào phương pháp giúp độc giả thành công.

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Henry David Thoreau từng viết: “Chính lúc chúng ta bước vào những trường học lạ thường, lúc chúng ta không rời bỏ việc học tập là khi chúng ta bắt đầu trở thành những người trưởng thành’’. Học viện kì lạ của Og Mandino không dạy các kiến thức khoa học như: Vật lý, hóa học hay lịch sử…. như những ngôi trường khác. Ông chỉ tập trung vào các phương pháp để mọi người đạt được thành công.

“Trường đại học’’ chỉ dạy về cuộc đời

Rõ ràng những năm tháng bạn bỏ ra ở trường học đã dạy bạn nhiều điều. Nhưng trong suốt những giờ học trên lớp, rất ít tiết học giảng giải hay chỉ cho bạn cách áp dụng những gì được học để đạt được một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc, trọn vẹn và thành công.

Học viện kì lạ của Og Mandino không dạy các kiến thức khoa học mà chỉ tập trung vào các phương pháp để người đọc đạt được thành công.

Cuốn sách “Học viện thành công’’ ra đời, mở ra một “ngôi trường lạ thường’’ nơi mọi thứ được thiết kế để cung cấp những thông tin có thể lấp đầy khoảng trống trong cuộc đời bạn và những người hướng dẫn bạn. Và “Viện trưởng” của “Học viện” độc đáo này không phải ai xa lạ, chính là Og Mandino – tác giả tựa sách best-seller “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”, cũng là chủ nhân của nhiều dòng sách truyền cảm hứng khác.

Og Mandino đã tập hợp có chọn lọc những trí tuệ, kỹ thuật, nguyên tắc từ những quyển sách vĩ đại trên thế giới viết về sự thành công, để từ đó khéo léo hướng dẫn học viên tham gia “ngôi trường lạ thường” giúp bạn áp dụng những gì đã học để có cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Mỗi bài học trong cuốn sách có thể giúp người đọc đến gần hơn với mục tiêu của cuộc đời mình. Sách giúp bạn khởi sự học hỏi những bí mật vĩ đại của những chuyên gia thành công và, quan trọng hơn, là dạy bạn làm thế nào sử dụng điều được học để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và những người bạn yêu quý.

Các “học viên’’ sẽ lần lượt trải qua tám học kỳ, như trong một chương trình đại học thông thường, cộng thêm hai học kỳ thực tập sau khi tốt nghiệp. Tất cả những gì bạn cần làm là khả năng đọc và khát khao được làm điều gì to lớn cho cuộc đời mình.

Mỗi bài học trong cuốn sách có thể giúp người đọc đến gần hơn với mục tiêu của cuộc đời mình.

Hãy để cho những bậc thầy thành công như Tiến sĩ Wayne W.Dyer, Dale Carnegie, J. Paul Getty, bác sĩ Maxwell Maltz, Napoleon Hill, P. T. Barnum, Benjamin Franklin, Lord Beaverbrook... hướng dẫn bạn các bước đến với thành công và hạnh phúc. Họ chính là đội ngũ giảng dạy được Og Mandino quy tụ về “học viện’’ để dạy về chủ đề thành công và làm thế nào để đạt được nó.

Những giảng viên đặc biệt này sẽ dạy bạn từ việc định hình khái niệm thành công của riêng bạn đến việc bắt tay vào thiết lập các mục tiêu, tự tạo động lực thúc đẩy bản thân và người khác, loại bỏ những thói quen tự chuốc lấy thất bại, sử dụng thời gian theo cách có lợi, rèn luyện sức mạnh của chọn lựa, phát triển lòng tự tin… Tất thảy đều là những kinh nghiệm đã được họ đúc rút và truyền lại. Việc của bạn là chọn một mục tiêu và kiên định làm theo hướng dẫn.

Ngoài ra, cuốn sách còn giúp bạn tìm ra cách chinh phục 10 nguyên nhân gây ra thất bại phổ biến nhất, cách tận dụng tối đa khả năng, cách tìm thấy lòng can đảm để chấp nhận rủi ro, cách ngừng bỏ dở mọi thứ, cách xây dựng nền tảng tài chính, cách quản lý cuộc sống... và còn nhiều nữa trong 50 bài giảng đáng nhớ của những bậc thầy vĩ đại.

“Thành công nhưng không hạnh phúc là thành công vô nghĩa’’

Nghiền ngẫm 760 trang sách, độc giả dễ dàng nhận ra hai chủ điểm song hành xuyên suốt mười học kỳ của học viện kì lạ này. Đầu tiên đó là, bạn có thể thành công và giàu có như những gì bạn khao khát, khi bạn sẵn lòng đem lại tài năng thiên bẩm và tri thức mới thụ đắc được, kết hợp cùng với quyết định dùng thời gian và công sức đó như thế nào.

Chủ điểm thứ hai cũng không kém phần quan trọng, đó là thành công mà không hạnh phúc thì thành công đó cũng chỉ vô nghĩa. Và khi sắp rời khỏi chương trình học với những giảng viên luôn sẵn lòng chia sẻ, hãy tự hỏi mình một câu cuối: “Năm năm nữa bạn sẽ như thế nào, nếu áp dụng những gì học được ở đây?”.

Cuốn sách cũng đưa ra nhiều góc nhìn độc đáo khác với quan điểm thường thấy. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều khái niệm mới mẻ và khác biệt nhưng cũng không kém phần thực tế về thành công như: Định hình thương hiệu thành công của bản thân; cách sử dụng quy luật lợi suất tăng dần; các giá trị vĩnh cửu của hạnh phúc, cách quan điểm mới về khái niệm “căng thẳng, cạnh tranh, may mắn”....

Thực tế, nhiều người thường định nghĩa thành công theo vật chất hoặc những hình mẫu bên ngoài, theo cách người khác đánh giá về bản thân hơn là cảm xúc bên trong của chính mình. Chính vì thế, có những người khi đã đạt được các mục tiêu tiền bạc, vật chất vẫn không thấy hạnh phúc. Nhưng thực tế, Mahatma Gandhi hay các nhà tu mặc dù tự nguyện buông bỏ những nhu cầu để trở về cuộc sống tối giản như một đứa trẻ, họ vẫn luôn hạnh phúc với cuộc sống của chính mình.

“Thành công không phải là chiếc áo bó cứng. Không có khuôn mẫu nào cho tất cả. Nó là của riêng mỗi người. Tất cả những gì chúng ta cần là dũng khí để nhận ra và là chính mình”, tác giả nhấn mạnh.

Og Mandino (1923-1996).

Og Mandino không chỉ là một tác giả truyền cảm hứng với những cuốn sách “best-seller” mà cuộc đời ông cũng là một minh chứng cho việc vượt qua nghịch cảnh và thành công. Bằng cuộc đời mình, ông đã chứng minh rằng, ai cũng có thể thành công dù xuất phát điểm của bạn là nông dân nghèo hay người kế thừa giàu có, chỉ cần bạn có niềm tin và lòng can đảm, quyết tâm để bắt tay vào hiện thực hóa khao khát thành công.

“Học viện thành công’’ là quyển sách thứ 10 của Og Mandino. Chín quyển trước, với hàng triệu bản phát hành đã khiến ông trở thành tác giả truyền cảm hứng được nhiều người trên thế giới biết đến. Khi bắt đầu bằng những phương pháp cụ thể trong cuốn sách, bạn có thể thấy sự chuyển biến từ con người hôm nay thành con người mà bạn muốn trở thành để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và những người bạn yêu quý.

Về tác giả

Og Mandino (1923-1996) là Chủ tịch của tạp chí Success Unlimited cho đến năm 1976, và là nhân viên của Hall of Fame của Hội diễn giả Quốc gia.

Og Mandino là tác giả dòng sách truyền cảm hứng với với 14 tựa sách đã bán được 50 triệu bản và được chuyển ngữ thành 25 ngôn ngữ khác nhau. Độc giả của Mandino đều biết ơn các sáng tác của ông vì kỳ tích họ nhận được qua từng câu từ chứa đựng sự thông thái, cảm hứng và tình yêu.