Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Startup BA 2022 – Phá vỡ giới hạn, Kiến tạo tương lai

Tối ngày 14/12/2022, Đêm Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Startup BA 2022 đã chính thức diễn ra, đánh dấu cho cột mốc 6 năm với nhiều thay đổi và phát triển.

Cuộc thi Startup BA 2022 là hoạt động thường niên tại Học viện Ngân Hàng theo đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ – hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Đây là một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp tiếp xúc và làm việc trực tiếp với những chuyên gia, cố vấn, giảng viên giàu kinh nghiệm. Trải qua gần 5 tháng cố gắng, nỗ lực, Top 4 xuất sắc bước vào Đêm Chung kết đã gọi tên các đội: Finkit, Girls, Meditap, Cherish.

Tham dự Đêm Chung kết, về phía nhà trường có sự góp mặt của PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng – Trưởng Ban hỗ trợ khởi nghiệp HVNH.

Về phía BGK, họ đều là những doanh nhân nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường và thấu hiểu cộng đồng khởi nghiệp:

  • Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
  • Ông Phạm Anh Cường, Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo BestB Capital
  • Ông Phạm Quang Đệ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển công nghệ Liên Việt
  • Trần Thị Thanh Mai, Trưởng phòng Nghiên cứu PTSP, NAPAS
  • Ông Nguyễn Văn Tuyền, Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp Trevi Bike

Phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi PGS.TS Mai Thanh Quế chia sẻ: “Thực hiện đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp từ năm 2017, Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Học viện Ngân hàng đã được tổ chức định kỳ hằng năm. 4 kỳ thi trước, Chung kết được tổ chức với quy mô rất lớn và số lượng sinh viên, đại biểu tham dự rất đông, nhưng năm nay, vì tình hình dịch bệnh, Chung kết phải diễn ra online, dù vậy, chúng tôi hy vọng cuộc thi vẫn sẽ diễn ra thành công”.

Sau hơn 6 tháng nỗ lực hết mình, Nhà vô địch cuộc thi Startup BA 2022 vinh dự xướng tên đội thi: Girls. Theo sau đó, Giải Nhì là đội Meditap, 2 Giải Ba thuộc về Finkit và Cherish.

Đối với BTC Startup BA 2022, cuộc thi đã để lại cho mỗi thành viên rất nhiều cảm xúc cùng các kinh nghiệm quý giá. Đồng hành cùng các đội thi từ ngày đầu cho đến ngày cuối cùng, BTC vô cùng trân trọng thành quả và nỗ lực hết mình của các đội thi. BTC hy vọng rằng Startup BA 2022 sẽ là “đòn bẩy” chắp cánh dự án khởi nghiệp của các đội thi bay cao bay xa.

Lời cuối cùng, BTC cuộc thi Startup BA xin chân thành cảm ơn các quý nhà tài trợ và đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài nhà trường đã tin tưởng và đồng hành cùng BTC trong suốt thời gian vừa qua. Trong quá trình thực hiện không tránh khỏi có những sai sót, BTC xin ghi nhận và rút kinh nghiệm cho mùa tiếp theo.

Thông tin liên hệ: