Recap Webinar Digital Marketing 2023: Giải bài toán tăng trưởng doanh thu và hoạt động hiệu quả

RECAP WEBINAR DIGITAL MARKETING 2023: GIẢI BÀI TOÁN TĂNG TRƯỞNG DOANH THU VÀ HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ

Ngày 15/12/2022 vừa qua, Clever Group, Google và MISA hợp tác đồng tổ chức webinar Digital Marketing 2023: Giải bài toán Tăng trưởng doanh thu và Hoạt động hiệu quả. Với sự nhiệt tình của 3 vị diễn giả cùng sự đón nhận của hơn 400 khách mời tham dự webinar Digital Marketing 2023 đã thành công rực rỡ.

Webinar đã mang đến nhiều chia sẻ thú vị về những xu hướng và định hướng giải pháp hoạt động Marketing số cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Bên cạnh các nội dung hữu ích, các diễn giả cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với các khách mời thông qua hoạt động Q&A, giúp các đại diện doanh nghiệp hiểu hơn về việc ứng dụng các giải pháp Digital Marketing vào các chiến dịch marketing để bứt tốc doanh số năm 2023.

Sự kiện được tổ chức bởi CleverAds (công ty thuộc tập đoàn Clever Group) tự hào là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á.

Clever Ads đã và đang đem đến cho khách hàng một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng, các giải pháp tổng thể, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số. Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng tại trong và ngoài nước.

Phiên 1: Báo cáo Toàn cảnh thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2022

Webinar mở đầu bằng nội dung chia sẻ của anh Tài Lê – Agency Development Lead Google về bức tranh toàn cảnh thị trường cũng như hướng đi cho quảng cáo trực tuyến trong tương lai với 2 nội dung chính: Kinh tế số ( Cơ hội trong thách thức) và Tiếp thị số ( Cách thức vươn lên).

Thông qua số liệu nghiên cứu từ Google cùng kinh nghiệm làm việc dày dặn, anh Tài Lê nhận định rằng thị trường kinh tế số Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn đầy triển vọng và có khả năng xoay chuyển. Việt Nam vẫn là điểm đến hàng đầu cho quỹ đầu tư đồng thời là đất nước có sự ổn định và tăng trưởng tốt. Cho thấy cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển là rất lớn.

Về tiếp thị số, anh đã chia sẻ và tổng kết cùng doanh nghiệp 3 mục tiêu không thể thiếu cùng 4 chiến lược phải triển khai giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và hoạt động hiệu quả như sau:

Ba mục tiêu không thể thiếu:

  • Kết nối tiếp thị số chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận
  • Xây dựng thương hiệu vì nó là nền tảng cho tăng trưởng & sự trung thành
  • Sáng tạo và thử nghiệm liên tục để tìm ra công thức tiếp thị số tạo quy mô

Bốn chiến lược phải triển khai:

  • Thu thập & khai thác dữ liệu bên thứ 1 (1P Data)
  • Gia tăng chuyển đổi (Enhanced conversion)
  • Vừa xây dựng thương hiệu, mở tệp vừa tối ưu
  • Nghiêm túc đo lường tận dụng Google Analytics 4

“2023 Vượt qua sóng cả, vươn mình ra biển cơ hội”

Phiên 2: Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Là diễn giả từ CleverAds, chị Phan Thị Thanh Hải – International Sales and Partnership Manager chia sẻ về những Xu hướng Marketing 2023 đồng thời đưa ra những giải pháp tốt nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả Digital Marketing.

Theo những số liệu nghiên cứu từ Thinkwithgoogle (2022) cho thấy những xu hướng sẽ phát triển và bùng nổ trong tương lai 2023 sẽ gồm:

  • Short – form video
  • Influencer Marketing
  • Social commerce
  • Podcast & Xu hướng “nghe báo” mới của công chúng
  • Super App/ Siêu ứng dụng

Những xu hướng này được dự báo sẽ mang lại nhiều tiềm năng cho các nhà quảng cáo. Bên cạnh đó chúng sẽ gây tác động lớn đến hành vi người tiêu dùng cũng như xoay chiến kỷ nguyên tiếp thị mobile.

Tuy nhiên, việc cập nhật xu hướng chỉ là yếu tố góp phần định hướng để điều chỉnh hoặc xây dựng chiến lược truyền thông marketing và quảng cáo đến người tiêu dùng mục tiêu trong kế hoạch marketing nói chung của doanh nghiệp chứ không thể giải quyết những yếu tố gốc rễ của doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm hơn 11 năm làm việc và tiếp xúc với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhỏ, chị Thanh Hải chia sẻ rằng doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn rất nhiều khó khăn thách thức trong việc triển khai marketing.

Khả năng xây dựng hệ thống marketing của doanh nghiệp còn bị hạn chế bởi các yếu tố về nhân lực, thời gian, chi phí, năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận thông tin,…

Vậy giải pháp nào cho những thách thức, khó khăn của doanh nghiệp? Mỗi doanh nghiệp sẽ thuộc ngành hàng riêng biệt và có các sản phẩm khác nhau. Do đó giải pháp đề xuất cho mỗi doanh nghiệp cũng sẽ có những đặc điểm khác biệt. Chị Hải đã dẫn dắt mọi người hiểu sâu từ quy trình xây dựng chiến lược hiệu quả cho đến phễu chiến lược media theo mục tiêu. Đồng thời chị chia sẻ về mô hình 4 giải pháp theo 4 ngành hàng cũng như mục tiêu giải pháp cho từng ngành hàng giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn ra mô hình áp dụng phù hợp nhất.

Theo đó các mô hình sẽ được xây dựng theo hành trình người dùng cùng các phương tiện marketing cụ thể sẽ gia tăng các yếu về: Lượt chuyển đổi, tỷ lệ chốt đơn, độ nhận diện thương hiệu và niềm tin khách hàng cho doanh nghiệp.

Phiên 3: Vận hành, quản lý và đo lường hiệu quả trong marketing

Sau những chia sẻ về thị trường digital marketing Việt Nam, các xu hướng marketing 2023 cùng các giải pháp khắc phục khó khăn, phiên 3 với sự dẫn dắt của anh Đỗ Quốc Việt Anh (Marketing Automation Manager MISA) đã chia sẻ cùng quý doanh nghiệp về:

  • Nhu cầu đo lường và giám sát hiệu quả marketing
  • Khó khăn trong đo lường hiệu quả

Anh đã đưa ra các mục tiêu cùng đối tượng chịu trách nhiệm trực tiếp về hiệu quả, hiệu suất cho hoạt động tiếp thị tại bộ phận marketing. Đồng thời nêu lên những khó khăn, khúc mắc trong quá trình đo lường marketing mà các doanh nghiệp hay gặp phải.

Theo báo cáo về xu hướng Marketing của các doanh nghiệp nhỏ năm 2019, 45% của doanh nghiệp nhỏ không biết các hoạt động Marketing của họ có hiệu quả không. Họ gặp phải nhất nhiều các khó khăn khi đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing như: Không có sự đo lường thường xuyên, thiếu hụt công nghệ, dữ liệu, phân loại sai nhóm hành động Marketing…

Trong khi đó hành trình khách hàng ngày càng trở nên phức tạp và hành trình đa biến tạo nên sự khó khăn trong truy vết và dữ liệu.

Hiểu được những khó khăn này của doanh nghiệp, anh Việt Anh đã chia sẻ và giới thiệu tới khách mời AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng. Với aiMarketing, doanh nghiệp được cung cấp tất cả các công cụ cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp triển khai chiến lược Inbound Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi.

Tổng kết, webinar Digital Marketing 2023: Giải bài toán Tăng trưởng doanh thu và Hoạt động hiệu quả dưới sự dẫn dắt của 3 diễn giả giàu kinh nghiệm đến từ Clever Group, Google và MISA đã đem đến cho khách mời những thông tin cập nhật digital marketing 2023 mới nhất cùng những giải pháp, ứng dụng quý giá nhất cho hoạt động marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Mong rằng qua sự kiện doanh nghiệp có thể xác định được phương hướng đồng thời xây dựng kế hoạch và đo lường hoạt động Marketing được hiệu quả nhất.