Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

adidas ăn mừng chiến thắng của Messi bằng chiến dịch OOH đặc biệt

Để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 vừa qua, adidas đã mang đến một tác phẩm Billboard LED 3D ấn tượng ghi lại khoảnh khắc Lionel Messi nâng cúp vô địch trong sự hân hoan của đồng đội và người hâm mộ.

Đã 36 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh, cuối cùng Lionel Messi và đồng đội đã giành được cơ hội giơ cao chiếc cúp vàng World Cup 2022 trên sân vận động Lusail, Qatar vào rạng sáng 19/12 (giờ Việt Nam) vừa qua.

Trận chung kết World Cup 2022 được bình chọn là trận đấu hay nhất lịch sử. Một trận đấu đầy mê hoặc và căng thẳng, có những khoảnh khắc sống động, khao khát và dũng cảm. Đây cũng là trận đấu cho thấy được sự kỳ vĩ của bóng đá, minh chứng cho thấy tại sao bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Góp một phần lớn vào chiến thắng lịch sử của Argentina chính là Lionel Messi – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với nhiều danh hiệu cao quý. Tại World Cup 2022, Messi đã lập hàng loạt kỷ lục và đoạt giải Quả Bóng Vàng FIFA cho cầu thủ hay nhất giải đấu.

Khoảnh khắc Lionel Messi nâng cúp ăn mừng chiến thắng vô địch World Cup 2022 cùng đồng đội Argentina.

Với sự nghiệp bóng đá lẫy lừng, Lionel Messi đã trở thành một trong những nhân vật thể thao có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các thương hiệu và luôn được các nhãn hàng săn đón. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Messi đã và đang nhận tài trợ từ rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là đối với lĩnh vực thể thao, trong đó adidas là cái tên nổi bật khi tuyên bố sẽ tài trợ cho Messi cho đến khi nào anh không còn thi đấu nữa.

Mối duyên giữa Messi và thương hiệu thời trang thể thao với biểu tượng “ba sọc” đình đám đã bắt đầu từ 14 năm trước (2006), mối quan hệ này càng thêm bền chặt theo thời gian.

Trước thềm World Cup, adidas tung ra phim ngắn "The Impossible Rondo" với sự xuất hiện của 5 phiên bản Messi.

Tài trợ cho Lionel Messi đã mang lại lợi ích to lớn cho adidas, với việc Argentina vào chung kết World Cup 2022 và đặc biệt là khi đội bóng này giành giải vô địch, nhu cầu mua áo của Argentina tăng cao chưa từng có, đặc biệt là áo thi đấu có số 10 của Lionel Messi. adidas cho biết họ đã phải tăng hết công suất nhưng vẫn cháy hàng mẫu áo bóng đá này.

Trước đó, adidas cũng từng trình chiếu hình ảnh của 5 phiên bản Messi lên Đài tưởng niệm Quốc kỳ ở quê nhà Rosario (Argentina) để cổ vũ nam cầu thủ.

Không gì tuyệt vời hơn khi cầu thủ và đội bóng mà mình tài trợ giành vô địch World Cup, adidas đã hân hoan ăn mừng điều đó bằng một tác phẩm quảng cáo LED 3D ấn tượng tại Dubai. Thương hiệu đã lựa chọn khoảnh khắc mang tính biểu tượng khi Messi cùng các “phiên bản” ăn mừng chiến thắng của chính mình trong các mùa World Cup 2006, 2010, 2014, 2018 và mới đây nhất là năm 2022 để vinh danh trên Billboard LED 3D “Dubai Frame”.

Bài tweet chúc mừng chiến thắng của Messi cùng khẩu hiệu “Impossible is Nothing” của adidas được hưởng ứng mạnh mẽ.

Cùng với khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Messi chính là logo “ba sọc” đặc trưng cùng khẩu hiệu “Impossible is Nothing” đầy cảm hứng của adidas. Không chỉ để hưởng ứng niềm vui chiến thắng mà adidas còn muốn truyền tải tinh thần “Không gì là không thể” đến đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng và những người yêu thể thao nói chung.

adidas ăn mừng chiến thắng của Messi và Argentina bằng Billboard 3D khổng lồ tại Dubai.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) do agency TBWA/Worldwide khởi xướng và được thực hiện bởi studio sáng tạo Vertex CGI.

Tuy nhiên tác phẩm trên chỉ là kết quả của công nghệ kỹ xảo điện ảnh (CGI), bởi thực tế “Dubai Frame” chỉ là một công trình kiến trúc đặc biệt của Dubai và không phải là một phương tiện quảng cáo ngoài trời (không phải là Billboard hay màn hình LED trong suốt). Tuy nhiên do hiệu ứng chân thực cùng sự háo hức ăn mừng chiến thắng nên tác phẩm khi đăng tải đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội và nhiều người đã thắc mắc địa điểm để tìm đến check in.

Ngoài tác phẩm trên, hình ảnh của Messi cùng lời chúc mừng và thông điệp của adidas cũng được chiếu lên vòng đu quay khổng lồ Ain Dubai (đây được xem là vòng đu quay lớn nhất và cao nhất thế giới, nằm trên Đảo Bluewaters, gần Bến thuyền Dubai). Màn ăn mừng hoành tráng này do Havas Middle East thực hiện.

adidas trình chiếu hình ảnh của Messi lên bánh xe đu quay khổng lồ Ain Dubai

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH