Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #6: “Thùng bia lớn nhất Việt Nam” của Bia Saigon; chiến dịch OOH Giáng Sinh độc đáo của Cadbury

Chuyên mục OOH News hằng tuần của Unique OOH sẽ cập nhật và đưa tin về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn.

Unique OOH News #6 tổng hợp các tin tức thú vị sau: Bia Saigon “gây sốt” khi mang thùng bia lớn nhất Việt Nam du ngoạn trên sông Sài Gòn; Chiến dịch quảng cáo xe bus 3D sáng tạo trên đường phố Singapore của Amazon; Chiến dịch OOH “All Eyes On S4” của Samsung thách thức người dùng không chớp mắt trong 60 phút để nhận được một chiếc điện thoại miễn phí; Billboard quảng cáo phát bỏng ngô miễn phí tại Anh quốc của dịch vụ phát trực tuyến ITVX...

1. Bia Saigon “gây sốt” khi mang thùng bia lớn nhất Việt Nam du ngoạn trên sông Sài Gòn

Để quảng bá cho mùa lễ hội cuối năm 2022, giáp Tết năm 2023, thương hiệu Bia Saigon đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng.

Một thùng bia có kích thước lên tới 30m được đặt trên một sà lan và trôi chầm chậm trên sông Sài Gòn, trên thân sà lan được gắn thêm câu hỏi gợi mở “Thùng bia lớn nhất Việt Nam?”, kèm mô hình hai lon bia được gắn ở hai bên.

Được thiết kế với màu sắc bắt mắt cùng thông điệp “Bộ lon #63là1 cùng nhau làm nên Tết”, màn quảng bá độc đáo của Bia SaiGon đã góp phần gợi nên không khí rạo rực đón xuân cho mọi người.

Bia Saigon với ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo trong dịp Tết năm nay.

2. Chiến dịch quảng cáo xe bus 3D sáng tạo trên đường phố Singapore của Amazon

Để thúc đẩy hoạt động mua sắm vào dịp lễ cuối năm của người tiêu dùng, ông lớn ngành bán lẻ Amazon đã bắt tay với agency Moove Media triển khai chiến dịch quảng bá ấn tượng.

Lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe bus, Amazon không chỉ dán ấn phẩm truyền thông trên thân xe mà còn “chơi lớn” khi tạo ra tên thương hiệu và những thùng hàng 3D gắn trên nóc xe bus.

Chiến dịch quảng cáo xe bus sáng tạo của Amazon với điểm nhấn là các hộp hàng được đặt trên nóc xe.

Khám phá thêm tại đây

3. Samsung thách thức người đi đường không chớp mắt trong 60 phút để nhận một chiếc điện thoại miễn phí

Để quảng bá cho tính năng Eye-tracking (theo dõi chuyển động của mắt) trên chiếc Galaxy S4, Samsung đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) tương tác thú vị có tên gọi “All Eyes On S4” (tạm dịch: Mọi ánh mắt đều nhìn vào chiếc S4) tại các trạm ga tàu điện ở Thụy Sĩ.

Một thử thách được đặt ra cho người chơi, nếu họ có thể duy trì ánh mắt nhìn vào màn hình và không chớp mắt trong vòng 60 phút, phần thưởng chính là một chiếc S4 miễn phí.

Samsung cũng nâng độ khó cho game bằng cách tạo ra các yếu tố gây nhiễu như sự xuất hiện của cảnh sát, tiếng cãi nhau của một cặp đôi, người lái xe mô tô… Chúng xuất hiện liên tục và gây trở ngại cho sự tập trung của người chơi. Người chơi chỉ cần chớp mắt hay liếc đi đâu đó thì thử thách sẽ thất bại.

Samsung thử thách người dùng trong chiến dịch DOOH tương tác đầy hấp dẫn có tên gọi “All Eyes On S4”.

4. Billboard quảng cáo phát bỏng ngô miễn phí tại Anh quốc của dịch vụ phát trực tuyến ITVX

Để quảng bá cho sự kiện dịch vụ phát trực tuyến ITVX phủ sóng khắp toàn quốc, một biển quảng cáo tương tác thú vị đã được triển khai ngay tại Ga Victoria, một trong những nơi có lượng người qua lại tấp nập và nhộn nhịp của thành phố London.

ITVX đã dựng một Billboard quảng cáo đầy ắp bỏng ngô được đựng trong hộp kính trong suốt khổng lồ, tỏa ra mùi thơm hấp dẫn. Người qua đường chỉ cần khởi động chiếc tay cầm dấu X – biểu tượng của ITVX – là bỏng ngô sẽ rơi ra và có thể thưởng thức ngay tại chỗ. ITVX cũng đặt Booth Activation với màn hình điện tử phát sóng những chương trình hấp dẫn để phục vụ khán giả.

Chiến dịch OOH của ITVX được hưởng ứng mạnh mẽ nhờ Billboard quảng cáo phát bỏng ngô độc đáo.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây.

5. Cadbury đóng vai “Ông già Noel” giúp mọi người gửi những thanh Socola bí mật đến người đặc biệt trong chiến dịch OOH thú vị nhân dịp lễ Giáng Sinh

Mùa Giáng Sinh năm nay, thương hiệu bánh kẹo Cadbury đã bắt tay với agency VCCP triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác mang không khí lễ hội đến khắp Vương quốc Anh. Đây là năm đánh dấu lần thứ năm Cadbury thực hiện chiến dịch “Secret Santa” nổi tiếng của mình.

Biển quảng cáo được lắp đặt ở nhiều địa điểm như nhà chờ xe bus, nhà ga, trung tâm mua sắm trên toàn Vương quốc Anh.

Cadbury cho phép mọi người quét mã QR trên biển quảng cáo bằng điện thoại để có thể gửi một thanh socola miễn phí cho một người đặc biệt. Tổng cộng đã có tới 120.000 thanh socola được Cadbury sản xuất và gửi đi trong chiến dịch OOH mùa Giáng Sinh năm nay.

Socola Cadbury với chiến dịch OOH sáng tạo nhân dịp lễ Giáng Sinh năm nay.

Khám phá thêm tại đây

6. Billboard quảng cáo 3D của Simply Roasted với hai gói khoai tây chiên khổng lồ đánh thức cơn đói trong người đi đường

Để quảng bá thương hiệu và hai hương vị khoai tây chiên mới ra mắt, Simply Roasted đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo tại London (Anh quốc).

Xuất phát từ việc mọi người luôn ao ước có những gói khoai tây chiên thật lớn để ăn hoài không hết, Simply Roasted đã quyết định mang chính bộ đôi gói khoai tây của mình trở thành nhân vật chính của chiến dịch quảng bá.

Biển quảng cáo 3D được thiết kế vô cùng đơn giản với chiều cao gần 4m và được gắn mô hình của hai túi khoai tây chiên khổng lồ. Billboard được lắp đặt ngay góc phố Brixton – địa điểm OOH nổi tiếng với đông người qua lại của London.

Hai gói khoai tây chiên khổng lồ tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho Billboard quảng cáo của Simply Roasted.

7. Thương hiệu thời trang Primark đổ bộ trung tâm thương mại với những chiếc túi mua sắm “siêu to khổng lồ”

Primark là thương hiệu thời trang đến từ Dublin (Ireland) với các cửa hàng trên khắp châu Âu và ở Hoa Kỳ. Vào tháng 5/2019 để chào mừng sự kiện khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở Hoa Kỳ, thay vì cắt băng khánh thành như thông thường, Primark đã tạo ra một chiến dịch quảng bá thú vị mang tên “Walking Billboards”.

Lựa chọn hình thức Human Billboard (Roadshow đi bộ), Primark đã biến những chiếc túi đựng hàng của mình thành biển quảng cáo độc đáo.

Các nhân viên của Primark đóng thế người mua sắm và mang theo những chiếc túi khổng lồ chứa đầy món đồ thời trang này di chuyển khắp sảnh trung tâm thương mại để thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Thời trang Primark với ý tưởng quảng cáo tại trung tâm thương mại độc đáo.

8. Ý tưởng OOH độc đáo của hãng hàng không Kulula: Mang cả giường ngủ và bồn tắm di chuyển khắp sân bay để nhấn mạnh dịch vụ check in online “siêu nhanh, siêu tiện”

Kulula được biết đến là một hãng hàng không giá rẻ ở Nam Phi. Năm 2014, Kulula đã hợp tác với agency sáng tạo King James để triển khai chiến dịch quảng cáo tại một số sân bay quốc tế ở Nam Phi nhằm thu hút sự chú ý đến dịch vụ đăng ký trực tuyến “Selfservice” mới của họ.

Hãng hàng không gây bất ngờ cho hành khách chờ chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Cape Town và Sân bay Quốc tế OR Tambo với sự xuất hiện của nam diễn viên hài Siv Ngesi và rapper Jack Parow đang nằm trong bồn tắm và chiếc giường có bánh di chuyển qua các sảnh của sân bay.

Với những chiếc xe kỳ lạ đó, Kulula muốn truyền tải với mọi người rằng bạn có thể đăng ký làm thủ tục bay một cách nhanh chóng và dễ dàng, kể cả khi bạn đang nằm trên giường ngủ hay đang tắm.

Táo bạo, hài hước và thú vị chính là những từ dùng để miêu tả chiến dịch OOH quảng bá tại sân bay của hãng hàng không Kulula.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com