Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

SplitMetrics: Top 5 đối tác đo lường app marketing được tin cậy hàng đầu năm 2022

Ngay cả khi bạn không phải là người trực tiếp đảm nhận trách nhiệm tối ưu các chiến dịch truyền thông trên nền tảng di động, nhưng chắc chắn kết quả của các chiến dịch này luôn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt là với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghệ hoặc cung cấp dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một cách vắn tắt về các MMP (Mobile Measurement Platform/ Partner) được tin cậy hàng đầu năm 2022, theo thống kê của SplitMetrics.

Mục đích của MMP là giúp các nhà tiếp thị di động nắm bắt được phương tiện, nền tảng, kênh và chiến dịch đang hoạt động tốt nhất, mang lại hiệu quả nhất trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và trong hầu hết các trường hợp, cung cấp cho nhà phát triển ứng dụng khả năng ngăn chặn gian lận trong quảng cáo hoặc bị lạm dụng trong các chiến dịch marketing, quảng cáo trên môi trường kỹ thuật số.

Top 5: Tenjin – lựa chọn tin cậy của các nhà phát hành mobile games lớn

Nếu bạn đang phát triển một trò chơi dành cho nền tảng di động, bạn thực sự nên xem xét Tenjin – đối tác của các nhà phát hành như Voodoo, SayGames, Ruby Games và nhiều nhà phát hành khác. Trong một khoảng thời gian dài, Tenjin đồng hành cùng nhiều nhà phát hành mobile games lớn và được họ tin dùng.

Tenjin trang bị cho nhà phát hành ứng dụng một cơ sở hạ tầng dữ liệu tăng trưởng rõ ràng, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển. Tenjin hỗ trợ các nhà xuất bản mobile games và một số ứng dụng khác với các tính năng nổi bật trong ngành như phân bổ chi phí và theo dõi doanh thu quảng cáo. Hơn nữa, Tenji giúp đội ngũ marketing theo dõi, phân bổ chiến dịch của mình một cách miễn phí.

Một số điểm mạnh của Tenjin:

  • Tenjin cung cấp nền tảng đo lường và phân bổ di động miễn phí. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang eo hẹp về ngân sách.
  • Bạn có thể trả tiền khi ứng dụng đã phát triển tới mức độ nhất định. Gói miễn phí của Tenjin đủ rộng để đáp ứng nhu cầu đo lường và phân bổ trên thiết bị di động ở thời điểm khởi đầu. Đối với các giải pháp cao cấp hơn, Tenjin cung cấp hai tùy chọn bổ sung là Advanced và Pro.
  • Việc lấy dữ liệu lịch sử từ dashboard của Tenjin khá đơn giản, và dữ liệu được xuất dưới dạng tệp CSV.
  • Nền tảng DataVault của Tenjin cho phép truy cập trực tiếp vào dữ liệu cấp người dùng.
  • Tenjin nổi tiếng với các báo cáo và thông tin chi tiết về điểm chuẩn ứng dụng trò chơi, đồng thời biết chắc chắn những gì cần thiết để phát triển một trò chơi thành một “cú hit” lớn.

Top 4: Singular – phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh trên cả website và ứng dụng

Singular là một nền tảng đo lường tiếp thị thông minh, hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng di động bằng cách phân tích dữ liệu và hệ thống hóa chúng theo một thể thống nhất. Một trong những phương châm của Singular là “vượt qua các giải pháp phân bổ cũ”.

Singular là một lựa chọn đáng để cân nhắc, đặc biệt là với những ai muốn “một mũi tên trúng hai đích”: Có nhiều giải pháp cho phân bổ trên thiết bị di động, phân bổ SKAdNetwork, ngăn chặn gian lận, kiếm tiền bất chính từ quảng cáo.

Singular là một MMP được đánh giá cao bởi các công ty trong danh sách Fortune 500. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tên và thương hiệu quen thuộc trong số các khách hàng của Singular, chẳng hạn như LinkedIn, Twitter, Lyft, EA, Rovio...

Điểm mạnh của Singular:

  • Singular cho phép hợp nhất các công cụ cho cả chiến dịch tiếp thị tổng thể và phân bổ trên thiết bị di động. Đây là một lựa chọn chắc chắn cho cả marketer và nhà phát triển ứng dụng vì họ có thể sử dụng một nền tảng để đạt được nhiều mục tiêu.
  • Singular cung cấp cái nhìn tổng quan về ROI một cách rõ ràng và đầy đủ. Với sự hỗ trợ của MMP này, nhà phát triển ứng dụng sẽ biết chính xác mức độ hiệu quả của các chiến dịch.
  • Với Singular, bạn có thể trích xuất nhật ký và dữ liệu cấp người dùng ở cấp độ “event in app” trong mỗi layer/ screen, miễn sao đã có SDK.
  • Singular còn có một số tính năng phân bổ thú vị, chẳng hạn như tối ưu hóa điểm tiếp xúc, theo dõi đa chạm và thời gian xem lại.
  • Đối với các gói premium, bạn có 3 tùy chọn chính: Tiêu chuẩn, Cao cấp và Doanh nghiệp.

Top 3: Kochava

Kochava cung cấp giải pháp dữ liệu thời gian thực. Mục tiêu chính của Kochava là giúp nhà tiếp thị đo lường mọi thứ trên một nền tảng thống nhất, độc lập và minh bạch. Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2011, Kochava biết rõ những thách thức mà các nhà phát triển ứng dụng di động phải đối mặt, đặc biệt là khi Kochava đã và đang xây dựng ứng dụng di động cho nhiều ngành khác nhau. Về sau, Kochava đã phát triển thành một giải pháp MMP chính thức. Một số khách hàng, đối tác tiêu biểu của Kochava là BBC Worldwide, CBS, MobilityWare...

Điểm mạnh của Kochava:

  • Kochava đã phát triển một giải pháp tiếp thị đa kênh được gọi là “hệ điều hành dành cho nhà tiếp thị” (m/OS). Đó là một nền tảng “all in one” có thể mở rộng, tùy chỉnh ở mọi giai đoạn của hoạt động marketing, quảng cáo trên môi trường kỹ thuật số.
  • Kochava có một mạng lưới tích hợp rộng lớn, bao gồm Facebook, Amazon và Snap.
  • Lấy dữ liệu thô (Draw data) từ Kochava không yêu cầu bất kỳ khoản thanh toán nào, ngay cả khi bạn vẫn đang trong thời gian dùng thử.
  • Đặc biệt, Kochava mang lại cơ hội tiếp cận đến dữ liệu khách hàng mới – lời giải cho bài toán UA của mọi doanh nghiệp ở mọi thời điểm của hoạt động marketing.

Top 2: Adjust – không còn xa lạ với thị trường Việt Nam

Adjust không còn là cái tên xa lạ với thị trường Việt Nam. Từ giữa 2020, Adjust bắt đầu nhiều hoạt động truyền thông doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Hầu hết những người đang cống hiến sự nghiệp của mình cho ngành công nghiệp ứng dụng di động đều đã nghe nói về Adjust – một trong những đối tác đo lường di động hàng đầu trên thế giới. Adjust đã có mặt từ năm 2012 và khẳng định mình là công ty có tiêu chuẩn an toàn cao. Một trong những nguyên tắc kinh doanh của Adjust là “bảo mật và quyền riêng tư của người dùng là trọng tâm của những gì chúng tôi làm”.

Danh sách khách hàng của Adjust bao gồm Yelp, Booking.com, Soundcloud, Spotify và nhiều tổ chức khác.

Ưu điểm của Adjust:

  • Adjust cấp quyền truy cập dữ liệu không giới hạn. Tiếp cận dữ liệu thô và thông tin về các cuộc gọi lại, sự kiện tùy chỉnh, các lần kéo API... một cách đầy đủ.
  • Adjust luôn đảm bảo được bảo mật dữ liệu, thông tin đối tác, đầu tư vào an ninh mạng và cung cấp các giải pháp hàng đầu. Các bộ lọc chủ động của Adjust ngăn chặn các hoạt động gian lận.
  • MMP này trang bị công cụ tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ để nhà tiếp thị có thể quản lý các chiến dịch của mình nhanh chóng, dễ dàng.
  • Chất lượng hệ thống hỗ trợ của Adjust được đánh giá cao. Thậm chí, Adjust còn đạt giải thưởng “Dịch vụ khách hàng toàn cầu” của AdExchanger vào năm 2021.
  • Một trong những điểm mạnh lớn của Adjust là có ngôn ngữ Tiếng Việt.

Top 1: AppsFlyer – MMP số 1 thế giới

Nhắc đến thần thoại Hy Lạp, bạn biết rằng Zeus là vị thần có quyền năng tối cao. Vậy, AppsFlyer chính là Zeus của ngành công nghiệp phát triển ứng dụng di động.

AppsFlyer là một “gã khổng lồ” được ngành công nghiệp di động ca ngợi. AppsFlyer là doanh nghiệp phát triển dịch vụ tiếp thị và phân bổ di động SaaS (Software as a Service) cung cấp bộ công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ ai muốn tối ưu hóa kênh chuyển đổi của họ.

AppsFlyer hiểu rõ hành trình của người dùng trong khi nhận được sự bảo vệ chắc chắn khỏi gian lận quảng cáo trên môi trường kỹ thuật số. AppsFlyer được thành lập vào năm 2011 và là động cơ thúc đẩy ngành app marketing kể từ khi ra mắt. Không có gì ngạc nhiên khi một trong những dòng khẩu hiệu của AppsFlyer là “chúng tôi không chỉ dẫn đầu thị trường, chúng tôi đã giúp xác định nó”.

Với cá nhân mình, từ những ngày đầu tiếp cận với app marketing, blogs của AppsFlyer chính là nguồn tài liệu giá trị và đáng tin cậy để nắm bắt được xu hướng, công thức của ngành.

  • Ưu điểm: AppsFlyer sở hữu tất cả ưu điểm của 4 thương hiệu MMP nêu trên.
  • Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất nằm ở giá cả. Tuy nhiên, mức giá cũng đã được điều chỉnh vào giữa 2022 nhằm tăng cạnh tranh, mở rộng thị trường, và nhắm đến các khu vực màu mỡ như APAC, MENA...

Hy vọng bài viết có thể mang lại thông tin hữu ích đến bạn.

Ngo Thai Hoang Tuan