Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Cú Xanh Duolingo “đột kích” tiệc cuối năm, nhắc nhở giới trẻ vui chơi không quên học bài

Sau lần đầu tiên đến Việt Nam vào dịp Tết Trung Thu, vừa qua, chú Cú Xanh Duo của nền tảng học ngôn ngữ Duolingo đã có màn tái ngộ đặc biệt với người dùng Việt Nam khi ghé thăm một số quán bar tại Hà Nội và TP.HCM. Xuất hiện bất ngờ trên nền nhạc vui nhộn, Cú Duo vẫn không quên đưa ra lời nhắc học ngoại ngữ đặc trưng.

Duolingo là nền tảng học ngoại ngữ giúp việc học trở nên thú vị với các bài học ngắn gọn như đang chơi một trò chơi. Duolingo cung cấp tổng cộng hơn 100 khóa học với 41 ngôn ngữ khác nhau.

Ngày 12-16/12 vừa qua, Duolingo đã gây bất ngờ cho người dùng Việt Nam khi có màn xuất hiện mang tinh thần “thúc giục học bài” đặc trưng tại 4 quán bar dành cho giới trẻ là The Bedroom Lounge, M.O.A, 1900 tại Hà Nội và Poc Poc Beer Garden tại TP.HCM.

Duolingo đã gây bất ngờ cho người dùng Việt Nam khi có màn xuất hiện mang tinh thần “thúc giục học bài” ngay tại quán bar.

“Tháng 12 thường là thời điểm mọi người tất bật và cũng đầy hứng khởi để tụ tập cùng bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cho các buổi tiệc cuối năm. Do đó, không ngạc nhiên khi những người học ngoại ngữ thường dễ bị xao lãng việc học vào thời gian này. Với mong muốn giúp mọi người duy trì động lực học ngôn ngữ, năm nay, Duolingo đã quyết định cùng tham gia vào các bữa tiệc để nhắn gửi những lời nhắc theo một cách thú vị và độc đáo”, bà Haina Xiang, Giám đốc Truyền thông Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Duolingo, chia sẻ.

Đối với hầu hết người học ngoại ngữ, phần khó nhất của việc học thường không phải là ngữ pháp phức tạp hay cách phát âm khó nhằn, mà chính là làm sao để duy trì động lực học. Học một ngôn ngữ mới cần có kỷ luật và sự luyện tập thường xuyên, nhưng để biến việc học trở thành một phần của thói quen hàng ngày không phải điều dễ dàng.

Duolingo hiểu người học sẽ có động lực tốt hơn khi việc học trở nên vui vẻ hơn. Vì vậy, nền tảng học ngoại ngữ này đã tạo ra nhiều cách thú vị để thúc đẩy người học, chẳng hạn như cách tiếp cận việc học theo hướng game hóa hay tạo ra những lời nhắc hàng ngày đầy thôi thúc nhưng không kém phần vui nhộn, cả trong ứng dụng lẫn ngoài đời thực.

Đoạn nhạc sử dụng khi Cú Duo xuất hiện được phối từ những âm thanh mang tính biểu tượng của ứng dụng.

Mỗi lần tham gia vào bữa tiệc, Duolingo đều đem đến không khí sôi động cùng âm nhạc và những lời nhắc được cá nhân hóa với giọng điệu hài hước như: “Biết ‘đi đu đưa đi’ trong tiếng Anh là gì không Phương?”, “Từ mới không thuộc mà để hashtag #NEWYEARNEWME mới ghê á Phúc!” hay “Tú nhảy đỉnh thế, học hành được thế thì hay nhờ?”...

Trở lại thăm người học ngôn ngữ Việt Nam lần này, Duolingo “bắt tay” cùng Kriss Ngo – nhà sản xuất âm nhạc Gen Z – để sáng tạo nên một đoạn nhạc riêng phát trong những bữa tiệc mà Cú Duo ghé thăm. Với tên gọi “Duo Đưa Lên Bar”, đoạn nhạc được phối từ những âm thanh mang tính biểu tượng của ứng dụng.

Tại các quán bar, nhiều người đang tận hưởng bữa tiệc đều tỏ ra ngạc nhiên khi đèn đột nhiên chuyển sang màu xanh lá cùng sự xuất hiện bất ngờ của cú Duo.

Duolingo đều đem đến không khí sôi động cùng những lời nhắc được cá nhân hóa với giọng điệu hài hước.

Đây là hoạt động tương tác tiếp theo của cú Dou với người dùng Việt, sau lần “viếng thăm” đầu tiên vào tháng 8 vừa qua. Chiến dịch lần này của Duolingo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người học ngoại ngữ Việt và tạo ra hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội với hơn 168 nghìn lượt tương tác và 137,7 nghìn lượt thích.

Được biết, từ trước đến nay, Duolingo luôn để lại dấu ấn với những chiến dịch truyền thông sáng tạo, phải kể đến như Museum of Wonky English ở Harajuku, Tokyo – bảo tàng đặc biệt trưng bày những lỗi dịch sai tiếng Nhật vào tháng 11/2022, hay The Unignorable Notification với màn hình “thông báo nhắc học bài” được trình chiếu tại Brazil vào tháng 6/2021.

Bà Haina Xiang khẳng định: “Việt Nam là thị trường lớn nhất của Duolingo ở Đông Nam Á và chúng tôi rất hào hứng khi được mang đến nhiều hoạt động vui nhộn để kết nối với người dùng Việt Nam, không chỉ trong ứng dụng mà cả ở cuộc sống đời thường. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến các tính năng và nhiều ngôn ngữ mới, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho người học ngôn ngữ tại Việt Nam”.