Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Quảng cáo DOOH - Xu hướng truyền thông hot trong dịp Tết 2023

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH: Digital Out-of-home) là kênh truyền thông sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, kích cầu thương mại vào dịp cuối năm, Tết đến.

Quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame trong dịp Tết Nguyên đán đa dạng về hình thức và cách thức phát sóng, bên cạnh đó còn có rất nhiều vị trí đẹp và đắc địa để lựa chọn cho chiến dịch.

1. Vì sao nên chọn quảng cáo DOOH (LED, LCD, Frame) trong dịp Tết Nguyên đán?

Thời điểm cuối năm, giáp Tết, mọi người thường có xu hướng ra ngoài nhiều hơn để đi mua sắm, thăm hỏi người thân, ghé các địa điểm công cộng để vui chơi, giải trí hoặc đến các nơi quá cảnh để đi du lịch, về quê...

Trong quá trình di chuyển trên đường phố và ghé thăm các địa điểm công cộng, chắc chắn người tiêu dùng sẽ bắt gặp rất nhiều các màn hình đang phát sóng quảng cáo, chúng có thể xuất hiện trên đường phố (màn hình LED ngoài trời) hoặc trong các tòa nhà (màn hình LCD, Frame) hoặc tại các đia điểm đông người qua lại như trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay (màn hình LED trong nhà)...

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời xuất hiện tại nhiều địa điểm khác nhau

Các loại màn hình này được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH: Digital Out-of-home), có thể phát quảng cáo dưới dạng TVC hoặc ảnh động vô cùng bắt mắt, thu hút. Các nhãn hàng cũng có thể thay đổi nội dung, hình ảnh, thông điệp truyền thông một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Quảng cáo DOOH (LED, LCD, Frame) vô cùng đa dạng về hình thức, kích thước, vị trí lắp đặt... giúp cho các nhãn hàng có thể triển khai vô cùng linh hoạt cho các chiến dịch truyền thông Tết để tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Điều đặc biệt hơn là trong thời điểm này, người tiêu dùng thường có xu hướng thoải mái đón nhận những nội dung mà nhãn hàng muốn truyền tải, do đó quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame vào dịp Tết có thể phát huy mọi ưu điểm truyền thông của mình.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Quảng cáo DOOH vô cùng đa dạng về hình thức, kích thước, vị trí

2. Các hình thức quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame có thể triển khai trong dịp Tết

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời

Với các ưu điểm như kích thước lớn, tọa lạc tại vị trí đẹp, màn hình LED quảng cáo ngoài trời có thể phát sóng TVC quảng cáo của nhãn hàng một cách linh hoạt, sinh động. Các nhãn hàng triển khai quảng cáo màn hình LED trong dịp Tết để thay thế cho các bảng biển tấm lớn vì vô cùng ấn tượng, đẳng cấp.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời phát sóng các nội dung truyền thông dịp Tết

Màn hình LED quảng cáo trong nhà

Màn hình LED quảng cáo trong nhà thường xuất hiện tại các địa điểm công cộng có đông người qua lại như trung tâm thương mại, sân bay, bến xe… Vào dịp Tết, các địa điểm này có lượng người ghé thăm vô cùng đông đúc, các nhãn hàng có thể phát sóng nội dung truyền thông để thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người có mặt tại nơi đây.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình LED quảng cáo trong nhà tại trung tâm thương mại

Màn hình LED quảng cáo di động

Màn hình LED kích thước lớn được gắn bên ngoài các phương tiện giao thông như xe tải, xe ô tô được sử dụng cho các chiến dịch Roadshow kích hoạt thương hiêu. Quảng cáo màn hình LED di động trong dịp Tết Nguyên đán thường được triển khai trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả truyền thông vô cùng ấn tượng.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Quảng cáo màn hình LED di động trong dịp Tết có thể kích hoạt thương hiệu vô cùng mạnh mẽ

Màn hình LED quảng cáo 3D

Màn hình LED quảng cáo 3D mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã tạo nên một cơn sốt lớn, các nhãn hàng phát sóng TVC truyền thông trên màn hình LED 3D trong dịp Tết mang đến những hình ảnh và hiệu ứng ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn của những ai lưu thông qua đây.

Lazada x Ninh Dương Lan Ngọc quảng cáo LED 3D "Chào Tết Mới"

Quảng cáo LED Building

Quảng cáo LED Building trong dịp Tết mang đến những màn trình diễn ánh sáng vô cùng sống động, rực rỡ và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Tuy nhiên thì hình thức này chỉ thế phát huy tối đa hiệu quả và ban đêm (18h00 - 22h00), các nhãn hàng thường booking thời lượng ít và sử dụng hình ảnh, video để viral mạng xã hội.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Quảng cáo LED Building trong dịp Tết mang đến những hình ảnh vô cùng sống động, thu hút

Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Có rất nhiều loại màn hình LCD, Frame quảng cáo khác nhau, tùy theo kích thước, hình dạng và vị trí lắp đặt mà chúng ta có các loại màn hình quen thuộc như: màn hình LCD, Frame treo tường, màn hình LCD chân đứng, màn hình LCD chân quỳ, màn hình cảm ứng...

Màn hình LCD, Frame quảng cáo có kích thước nhỏ nên thường được triển khai với số lượng nhiều, và thường xuất hiện nhiều ở các địa điểm công cộng đông người qua lại như thang máy, tiền sảnh, lối đi tại các tòa cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe..

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình LCD, Frame quảng cáo treo tường thường xuất hiện tại khu vực thang máy bên trong các tòa nhà, chung cư, cao ốc

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình LCD quảng cáo chân đứng xuất hiện nhiều bên trong các trung tâm thương mại

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Màn hình LCD quảng cáo cảm ứng bên trong phương tiện giao thông (taxi, ô tô)

3. Tham khảo báo giá quảng cáo màn hình LED, LCD, Frame trong dịp Tết

Hiện nay hình thức quảng cáo màn hình LED ngoài trời & trong nhà có báo giá khá cao, tương đương với báo giá của biển bảng tấm lớn (như Pano. Billboard), có thể lên tới hàng trăm triệu đồng/vị trí/trên tháng. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, vị trí càng đắc địa, càng hot thì càng đắt hơn.

Khác với hình thức màn hình LED quảng có có thể book theo vị trí lẻ thì màn hình LCD, Frame quảng cáo sẽ book theo chuỗi (hay còn được gọi là book trọn gói), cần phải book như vậy để đạt được hiệu quả truyền thông tốt hơn. Báo giá quảng cáo màn hình LCD, Frame sẽ phụ thuộc vào hạng tòa nhà, số lượng màn book, cũng như tần suất.

Ngoài ra báo giá các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số khác sẽ tùy vào độ khó khi thực hiện. Ví dụ các màn hình LED di động là không có sẵn, nên cần phải thi công mới.

Quảng cáo DOOH (màn hình LED, LCD, Frame) dịp Tết Nguyên đán

Dựa trên ngân sách truyền thông, các nhãn hàng hãy lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH