Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Coca-Cola Việt Nam xác lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới”

Ngày 8/1/2023, Coca-Cola Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới với bàn ăn Tết Việt có sự tham gia của 1.000 gia đình đa thế hệ tại Sân vận động Hoa Lư, TP.HCM. Kỷ lục đặc biệt này được Coca-Cola xác lập nhằm tôn vinh truyền thống gắn kết gia đình thông qua các bữa ăn Tết Việt, đồng thời cũng là một ý tưởng mà Coca-Cola thực hiện để truyền tải thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”.

1.000 gia đình cùng lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới”

Sau 2 năm hạn chế vì đại dịch, sự kiện lớn trong mỗi dịp Tết của Coca-Cola đã chính thức quay trở lại. Ngày 8/1 vừa qua, sự kiện lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới” được tổ chức tại Sân vận động Hoa Lư, TP.HCM với sự tham gia của 1.000 gia đình và một số khách mời đặc biệt. Đại tiệc Tết mà Coca-Cola tổ chức nhằm mục đích gắn kết các gia đình và cộng đồng, để người người, nhà nhà cùng hòa chung không khí hứng khởi, chào đón một mùa Tết an vui.

1.000 gia đình cùng lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất thế giới”.

Sự kiện “Bàn ăn vượt thời gian đông nhất thế giới” của Coca-Cola được công nhận bởi Liên minh Kỷ lục thế giới WorldKings. Tổng số lượng bàn ăn lên đến 436 bàn, được xếp thành hình dáng đặc trưng của 2 chai Coca-Cola. 1.000 gia đình, tương đương 3.000 người cùng tham gia xác lập kỷ lục đã thưởng thức một đại tiệc Tết với đa dạng các món ăn truyền thống, cùng giao lưu và chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt về bữa ăn đoàn viên của gia đình mình.

Sự kiện góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt trên hành trình lan tỏa điều diệu kỳ ấm áp từ những bữa ăn gia đình sum họp, từ sự gắn kết của tình thân mà Coca-Cola muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam.

Toàn cảnh sự kiện nhìn từ trên cao.

Chia sẻ về kỷ lục đặc biệt này, ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia cho biết: “Coca-Cola đã trở thành một phần trong bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt gần 30 năm qua. Chúng tôi thấu hiểu giá trị của bữa cơm sum họp ngày Tết đối với gia đình Việt.

Vào dịp Tết hàng năm, Coca-Cola luôn nỗ lực sáng tạo các hoạt động tôn vinh giá trị của Tết Việt. Năm nay, với sự kiện ‘Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian’, chúng tôi muốn gợi nhớ về những kỷ niệm của mâm cơm Tết xưa, và chúng tôi biết rằng bữa cơm sum họp chính là nơi kết nối các thành viên trong gia đình dù trải qua bao nhiêu thế hệ, bữa cơm nhà sẽ là điều diệu kỳ còn mãi”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Coca-Cola còn xác lập thêm kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt có số gia đình tham gia đông nhất Việt Nam”; và cùng với đối tác Al’s Fresco xác lập kỷ lục “Đơn vị trao tặng 1.000 bánh pizza phục vụ cho nhiều gia đình nhất trong cùng một sự kiện tại Việt Nam”. Hai kỷ lục này do Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WorldKings) ghi nhận và trao bằng.

Đại diện Coca-Cola nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục thế giới do Liên hiệp Hội kỷ lục thế giới Worldkings xác lập.

Coca-Cola đồng hành cùng hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Năm nay, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5.400 người và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị lên tới 5,3 tỷ đồng. Đây là thành quả của công ty cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng, sự đồng hành của các hiệp hội, các đơn vị, đối tác chiến lược của công ty cũng như chính quyền địa phương.

Trước đó, Coca-Cola đã phát đi thông điệp cam kết đóng góp 15.000 đồng cho mỗi lượt người dùng tham gia tương tác cùng nhãn hàng trên website để ủng hộ Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ ngày 6-12/1/2023, với sự ủng hộ và chung tay của cộng đồng, Coca-Cola cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ 3.000 hộ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với phiên Chợ Tết 0 đồng. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no, đầy đủ.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 2.000 chiếc bánh chưng và bánh tét đã được Hội Chữ thập đỏ thay mặt Coca-Cola Việt Nam gửi tặng các bạn học sinh sinh viên xa nhà, người vô gia cư, người lao động tự do không thể về quê ăn Tết tại TP.HCM và Hà Nội.

Một góc gian hàng “Chợ Tết 0 đồng”.

Bên cạnh hoạt động phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, năm nay Coca-Cola vẫn giữ truyền thống hỗ trợ quà Tết cho các hộ gia đình và những hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực lân cận nhà máy. Chương trình được sự hỗ trợ và đồng hành của Ủy ban nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, và Sở Lao động Thương binh và Xã hội các địa phương trao tặng 2.400 phần quà Tết cho các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh thành trên toàn quốc.

Bùi Thị Hoà, Chủ Tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của Coca-Cola trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng hơn 10 năm qua. Trong các hoạt động, dù dưới bất kỳ hình thức hỗ trợ nào, công ty đều hướng đến tính thiết thực, nghĩa tình dành cho người được giúp đỡ vì mục tiêu “Để không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Năm nay, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ hơn 5.400 người và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị lên tới 5,3 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những hỗ trợ kịp thời của Coca-Cola với người dân bị ảnh hưởng mưa lũ, cũng như sự phối hợp thực hiện “Tết Nhân ái” năm 2023 với nhiều nguyên tắc mới: Tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.