Tổng Giám đốc Pharmacity ra mắt sách về thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngày 6/1, buổi ra mắt sách “Thương hiệu quốc gia – Thời khắc vàng” của Tổng Giám đốc Pharmacity, bà Trần Tuệ Tri diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của hơn 120 khách mời là đại diện cơ quan ban ngành nhà nước, chuyên gia từ nhiều lĩnh vực bao gồm xây dựng thương hiệu.

Tác giả Trần Tuệ Tri có 25 năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ và tiêu dùng, trong đó có hơn 15 năm sinh sống và làm việc tại nước ngoài. “Thương hiệu quốc gia – Thời khắc vàng” là tác phẩm được bà nghiên cứu và ấp ủ trong hơn 3 năm.

Theo chia sẻ của bà Trần Tuệ Tri tại sự kiện, Việt Nam được nhận định là “Con hổ đang lên của Châu Á” với mức tăng trưởng GDP cao nhất khu vực trong năm 2022. Bà cho rằng đó là nhờ sự dẻo dai, linh hoạt của con người, doanh nghiệp Việt Nam trước sự biến chuyển không ngừng của thế giới. Và lúc này chính là thời khắc vàng để phát triển hơn nữa thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm phát huy và gia tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút khách du lịch và vốn đầu tư ngoại.

Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ tại sự kiện.

Cụ thể, bà Trần Tuệ Tri chia sẻ về lý do ra mắt sách về thương hiệu Việt: “Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Việc xây dựng thương hiệu quốc gia là trách nhiệm của mọi người. Đó là lý do vì sao tôi viết cuốn sách này để bắt đầu khơi gợi tinh thần xây dựng thương hiệu Việt Nam đến tất cả bạn bè của tôi, từ đó lan toả tinh thần ấy đến những người xung quanh.

Tôi hy vọng cuốn sách ‘Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng’ sẽ trở thành một mắt xích trong việc cung cấp một góc nhìn tổng thể từ mọi mặt về kinh tế, xã hội, tạo ra tác động tích cực đóng góp cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam ngày càng vững mạnh”.

Theo tác giả, thương hiệu Việt Nam không chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa.

Theo bà, thương hiệu Việt Nam không phải chỉ là một lời quảng cáo hay một thiết kế logo, mà đó chính là lời hứa, nói là phải làm, lời hứa đủ chân thật, phù hợp và lan tỏa cho thương hiệu quốc gia.

Chính vì thế, những góc nhìn về thương hiệu quốc gia được thể hiện trong quyển sách không chỉ là những bài học từ quốc gia khác, số liệu từ các nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ và cảm nhận của những người con Việt Nam yêu nước. Họ là những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước như: Giáo sư Ngô Bảo Châu, bà Tôn Nữ Thị Ninh, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, đạo diễn Ngô Thanh Vân

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra 2 phiên toạ đàm với chủ đề “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Tận dụng lợi thế ‘Con hổ đang lên của châu Á’ để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Các diễn giả thảo luận những yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như văn hoá, di sản, du lịch, ẩm thực, khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…

Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả uy tín là những người có những sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực như họa sĩ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế Nguyễn Công Trí; Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức tại AVSE Global, bà Đinh Thanh Hương; Tổng Giám đốc Mekong Capital, ông Chad Ovel; và Giám đốc Điều hành Alvarez & Marsal tại Đông Nam Á và Úc, ông Utsav Garg.