Marketer Marketer UpBase
Marketer UpBase

Social Media Marketing Specialist @ Upbase

Case-study: DREAM TREND Việt Nam và chiến dịch “TikTok Shop X10 GMV/ngày”

Chiến dịch Tết tập trung vào nền tảng TikTok Shop của nhãn hàng DREAM TREND Việt Nam đã đạt hơn 11 triệu lượt xem video có gắn hashtag #dreamtrendvn, thu hút gần 1.000 content creator sáng tạo nội dung về sản phẩm, giúp tăng 100 lần GMV trong tháng đầu triển khai và tăng 10 lần GMV/ngày.

Các giải pháp chiến lược cụ thể mà UpBase dành cho TikTok Shop của nhãn hàng bao gồm: Booking KOC, TikTok Ads, Booking Livestream, Affiliate Marketing… Cùng UpBase Blog tìm hiểu và phân tích cụ thể về case-study DREAM TREND trong bài viết này!

Các nguyên nhân chính dẫn đến thành công của chiến dịch “TikTok Shop X10 GMV/ngày”

  • UpBase trao đổi với Brand và tìm ra key selling point – “Gỡ rối tóc” là từ khóa luôn xuất hiện trong các video nói về sản phẩm, thu hút người dùng TikTok
  • Nhờ sự cộng hưởng của các video đã lên xu hướng trước đó trong tháng 10, 11 từ các video của KOC đã được booking, sản phẩm dưỡng tóc của DREAM TREND Việt Nam đã thu hút hơn 700 content creator sử dụng, review và thảo luận về sản phẩm. Từ đây, mức độ nhận diện thương hiệu được cải thiện, uy tín sản phẩm tăng, thu hút sự quan tâm và kích thích nhu cầu mua hàng.
  • Với Booking Livestream, gian hàng DREAM TREND Việt Nam có chỉ số vận hành tốt, đã được nhận và đăng ký các slot livestream/ voucher hỗ trợ từ TikTok Shop/ Voucher KOC giúp livestream đạt hiệu quả tốt hơn. Đội ngũ UpBase xây dựng chiến lược và lựa chọn hình thức livestream (độc quyền/ add-in) và KOC phù hợp để livestream sản phẩm.
  • Xây dựng chiến lược và đăng ký Shipping Fee Program (Voucher Freeship) giúp giá trị đơn hàng hấp dẫn hơn, nhằm thúc đẩy người mua đưa ra quyết định mua hàng.

Thực trạng gian hàng TikTok Shop DREAM TREND

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chất lượng, hình thức đẹp
  • Thể hiện được “before – after” ngay sau khi sử dụng sản phẩm
  • Mức giá hấp dẫn: Tương đương với các sản phẩm dưỡng tóc khác nhưng với dung tích lớn hơn 150ml
  • Đồng bộ giá trên tất cả các kênh bán online và offline

Nhược điểm:

  • Kênh phân phối chính tại Việt Nam (trước booking) là đại lý bán lẻ
  • Doanh thu chưa đột phá, số lượng nhỏ lẻ
  • Đã chạy KOL lớn, booking báo PR sản phẩm trước đó nhưng chưa hiệu quả
  • Bán chủ yếu trên Facebook tại Đài Loan

Nắm bắt xu hướng và tiềm năng của TikTok Shop, DREAM TREND mong muốn xây dựng và phát triển gian hàng chính hãng trên nền tảng này nhằm tiếp cận người tiêu dùng Việt, branding và tăng trưởng doanh thu.

Hoạt động thực thi

Hàng triệu lượt xem và thảo luận về thương hiệu cùng Influencer Marketing

Với Influencer Marketing, giải pháp chính của UpBase dành cho DREAM TREND là Booking KOC. UpBase booking số lượng lớn 40-50 KOC/tháng bao gồm Key KOC và Micro KOC để phủ thị trường, giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn.

UpBase xây dựng chiến lược booking KOC chia theo giai đoạn, thúc đẩy thương hiệu trên nền tảng TikTok, tăng lượng thảo luận về sản phẩm, lợi ích sản phẩm và tên thương hiệu.

Thúc đẩy doanh thu cùng Short Video Branding

Dựa trên dữ liệu của tháng 12 và phân tích tỷ trọng doanh thu TikTok Shop DREAM TREND, có thể thấy phần lớn doanh thu của gian hàng đến từ video ngắn (chiếm tới 93,4%) và doanh thu đến từ video livestream mới chỉ chiếm 6,6%.

Trong số lượng lớn video ngắn mà KOC/ content creator nói về sản phẩm, hơn 90% là các video KOC thảo luận về sản phẩm mà không được booking. Nghĩa là ngoài các video ngắn đã được booking, rất nhiều creator đã sáng tạo nội dung về sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm và thương hiệu xuất hiện nhiều hơn, lặp lại trong lòng người tiêu dùng và tăng độ uy tín, từ đó giúp tăng trưởng số lượng đơn hàng và tăng doanh thu.

Bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy video ngắn nhằm tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm và tăng doanh thu, UpBase tiếp tục đầu tư vào livestream một cách chất lượng với Booking KOC Livestream. Mục tiêu chính là đưa livestream trở thành một nguồn doanh thu tiếp theo và thúc đẩy quyết định mua hàng của người xem.

Thúc đẩy quyết định mua hàng với livestream có chiến lược và đều đặn vào các ngày Brand Camp Day

Thương hiệu sẽ không thể thành công nếu livestream không có chiến lược (livestream tùy ý thời gian và địa điểm, không có sự chuẩn bị trước, coi livestream là phương thức bán hàng để đẩy hàng tồn kho…). Nói chung, thương hiệu sẽ bỏ lỡ những kết quả tuyệt vời mà livestream mang lại nếu không đầu tư đúng cách.

Đối với DREAM TREND, người tiêu dùng trên TikTok đã có cơ hội biết đến thương hiệu và sản phẩm qua rất nhiều video Booking KOC trước đó. Nhờ sự cộng hưởng của các video đã lên xu hướng trong tháng 10, 11 từ các video của KOC đã được booking, sản phẩm dưỡng tóc của DREAM TREND Việt Nam đã thu hút hơn 700 content creator sử dụng, review và thảo luận về sản phẩm. Kết quả là giúp thương hiệu tăng khả năng branding, tăng uy tín sản phẩm, thu hút sự quan tâm và gợi mở nhu cầu tìm kiếm/ mua sản phẩm.

Các livestream được đầu tư đúng cách vào thời điểm này sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng sau khi đã biết và hiểu về sản phẩm, có lòng tin với sản phẩm nhiều review/ feedback.

UpBase lên chiến lược livestream và Booking KOC Livestream phù hợp vào các ngày Brand Camp lớn của TikTok Shop: mùa lễ hội cuối năm, Tết… Đây là những thời điểm người tiêu dùng chi tiêu nhiều cho việc mua sắm. Thương hiệu cũng có thể cộng hưởng traffic với các sự kiện/ chương trình truyền thông mùa lễ hội của TikTok Shop và nhiều người bán hàng khác.

Việc Booking Livestream được chuẩn bị kỹ từ:

  • Lựa chọn sản phẩm sẽ booking
  • Tìm và lựa chọn KOC chất lượng, có phong cách và tệp người theo dõi phù hợp với sản phẩm
  • Truyền thông và xây dựng chương trình Teasing cho các buổi livestream lớn
  • Lên chương trình quà tặng, voucher, giảm giá phù hợp cho buổi livestream
  • Lựa chọn hình thức livestream phù hợp với chiến dịch (livestream độc quyền/ livestream add-in)
  • Đăng ký slot livestream với TikTok Shop

Tăng trưởng doanh thu cùng Affiliate Marketing/ Creator

Lượng review và feedback tốt đến từ người mua đã sử dụng sản phẩm cùng nội dung của content creator/ KOC đã thu hút ngày càng nhiều người quan tâm, tìm mua, sử dụng, và giới thiệu sản phẩm. Dưới đây là những kết quả tích cực đến từ các KOC cùng Affiliate Marketing cho sản phẩm của gian hàng.

  • Hơn 200 video ngắn và hơn 100 video livestream một tháng
  • Hashtag #dreamtrendvn đạt 11 triệu lượt xem
  • Có 763 nhà sáng tạo được booking và lựa chọn sản phẩm để review
  • Hơn 90% doanh thu đến từ video ngắn

Mở rộng mạng lưới Branding

  • Biến chính những khách hàng và creator thành người giới thiệu sản phẩm.
  • Xây dựng sản phẩm chất lượng và chiến lược phát triển bền vững với Booking KOC, Booking Livestream, TikTok Ads, Affiliate Network…
  • Thu hút chính những người mua hàng (hoặc các content creator) sử dụng sản phẩm, đánh giá/ review tốt về sản phẩm, nhắc đến sản phẩm, giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn…

Kết quả từ những giải pháp của UpBase:

* Nguồn: UpBase