Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

Case Study: Nâng bước thương hiệu Y học Công nghệ cao Việt Nam

Nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh một cách rộng rãi, Sao Kim Branding đã thực hiện dự án thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu tổng thể cho VinBrain - một công ty trẻ mới được thành lập từ 2019 do tập đoàn VinGroup đầu tư phát triển.

1. Tổng quan dự án

VinBrain là công ty công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho Y Tế. Sứ mệnh của VinBrain là mang AI và IoT vào chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao năng suất và chất lượng cuộc sống của con người.

Để lan tỏa thông điệp về mục tiêu mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận những giải pháp, kiến thức và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân toàn cầu, VinBrain và Sao Kim Branding đã cùng hợp tác trong dự án tái thiết kế Logo và xây dựng bộ nhận diện đồng bộ, hiện đại và độc đáo.

Ứng dụng nhận diện tại văn phòng làm việc của Vinbrain do Sao Kim Branding thiết kế

Ứng dụng nhận diện tại văn phòng làm việc của Vinbrain do Sao Kim Branding thiết kế

2. Thách thức và mục tiêu

Đến với Sao Kim Branding, Vinbrain cần giải quyết các thách thức sau:

  • Tạo được ấn tượng mạnh mẽ đến với khách hàng khi tìm hiểu về thương hiệu

  • Quảng bá và nhận diện tổng thể để tạo ra hiệu quả truyền thông tích cực

  • Cần có sự đồng bộ trong nhận diện thương hiệu

Logo mới và bộ nhận diện của Vinbrain cần giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp

Logo mới và bộ nhận diện của Vinbrain cần giải quyết được các vấn đề còn tồn đọng của doanh nghiệp

3. Phạm vi công việc

  • Nghiên cứu & Đề xuất định vị thương hiệu

  • Tư vấn chiến lược thương hiệu

  • Tái thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu

  • Xây dựng Guideline bộ quy chuẩn sử dụng Logo

  • Đồng bộ Logo thương hiệu cho các đơn vị thành viên

  • Xây dựng câu chuyện thương hiệu

  • Đồng bộ thiết kế trên các ấn phẩm đi kèm

Thiết kế nhận diện trên Danh thiếp (Card Visit) của Vinbrain

Thiết kế nhận diện trên Danh thiếp (Business Card) của Vinbrain

4. Giải pháp và thực thi

Đội ngũ Sao Kim Branding tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nội tại doanh nghiệp đề xuất tính cách và tông giọng thương hiệu, cũng như đưa ra định hướng cho Câu chuyện thương hiệu và lên ý tưởng sáng tạo cho bộ nhận diện của VinBrain. Cụ thể:

Thiết kế nhận diện trên bộ Slide mẫu doanh nghiệp đồng bộ, nhất quán với Logo thương hiệu

Thiết kế nhận diện trên bộ Slide mẫu doanh nghiệp đồng bộ, nhất quán với Logo thương hiệu

  • Logo mô phỏng hình ảnh bộ não con người, gợi nhắc đến tri thức, trí tuệ; khi được kết hợp, cộng hưởng với yếu tố công nghệ cao sẽ sáng tạo nên những sản phẩm hữu ích, giá trị cho cuộc sống. 18 nốt trên bộ não tượng trưng cho sự kết nối giữa công ty VinBrain và 17 thành viên còn lại.

Logo nhấn mạnh sự kết nối giữa VinBrain và 17 thành viên trong hệ sinh thái của VinGroup.

Logo nhấn mạnh sự kết nối giữa VinBrain và 17 thành viên trong hệ sinh thái của VinGroup.

  • Yếu tố nhận diện được lấy ý tưởng từ những đường line công nghệ liên kết cùng nhau trong logo của thương hiệu. Kết hợp với màu sắc chuyển từ xanh sang đỏ thể hiện tinh thần sáng tạo và tính công nghệ cao trong từng sản phẩm của VinBrain. Đồng thời, phản ánh tính cách của thương hiệu là đam mê, tin cậy và phát triển không ngừng.

Màu sắc nhận diện thể hiện sự đam mê, tin cậy và phát triển không ngừng của Vinbrain

Màu sắc nhận diện thể hiện sự đam mê, tin cậy và phát triển không ngừng của Vinbrain

5. Kết quả

Logo và Bộ nhận diện mới của VinBrain đã thành công thể hiện được những giá trị mà thương hiệu muốn truyền tải đến với khách hàng, từ đó góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao được danh tiếng và khẳng định được chất lượng của mình trên thị trường đến với người tiêu dùng.

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và đồng bộ

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và đồng bộ

*Nguồn: Sao Kim Branding