Brand Updates W6/2023: Burberry đổi logo mới sau 5 năm, Google và Microsoft trong “cuộc chiến” AI

Cùng điểm các tin tức nổi bật trong tuần qua: Burberry “hồi sinh” biểu tượng kị sỹ cưỡi ngựa trong logo mới; Google và Microsoft lần lượt công bố “ngựa chiến” trong cuộc đua AI cách nhau chỉ 1 ngày… và nhiều tin tức thú vị khác.

Burberry “hồi sinh” biểu tượng kị sỹ cưỡi ngựa trong logo mới

Ngày 6/2, Burberry công bố logo mới kết hợp màu trắng và màu xanh coban. Hãng thời trang gây chú ý khi sử dụng lại hình ảnh kị sỹ cưỡi ngựa và trên tay cầm theo lá cờ với dòng chữ “Prorsum” (tiến lên phía trước). Tên thương hiệu Burberry cũng được chuyển thành phông chữ Serif.

Logo mới của Burberry được cho là đi ngược lại với thời đại thiết kế logo tối giản. Tuy nhiên, sự thay đổi này của Burberry lại phần nào giúp tạo sự khác biệt với vô vàn thương hiệu theo đuổi phong cách tối giản, hiện đại ấy.

Bên cạnh đó, Burberry cũng tiết lộ hoạ tiết monogram mới với chữ T và B lồng ghép vào nhau. T và B là chữ viết tắt của Thomas Burberry – “cha đẻ” thương hiệu thời trang xa xỉ.

Logo Burberry qua các năm (từ trái sang): 1999-2018; 2018-2023; và 2023
Nguồn: Medium

Google và Microsoft lần lượt công bố “ngựa chiến” trong cuộc đua AI

Ngày 6/2, Tổng Giám đốc Điều hành Alphabet Sundar Pichai cho biết tập đoàn sẽ ra mắt dịch vụ AI trò chuyện mang tên Bard. Hiện tập đoàn đang trong quá trình thử nghiệm với người dùng, và sẽ ra mắt công khai trong vài tuần tới. Ông Pichai cũng lưu ý rằng Bard “dựa trên thông tin từ web để cung cấp các câu trả lời mới, chất lượng cao”. Điều này cho thấy Bard có thể trả lời các câu hỏi về các sự kiện gần đây, trong khi ChatGPT chỉ tập hợp kiến thức được cập nhật đến năm 2021.

Theo VnExpress, Google buộc phải tung ra Bard trong bối cảnh công ty đối mặt với những thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm (Search). Tuần trước, Alphabet báo cáo doanh thu không như kỳ vọng do quảng cáo kỹ thuật số đi xuống và nhà đầu tư lo ngại các đối thủ AI như ChatGPT của OpenAI có thể làm đảo lộn hoạt động tìm kiếm trực tuyến.

Nguồn: Business Daily

Sau đó một ngày, Microsoft ra mắt công cụ tìm kiếm Bing phiên bản mới do ChatGPT hỗ trợ. Nếu nhấp vào các kết quả tìm kiếm trên Bing, website sẽ hiển thị kết quả truyền thống ở bên trái và cửa sổ trò chuyện ở bên phải với câu trả lời do AI tạo ra. Tuy nhiên, phiên bản Bing mới chỉ khả dụng dưới dạng "bản xem trước giới hạn" đối với máy tính. Microsoft dự kiến sẽ triển khai quyền truy cập cho hàng triệu người trong vài tuần tới. Đồng thời, phiên bản trải nghiệm trên thiết bị di động cũng sẽ được tung ra.

Nguồn: Cafebiz

Trường VinUni sẽ đưa ChatGPT vào chương trình giảng dạy

Chatbot ChatGPT của OpenAI gần đây đã gây ra khá nhiều tranh cãi trong ngành giáo dục khi có trường hợp nhờ chatbot làm bài tập hoặc viết luận văn hộ. Chia sẻ quan điểm về ứng dụng này, các giáo sư, giảng viên tại Đại học VinUni cho biết trường khuyến khích sử dụng ChatGPT như một công cụ hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu và sẽ sớm đưa vào trong giảng dạy.

Hiệu trưởng của VinUni cho rằng trong tương lai, sẽ có ngày càng nhiều công cụ như ChatGPT, vì vậy các trường học nên luôn sẵn sàng thích nghi với những công nghệ này. Thầy Daniel Ruelle – Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp tại VinUni, nói: “Trách nhiệm của chúng tôi là giúp sinh viên sử dụng công cụ này một cách hiệu quả, đúng đạo đức, và chỉ ra những hạn chế, điểm xấu của chatbot thay vì cấm đoán. Đây là một thách thức lớn nhưng cần phải có đối với ngành giáo dục. […] Sớm nhất là trong tháng 3, chúng tôi có thể sử dụng công cụ này vào giảng dạy”.

Thầy Daniel Ruelle – Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp tại VinUni
Nguồn: Cafebiz

Viber ghi nhận tăng trưởng 60% số lượng tài khoản doanh nghiệp mới năm 2022

Theo bà Berina Tanovic – Giám đốc Đối tác cấp cao tại Viber, trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt. Trong đó, các ngành như công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.

Tính đến cuối năm 2022 tại Việt Nam, Viber ghi nhận mức tăng trưởng 60% về số lượng tài khoản tin nhắn kinh doanh mới được tạo so với số lượng người mới đăng ký vào năm 2021. Số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi tăng 48%, tin nhắn quảng cáo tăng mạnh đến 107%.

Kể từ năm 2023, Viber sẽ tập trung phát triển tài khoản thương mại – tài khoản chuyên dụng nơi lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và trò chuyện trên Viber.

Nguồn: Cafef

Zing phối hợp cùng PNJ trong chiến dịch mới chào mừng Lễ Tình Nhân

Zing phối hợp cùng PNJ thực hiện tuyến nội dung “Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời” nhằm đưa đến góc nhìn và quan điểm của người Việt đối với khoảnh khắc cầu hôn. Tuyến bài viết bắt đầu với khái quát nguồn gốc, ý nghĩa của cầu hôn cùng với bảng khảo sát người đọc “Lời cầu hôn có từ bao giờ?”, dùng số liệu khảo sát để đặt vấn đề “Tại sao nhiều nam giới Việt Nam lựa chọn không cầu hôn?”, giới thiệu phim ngắn, và truyền cảm hứng qua những màn cầu hôn đời thực “Loạt KOL và cộng đồng mạng hào hứng chia sẻ khoảnh khắc cầu hôn”.

Tuyến bài làm bật lên kỳ vọng của PNJ trong việc truyền cảm hứng về nét đẹp văn hóa cầu hôn, khuyến khích nam giới thể hiện tình yêu với nửa kia. Đồng thời là xóa bỏ nếp nghĩ cũ của nhiều người Việt khi cho rằng nghi thức "quỳ gối, hỏi cưới” cùng nhẫn cầu hôn là rườm rà, hình thức.

Mỗi bài viết dẫn về website thông tin của chiến dịch “Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời” và chương trình khuyến mãi nhân dịp Valentine 2023.

Apple công bố chức vụ mới thành lập của công ty

Giám đốc nhân sự mới nhậm chức của Apple là bà Carol Surface. Đây là lần đầu tiên Apple có vị trí này. Apple cho biết với bề dày kinh nghiệm, bà Surface sẽ hỗ trợ đội ngũ nội bộ của Apple trên toàn thế giới và nâng tầm những giá trị riêng biệt của tập đoàn.

CEO Tim Cook cho biết tập đoàn đã quyết định sẽ tách mảng quản lý nguồn lực khỏi bộ phận bán lẻ của công ty. Bloomberg đánh giá đây là sự thay đổi lớn trong cách gã khổng lồ công nghệ tuyển dụng và hỗ trợ nhân viên của mình.

Nguồn: ZingNews

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp