Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

Những ai nên học SEO & nên học SEO từ đâu?

Trong video lần này mình sẽ chia sẻ về quá trình học & làm SEO, cũng như định hướng cho các bạn sau khi học SEO xong sẽ làm những công việc gì, cuối cùng mình sẽ thông báo về khóa học SEO tổng thể All-In-One sẽ triển khai trong năm nay.

Quá trình học & làm SEO

Mình bắt đầu theo học về SEO từ năm 2012 và SEO thời điểm đó còn khá mới ở thị trường Việt Nam, rất ít công ty tuyển dụng vị trí SEO đa số các công ty sẽ tuyển vị trí quản trị website hoặc coder.
Từ năm 2013 - 2014 trở đi thì ngành SEO mới bắt đầu phát triển, hình thành nhiều cộng đồng về SEO tại Việt Nam và từ đó thì công việc SEO dần thuận lợi hơn vì được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn.
Sau những thành công cũng như thất bại, mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ công việc SEO này và phát triển SEO như hiện tại.
Các bạn cần có sự yêu thích & đam mê theo đuổi công việc như vậy mới phát triển được công việc lâu dài.

Thị trường & cơ hội nghề nghiệp SEO

Hiện tại vị trí SEO ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và đầu tư dài hạn. Về mặt xu hương SEO trong tương lai sẽ cạnh tranh cao hơn đồng nghĩa với đó là cơ hội về công việc SEO cũng sẽ phát triển mạnh hơn, bởi vì nhu cầu thị trường hiện tại đang cần rất nhiều nhân sự về SEO và mình thấy nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí SEO không đồi hỏi về kinh nghiệm.
Sau khi học xong khóa học SEO tổng thể All-In-One thì các bạn có thể xin vào làm và phát triển năng lực bản thân thông qua các công việc SEO tại công ty.
Về mức lương khởi điểm cho vị trí SEO hiện tại khá tốt, giao động từ 7 triệu đến hơn $1000 tùy vào năng lực và kinh nghiệm thực chiến SEO.

Định hướng nghề SEO

Sau khi hoàn thành xong khóa học SEO tổng thể All-In-One thì các bạn có thể làm việc ở đa số lĩnh vực & ngành nghề liên quan đến dịch vụ - sản phẩm.

Nên học SEO bắt đầu từ đâu & những ai phù hợp để học SEO?

Công việc SEO sẽ phù hợp với những bạn:
1. Yêu thích về kỹ thuật (Techninal).
2. Kinh doanh Online
3. Leader & Manager
4. CEO - Chủ doanh nghiệp
5. Nhân viên văn phòng
6. Shipper & xe ôm công nghệ.

Khóa học SEO tổng thể All-In-One bao gồm:
1. Phân tích & lập kế hoạch từ khóa SEO
2. Bí quyết chọn từ khóa chuyển đổi
3. Cách tối ưu SEO Onpage
4. Cấu trúc website
5. Wordpress cơ bản
6. Tối ưu Content chuẩn SEO
7. Sử dụng công cụ quản lý SEO
8. SEO Offpage & Linkbuilding

Mình nghĩ đẩy là cơ hội dành cho những bạn muốn thay đổi tư duy tìm kiếm khách hàng thông quan kênh SEO, bởi vì SEO không đơn giản chỉ là SEO lên Top từ khóa mà nó còn mang lại giá trị xây dụng thương hiệu Online bền vững cũng như tiếp cận đúng với khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm mà phía bạn cung cấp.

Nếu các bạn quan tâm đến khóa học và muốn đăng ký tham gia khóa học SEO tổng thể All-In-One thì có thể điền thông tin vào form hoặc liên hệ với mình để được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại.