Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

Case Study: Kích hoạt thương hiệu ngành Du lịch nghỉ dưỡng

Velar Resort Case Study: Kích hoạt thương hiệu ngành Du lịch nghỉ dưỡng

Dự án xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho Velar Resort được thực hiện bởi Sao Kim Branding là một dự án quan trọng và mang tính chiến lược đối với Velar Resort nhằm đánh dấu mở rộng thương hiệu và sự đầu tư lớn vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng của Công ty CP Du Lịch San Hô Xanh Côn Đảo.

1. Tổng quan dự án

Velar Resort do Công ty Cổ phần du lịch San Hô Xanh Côn Đảo đầu tư và thiết kế từ năm 2022, là một resort cao cấp nằm giữa trung tâm Côn Đảo, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải sang trọng, gần với bờ biển dài và có nhiều tiện ích đa dạng, mang đến một kỳ quan nghỉ dưỡng thư thái khó quên cho du khách.

Với mục đích ra mắt thương hiệu Resort mới và giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trong khu vực, Velar đã lựa chọn Sao Kim Branding làm đối tác chiến lược thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, phù hợp, độc đáo và sáng tạo.

2. Mục tiêu dự án

Mục tiêu của dự án là giúp Velar Resort định vị một thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo, giúp nó nổi bật và cạnh tranh tốt hơn trên thị trường khu nghỉ dưỡng. Cụ thể, mục tiêu của dự án bao gồm:

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của Velar do Sao Kim Branding thiết kế

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ của Velar do Sao Kim Branding thiết kế

  • Tạo sự khác biệt và nổi bật so với các khách sạn khác

  • Giúp thương hiệu khu nghỉ dưỡng được biết đến nhiều hơn, dễ nhận diện hơn, và quen thuộc hơn với khách hàng

  • Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và tương thích với định vị của thương hiệu.

  • Sáng tạo slogan thương hiệu thể hiện đúng bản sắc của Velar Resort.

  • Tạo ra bộ quy chuẩn logo để đảm bảo sự nhất quán và chuyên nghiệp trong việc sử dụng thương hiệu.

  • Tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng đối tác

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho bộ phận kinh doanh và Giảm thiểu chi phí quảng cáo

3. Phạm vi công việc

Logo đại diện cho sự trường tồn, vững chãi và cao cấp của doanh nghiệp

Logo đại diện cho sự trường tồn, vững chãi và cao cấp của doanh nghiệp

  • Nghiên cứu & Đề xuất định vị thương hiệu

  • Xây dựng nền tảng và Chiến lược thương hiệu

  • Đề xuất Hình mẫu, tính cách và tone giọng thương hiệu

  • Sáng tác Slogan doanh nghiệp

  • Thiết kế Logo thương hiệu

  • Xây dựng bộ Quy chuẩn sử dụng Logo

  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: nhận diện tại văn phòng, trong khách sạn (khu vực buồng phòng, khu ẩm thực, khu công cộng), đồng phục nhân viên, và các ấn phẩm truyền thông,..,

4. Giải pháp và thực thi

Sao Kim Branding đã tập trung vào việc xây dựng thương hiệu độc đáo, phù hợp với tính chất của Velar Resort. Để đạt được mục tiêu này, đội ngũ Sao Kim Branding đã tiến hành nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra định vị thương hiệu phù hợp và nền tảng thương hiệu vững chắc. Sau khi các yếu tố trên đã được định hình, Sao Kim Branding đã thực hiện triển khai thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, cụ thể:

Bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới và độc đáo, thể hiện sự sang trọng và hiện đại của Velar

Bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới và độc đáo, thể hiện sự sang trọng và hiện đại của Velar

  • Logo: sử dụng các đường nét nhẹ nhàng, tạo sự cao cấp, sang trọng và thời thượng. Logo được cách điệu từ chữ V - chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu, tổng thể tạo thành một búp sen đang nở rộ - quốc hoa của Việt Nam. Tổng thể Logo được lồng ghép khéo léo trong hình dáng viên Ruby, đại diện cho sự trường tồn, vững chãi và cao cấp của doanh nghiệp.

Logo tạo thành hình ảnh một búp sen - Quốc hoa của Việt Nam đang nở rộ

Logo tạo thành hình ảnh một búp sen - Quốc hoa của Việt Nam đang nở rộ

  • Logo sử dụng font chữ Nexa hiện đại, khỏe khoắn, tạo ấn tượng cao cấp và chuyên nghiệp. Màu xanh dương và màu trắng được ứng dụng làm màu nhận diện của thương hiệu, mang tính sang trọng, thanh lịch.

Bộ nhận diện thương hiệu được ứng dụng dễ dàng, bắt mắt và gây ấn tượng

Bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, phù hợp, độc đáo và sáng tạo.

  • Xây dựng Bộ quy chuẩn Logo có tính ứng dụng thực tế cao, dễ dàng sử dụng và quảng bá hình ảnh, phát triển thương hiệu trên ấn phẩm quảng cáo và các phương tiện truyền thông...

Bộ nhận diện thương hiệu tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của khu nghỉ dưỡng và gia tăng niềm tin trong mắt đối tác và khách hàng của Velar

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp gia tăng niềm tin trong mắt đối tác và khách hàng của Velar

  • Bộ nhận diện thương hiệu: sử dụng các đường nét của Logo, gợi liên tưởng đến những lớp sóng biển xô trên bãi cát. Hai tone màu chủ đạo loang chuyển giữa xanh và trắng tạo cảm giác êm ái, thư thái, tự nhiên, phù hợp với địa danh nổi tiếng và du lịch tâm linh và có bề dày lịch sử linh thiêng như Côn Đảo.

  • Slogan: “Hoan du tựa sóng - Thanh bình tựa mây”, nhấn mạnh sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, giữa Resort Velar và du khách tới Côn Đảo.

5. Kết quả

Với sự nỗ lực và tinh thần sáng tạo không ngừng, đội ngũ thiết kế của Sao Kim Branding đã hoàn thành dự án và được Velar Resort đánh giá cao với sự hài lòng tuyệt đối về những giải pháp thương hiệu được đề xuất và triển khai.

Sau khi áp dụng những giải pháp thương hiệu mới, Velar Resort đã có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới và độc đáo, thể hiện sự sang trọng, hiện đại và thân thiện với môi trường của resort.

Logo và Font chữ thương hiệu nổi bật trong thiết kế Menu nhà hàng của Velar

Logo và Font chữ thương hiệu nổi bật trong thiết kế Menu nhà hàng của Velar

Bên cạnh đó, quy chuẩn logo và bộ nhận diện thương hiệu cũng được sử dụng rộng rãi trên các thiết kế như đồng phục, thiết bị và nội thất khuôn viên. Những thay đổi này đã tạo ra sự thay đổi lớn về cách nhìn của khách hàng đối với resort, giúp khách hàng cảm nhận được sự chăm sóc, tinh tế và tình cảm từ nhân viên tại resort.

Tổng kết lại, bộ nhận diện thương hiệu do Sao Kim Branding thiết kế cho Velar Resort không chỉ góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của khu nghỉ dưỡng và gia tăng niềm tin trong mắt đối tác và khách hàng, mà còn thúc đẩy nhanh chóng quá trình lan tỏa độ nhận biết và thuyết phục khách hàng đến với Resort.

*Nguồn: Sao Kim Branding