Marketer VietNam Event Group - VEG
VietNam Event Group - VEG

Event Agency in Vietnam @ VietNam Event Group - VEG

Ứng dụng công nghệ vào trình diễn tiết mục

Tổ chức sự kiện là ngành nghề sáng tạo, luôn phải đổi mới liên tục và bắt kịp xu hướng để không trở nên lỗi thời và phù hợp với thị hiếu của người xem hiện tại. Chính vì thế, sáng tạo trong thời điểm hiện tại là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội khi hiện nay có nhiều công nghệ giúp người làm sự kiện nâng cao trải nghiệm về phần nhìn và cảm nhận cho khách hàng.

Những công nghệ mới đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các tiết mục trình diễn ở sự kiện.

Một số những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay để trình diễn:

1. Công nghệ Hologram

Công nghệ Hologram là một sản phẩm của kỹ thuật ghi hình 3D tên là Holography, có thể giải thích ngắn gọn là kỹ thuật toàn ảnh. Đây là phương pháp tái tạo hình ảnh 3 chiều (3D) của một vật thực qua một bản ghi phẳng 2 chiều.

Công nghệ này cho phép tạo ra hình ảnh 3D sống động và mô phỏng các hiệu ứng không gian ấn tượng. Khi được sử dụng trong tiết mục biểu diễn, công nghệ Hologram giúp tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh và âm thanh đặc biệt, tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

2. Công nghệ AR (Augmented Reality)

Công nghệ AR kết hợp giữa thế giới thực và thế giới ảo để tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo cho người dùng. Cụ thể, nó miêu tả một vật thể ảo, làm chúng xuất hiện và con người có thể tương tác với vật thể đó trong môi trường thế giới thực.

Khi được sử dụng trong tiết mục biểu diễn, công nghệ AR có thể giúp tạo ra các hiệu ứng không gian, hình ảnh 3D và âm thanh thú vị, giúp tạo nên một không gian biểu diễn độc đáo và tương tác với khán giả.

3. Công nghệ LED

Công nghệ LED cho phép tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đa dạng, từ ánh sáng màu sắc đơn giản cho đến các hiệu ứng ánh sáng phức tạp và đa dạng. Khi được sử dụng trong tiết mục biểu diễn, công nghệ LED giúp tạo ra một không gian ánh sáng đẹp mắt, tạo nên một không gian biểu diễn độc đáo và thu hút sự chú ý của khán giả.

4. Công nghệ Robotics

Công nghệ Robotics cho phép tạo ra các robot và thiết bị tự động hóa để thực hiện các hoạt động trong tiết mục biểu diễn. Khi được sử dụng trong tiết mục biểu diễn, công nghệ Robotics giúp tạo ra các hiệu ứng độc đáo, tạo nên một không gian biểu diễn đầy sáng tạo và ấn tượng.

Công nghệ xuất hiện ngày càng nhiều, bên cạnh những thách thức thì có thêm nhiều cơ hội cho nhà tổ chức sự kiện để biến sự kiện của mình độc đáo và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người tham dự. Dưới đây là một số lợi ích mà công nghệ đem lại khi áp dụng nó vào tiết mục trình diễn:

  • Tạo ra những hiệu ứng đặc biệt và ấn tượng: Công nghệ như Hologram, AR, LED và Robotics có thể giúp tạo ra những hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh và âm thanh đặc biệt, tạo nên những trải nghiệm thú vị và độc đáo cho khán giả. Các hiệu ứng này có thể tạo ra một không gian biểu diễn đầy sáng tạo và thu hút sự chú ý của khán giả.
  • Tương tác với khán giả: Công nghệ AR và Robotics có thể giúp tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo cho khán giả, tạo ra một sự tham gia tích cực trong các tiết mục biểu diễn. Khán giả có thể tương tác với các robot hoặc hình ảnh ảo, cảm nhận rõ ràng sự thật và tạo nên một sự kết nối giữa tiết mục biểu diễn và khán giả.
  • Tạo ra sự khác biệt: Các tiết mục biểu diễn sử dụng công nghệ thường có sức hút lớn hơn so với các tiết mục thông thường, do đó tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khán giả. Những trải nghiệm độc đáo và mới lạ được tạo ra từ các công nghệ sẽ tạo ra ấn tượng sâu sắc với khán giả, tăng trải nghiệm tham dự của họ.

Tóm lại, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trải nghiệm của người tham dự trong các tiết mục biểu diễn, tạo ra những trải nghiệm độc đáo, tương tác và mới lạ.

Sự kiện nổi bật ở Việt Nam và thế giới có ứng dụng công nghệ vào tiết mục biểu diễn

1. Rạp xiếc Hologram

Sự kiện hưởng ứng chuỗi chiến dịch “Not born to perform” (tạm dịch: Sinh ra không phải để biểu diễn) do Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia Foundation) thành lập năm 2014, nhằm chống lại các hành vi ngược đãi động vật thông qua các hoạt động biểu diễn.

2. Trình diễn ánh sáng 3D Mapping tại Dinh Độc Lập

3. Lễ Khai mạc Chung kết Thế giới League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) năm 2017 diễn ra tại Sân vận động Tổ chim – Trung Quốc

VEG và sự kiện nổi bật liên quan

Ở VEG, việc cập nhật xu hướng mới nhất và đặt chất lượng trải nghiệm của người tham dự lên hàng đầu luôn là mối quan tâm và là kim chỉ nam trong công việc. Dưới đây là hai sự kiện nổi bật nhất của VEG đã áp dụng thành công công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng:

1. IMOU

Ứng dụng công nghệ Dome Mapping độc đáo.

2. FOTA’IDO DAY

Sự kiện FOTA CEO LIVE: IDO DAY “Let’s fly to the Moon” được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu thông qua kênh YouTube và trang Facebook chính thức của FOTA.

VEG là agency đảm nhận sự kiện này và quyết định áp dụng công nghệ Perspective tracking (hiệu ứng thị giác đa chiều) – một công nghệ chưa từng được thực hiện tại Việt Nam.

Kết luận

Khi công nghệ xuất hiện ngày càng nhiều và khẳng định được tầm quan trọng, người làm sáng tạo cũng đồng thời phải đối mặt với áp lực trong việc liên tục cập nhật và đổi mới. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tốt để tạo ra những trải nghiệm chất lượng hơn cho người tham dự qua những màn trình diễn bắt mắt và độc đáo.

Trương Trần Hoài Thương