Marketer Hoàng Hà
Hoàng Hà

Account Manager @ Công Ty FTI FPT Telecom International

Lợi ích của chữ ký điện tử trong ngành giáo dục

Bối cảnh giáo dục đang ngày càng hướng tới chuyển đổi kỹ thuật số. Hướng tới các giải pháp không cần giấy tờ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho các ngành và lĩnh vực khác nhau. Một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất đã áp dụng giải pháp chữ ký điện tử là lĩnh vực giáo dục. Các học viện giáo dục đang thích ứng với các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả của họ ở cấp độ học thuật và hành chính. Mọi người trong lĩnh vực này, đặc biệt là sinh viên và giáo viên đều nhận thức được công nghệ mới. Họ biết về các phương thức giao tiếp trực tuyến có thể có thông qua các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Các mối quan tâm hành chính của ngành giáo dục đang gia tăng với tốc độ mà nó phải thay đổi hoàn toàn theo nhu cầu của sinh viên về một trải nghiệm số hóa.

Một trong những công cụ thích hợp nhất để chuyển đổi các quy trình dựa trên giấy tờ là Chữ ký điện tử đã tạo được dấu ấn trong ngành giáo dục. Nó giúp giảm thiểu nhu cầu của các giao dịch đơn giản hóa giấy tờ và giảm các lỗi biểu mẫu. Hãy cùng xem xét lý do tiềm năng cho sự cần thiết của chữ ký điện tử trong ngành giáo dục.

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tập trung vào các hoạt động

Các trường học và trường đại học tiết kiệm tiền bạc và thời gian bằng cách tự động hóa việc trình bày và ký các tài liệu. Từ việc điền vào các mẫu đơn nhập học đến ký điện tử bằng cấp và đánh dấu chứng chỉ, chữ ký điện tử đã có đóng góp rất nhiều trong ngành giáo dục. Việc truy xuất toàn bộ tệp của bất kỳ học sinh nào trở nên tức thời và đơn giản không phải là một quá trình mệt mỏi. Thời gian dư thừa không cần phải làm tất cả những công việc tẻ nhạt giờ đây có thể được sử dụng cho các hoạt động cốt lõi.

Phê duyệt đề xuất nhanh hơn

Nhiều tổ chức giáo dục cần tài chính cho các đề xuất nghiên cứu của họ. Tuy nhiên, các cấp độ của kỳ thi đang mở rộng đáng kể gần với xu hướng cắt giảm ngân sách cho các cơ sở giáo dục ngày càng tăng. Theo cách này, các nhà phân tích cần những câu trả lời đầy hứa hẹn để truyền đạt công việc của họ trước các bên quan trọng. Nó có thể giúp bằng chứng dễ nhận biết về bất kỳ điều kiện nào chưa được đáp ứng trong các giai đoạn cơ bản của chu trình. Sau đó, bạn có thể đảm bảo tính chính xác và đúng hạn tốt hơn trong việc gửi các đề xuất nghiên cứu. Do đó, nhu cầu về chữ ký điện tử trong ngành giáo dục là điều hiển nhiên rõ ràng trong việc cung cấp các đề xuất nghiên cứu tốt hơn. Hiệu quả của việc cung cấp các đề xuất nghiên cứu có thể thấy những đổi mới và tiến bộ đáng chú ý trong dài hạn.

Việc áp dụng chữ ký điện tử cũng giúp giám sát hiệu quả các mẫu đơn và một dịch vụ chữ ký điện tử tuyệt vời có thể tự động thông báo cho phụ huynh và học sinh ký đơn. ký gửi tài liệu cho ngành giáo dục. cung cấp các dịch vụ theo dõi tài liệu hiệu quả và đơn giản hơn trong thời gian thực để tránh bất kỳ sự bất tiện nào cũng như có được khả năng hiển thị và tốc độ tốt hơn cùng với việc đơn giản hóa quy trình đăng ký.

Các quy trình thể chế và hội nhập toàn diện

Một nhu cầu khác đối với chữ ký điện tử trong ngành giáo dục là chúng cung cấp sự hỗ trợ đáng tin cậy cho việc tích hợp với các công nghệ khác nhau. Nhiều phòng ban khác nhau tận dụng các công nghệ cũng như hệ thống khác nhau để có lợi thế tiềm năng trong việc triển khai quy mô lớn các chức năng của các phòng ban khác nhau. Các giải pháp điện tử có thể tích hợp hiệu quả với các quy trình quản trị khác nhau bao gồm quản lý nội dung doanh nghiệp, tự động hóa bán hàng, hệ thống quản lý tài liệu và quản lý hồ sơ sinh viên. Việc tích hợp các giải pháp chữ ký điện tử tinh vi, mới nhất đảm bảo chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện với phạm vi bao phủ tất cả các quy trình hành chính và giáo dục của nó. Các cơ sở giáo dục triển khai ứng dụng rộng rãi các giải pháp điện tử này tích hợp với phạm vi rộng nhất các giải pháp nêu trên.

Theo Nghị định 26/2007/NĐ-CP của Chính phủ: “ “Chữ ký số” là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng theo đó người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khoá công khai của người ký có thể xác định được chính xác.” Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hóa công khai Đơn giản hơn có thể hiểu chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hóa công khai. Nó đóng vai trò như chữ ký đối với cá nhân hay con dấu đối với doanh nghiệp và được thừa nhận về mặt pháp lý. Chữ ký số số được ký trên các loại văn bản và tài liệu số như: word, excel, pdf… Những tài liệu này dùng để nộp thuế qua mạng, khai hải quan điện tử và thực hiện các giao dịch điện tử khác. Nó không cần phải sử dụng giấy và mực, nó gắn xác định đặc điểm của các bên ký một cam kết nhất định.

Tính pháp lý của chữ ký số

Chữ ký số cần đáp ứng các điều mục sau đây về tính pháp lý: Chữ ký được khởi tạo khi chứng thư số có hiệu lực, và kiểm tra được bằng khóa công khai ghi trên chứng thư số có hiệu lực đó. Được hình thành bằng khóa bảo mật tương ứng với khóa công khai ghi trên chứng thư số do cơ quan có thẩm quyền cấp. Khóa bí mật chỉ thuộc sự kiểm soát của bên ký tại thời điểm ký. Khóa bảo mật và nội dung thông điệp dữ liệu chỉ đính kèm duy nhất với chủ thể ký kết khi chủ thể đó ký số thông điệp dữ liệu.

Có nhiều cách để tạo chữ ký điện tử.

Mỗi chữ ký khởi tạo thông thường chỉ mất một vài lần nhấp hoặc vuốt, và sẽ được lưu trữ trong tài khoản HelloSign của chủ thể để sử dụng lại trong tương lai. Một vài cách khởi tạo: Vẽ chữ ký bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng. Thao tác này cực tiện lợi nếu bạn đang đăng nhập trên máy di động hay máy tính bảng. Chỉ cần có quyền truy cập vào màn hình cảm ứng, bạn có thể sử dụng ngón tay để tạo chữ ký viết tay trực tiếp trong tài liệu của mình. Tải lên chữ ký ảnh của bạn. Sử dụng điện thoại hoặc máy ảnh để chụp chữ ký trên giấy của bạn. Sau khi tải lên tài khoản HelloSign, ảnh sẽ được chuyển thành tệp .png và nằm gọn gàng trong mục chữ ký tài liệu của bạn. Sử dụng con trỏ để vẽ chữ ký. Sử dụng chuột hoặc bàn di chuột, bạn có thể kéo con trỏ dọc theo dòng chữ ký để tạo một chữ ký điện tử duy nhất. Sử dụng bàn phím để nhập chữ ký của bạn. Đây là cách dễ nhất để tạo chữ ký điện tử. Sau khi nhập xong tên của mình, bạn có thể chọn phông chữ phù hợp với chữ ký của mình.

Các nhà cung cấp chữ ký số hợp pháp cho doanh nghiệp: FPT, VIETTEL, BKAV, CK, VINA, NEWTEL, NACENCOMM, SAFE-CA. Doanh nghiệp có thể mua chữ ký số từ đại lý các nhà cung cấp này.

Để thủ tục giấy tờ không làm chậm giao dịch thực sự Vượt qua các thủ tục giấy tờ dài dòng trong các giao dịch Bất động sản nhanh hơn có nghĩa là doanh thu nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Chữ ký điện tử của Signeasy cung cấp cho các nhà môi giới bất động sản, đại lý, người mua và người bán một cách nhanh chóng và hiệu quả để ủy quyền bán hàng và thực hiện một giao dịch mà không mất đi sự tiện lợi.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 0379.345.188
Email: [email protected]