10 Chiến lược giá hàng đầu & Cách tiếp cận hiệu quả trong Marketing

Đối với từng chiến lược định giá, doanh nghiệp và các nhà tiếp thị cần xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp và hiệu quả. Điều quan trọng là hiểu tâm lý khách hàng, nhu cầu của họ với sản phẩm cũng như “mức độ chấp nhận và hài lòng” với giá cả.

Tìm hiểu ngay các cách tiếp thị hiệu quả với 10 chiến lược định giá!

1. Giá hiện hữu (Định giá dựa trên giá trị)

Tiếp thị đến khách hàng phải luôn dẫn đầu bằng giá trị, giúp chiến lược định giá này có thể tăng cường nhu cầu đối với các sản phẩm, dịch vụ và nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Chỉ cần đảm bảo rằng khán giả của bạn đủ khác biệt về những gì họ sẵn sàng trả tiền.

2. Định giá cạnh tranh

Đặt giá dựa trên những gì đối thủ đang tính

Người tiêu dùng chủ yếu tìm kiếm giá trị tốt nhất, không phải giá thấp nhất. Giá cả cạnh tranh hoạt động đặc biệt hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn cung cấp những thứ mà đối thủ cạnh tranh không - như dịch vụ khách hàng đặc biệt, chính sách hoàn trả hào phóng hoặc tiếp cận với các lợi ích dành riêng cho khách hàng thân thiết.

3. Định giá cao - thấp

Bán một sản phẩm ở mức giá cao nhưng lại hạ giá đó xuống khi sản phẩm đó giảm tính mới hoặc mức độ phù hợp

Nếu bạn muốn duy trì lượng người ghé qua cửa hàng của mình ổn định quanh năm, chiến lược định giá này có thể hữu ích. Bằng cách đánh giá mức độ phổ biến của các sản phẩm trong những khoảng thời gian cụ thể trong năm, bạn có thể tận dụng mức giá thấp để tăng doanh số bán hàng trong những tháng truyền thống chậm chạp.

4. Giá hớt váng (Định giá Skimming)

Đặt giá cao đến mức thị trường có thể chấp nhận được và sau đó giảm giá theo thời gian

Chiến lược định giá lướt có thể hoạt động tốt nếu bạn bán các sản phẩm có các sản phẩm có độ dài vòng đời khác nhau. Ví dụ Apple cho ra mắt mẫu Iphone mới với giá cao nhất thị trường với những sự thay đổi về thiết kế và tính năng. Bạn sẽ có thể duy trì các nỗ lực tiếp thị cho từng sản phẩm một cách hiệu quả hơn mà không cần liên tục điều chỉnh giá trên mọi sản phẩm bạn bán.

5. Chi phi cộng thêm

Lấy chi phí sản xuất sản phẩm và thêm một tỷ lệ nhất định

Định giá cộng chi phí hoạt động tốt khi đối thủ cạnh tranh định giá bằng cùng một mô hình. Trước khi thực hiện chiến lược này, hãy hoàn thành phân tích giá bao gồm các đối thủ cạnh tranh gần nhất để đảm bảo rằng chiến lược này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

6. Định giá thâm nhập

Đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh

Định giá thâm nhập có ý nghĩa tương tự như định giá miễn phí - tiền sẽ không đến trong một sớm một chiều. Một mẹo cho chiến lược định giá này là tiếp thị giá trị của sản phẩm, dịch vụ và coi giá cả là yếu tố phụ.

7. Định giá động

Định giá đột biến, định giá theo yêu cầu hoặc định giá dựa trên thời gian

Nhà tiếp thị có thể lên kế hoạch trước cho các chương trình khuyến mại và định cấu hình thuật toán định giá mà bạn sử dụng để đưa ra giá khuyến mãi vào thời điểm hoàn hảo. Bạn thậm chí có thể thử nghiệm A / B định giá động trong thời gian thực để tối đa hóa lợi nhuận của mình.

8. Định giá Freemium

Giá freemium là khi các công ty cung cấp phiên bản cơ bản của sản phẩm của họ với hy vọng rằng người dùng cuối cùng sẽ trả tiền để nâng cấp hoặc truy cập nhiều tính năng hơn

Định giá Freemium cho phép bạn tiếp cận với khách hàng có giá trị tương đương. Với quyền truy cập vào hộp thư đến email, số điện thoại và bất kỳ thông tin liên hệ nào khác mà bạn thu thập để đổi lấy sản phẩm miễn phí, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng thành một người ủng hộ trung thành với thương hiệu.

9. Định giá cao cấp

Giá cao cấp khá phụ thuộc vào nhận thức về sản phẩm trên thị trường. Một số cách Marketing để tác động đến nhận thức cao cấp về thương hiệu và sản phẩm như việc sử dụng những người có ảnh hưởng, kiểm soát nguồn cung và thúc đẩy nhu cầu.

10. Định giá tâm lý

Nhắm vào tâm lý của con người để thúc đẩy doanh số bán hàng, ví dụ hiệu ứng số 9

Nếu khách hàng có xu hướng thích phiếu giảm giá, việc thu hút mong muốn này thông qua hoạt động tiếp thị của bạn có thể giúp sản phẩm này đáp ứng tâm lý muốn tiết kiệm tiền của họ. Nếu việc trả tiền cho chất lượng là quan trọng đối với người dùng, thì việc có giá thấp nhất trên kệ có thể không giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng. Bất kể động cơ mà khách hàng của bạn có để trả một mức giá nhất định cho một sản phẩm, việc định giá và tiếp thị của bạn nên thu hút những động cơ đó.

Ngoài ra, cân nhắc sử dụng phông chữ, kích thước và màu sắc nổi bật của thông tin giá cả trên sản phẩm cũng như nội dung quảng cáo.

Nguồn: Ori Marketing Agency