Marketer Minto Vietnam
Minto Vietnam

Creative Director @ Minto Vietnam

Chuỗi event Usagyuuun x AEON Mall Bình Tân và bài học về sử dụng mascot trong event

Các chương trình event tại khu trung tâm thương mại được đánh giá là một trong những chiến lược có thể tác động và gây ấn tượng với khách hàng mạnh mẽ nhất. Tại Aeon Mall Bình tân - nơi tiếp đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày đã áp dụng hình thức truyền thông này. Với chuỗi event mang tên Làng Lắc Usagyuuun, Aeon Mall Bình Tân đã thành công trong việc sử dụng mascot vào một trong những chương trình hè nhiệt nhất năm. Đặc biệt, với số lượng khách tham quan khủng vào cuối tuần, Làng Lắc Usagyuuun lại càng “kín người”, thu hút vô số ánh nhìn và giúp hình ảnh thương hiệu được tiếp cận rộng rãi hơn.

Về Làng lắc Usagyuuun

Được diễn ra vào các ngày hè nhiệt nhất tháng 7, “Làng lắc” đã mang đến những phút giây náo nhiệt cho mùa hè thêm phần sôi động tại một trong những trung tâm mua sắm đông nhất Việt Nam - Aeon Mall.

Mọi người khi đến tham quan Aeon Mall đã được trải nghiệm những trò chơi thú vị và giây phút giải trí cùng gia đình bao gồm: ca nhạc mùa hè, Tiktok challenge, chụp hình, và các hoạt động vui chơi khác.

Những hoạt động này đã trở nên thú vị hơn nhờ vào sự xuất hiện của một nhân vật cá tính mang tên Usagyuuun - chú thỏ đến từ hành tinh khác đem theo cả những người bạn đáng yêu của mình nhằm khuẩy động mùa hè sôi động năm nay!

Character Marketing đã trở thành một chiến lược hiệu quả cho các trung tâm thương mại, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, cũng như tạo lập một cái nhìn nhất quán cho khách hàng khi khu mua sắm được nhắc đến

Cùng Minto điểm qua vài điểm nổi bật cho việc ứng dụng mascot trong các sự kiện tại khu mua sắm!

Nhân vật phù hợp với mọi lứa tuổi

Khi nhắc đến mascot, mọi người thường liên tưởng đến hình ảnh các đứa trẻ tranh nhau chụp ảnh và đùa giỡn với chúng. Thật ra, mascot còn đem đến sự mới lạ và niềm vui cho cả các khách hàng lớn tuổi nhờ vào các điệu nhảy bắt trend đi kèm những hành động ngang ngược đáng yêu. Đây chính là điểm nhấn của mascot - một nhân vật giúp khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp và tương tác qua lại, chúng khác hoàn toàn với những hình ảnh trên mạng xã hội hoặc tvc, làm họ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Usagyuuun không chỉ đếm đến niềm vui cho các bé, mà còn cho cả gia đình khi họ cùng nhau chụp những tấm hình lưu niệm tại photobooth, nhảy những điệu nhảy kì lạ và đem đến những giâu phút gắn kết có ý nghĩa hơn cho một kỉ niệm đẹp sau này.

Hiệu suất tương tác chạm mốc

Một điều thú vị khi áp dụng mascot vào các hoạt động tại trung tâm thương mại bất nguồn từ việc tối ưu hóa các hoạt động tương tác cùng khách hàng. Dù chương trình là gì, mascot luôn mang đến bầu không khí thoải mái và gần gũi ngay cả khi Usagyuuun chỉ dùng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện cảm xúc. Nhờ vậy, mascot đã khiến mọi khách hàng hòa chung vào bữa tiệc đông đúc mà không khiến họ bị cảm thấy lạc lõng và sẵn sàng quẩy banh nóc cùng Usagyuuun!

“Cân” được mọi hoạt động

Một lý do khiến mascot được ưa thích sử dụng tại các khu mua sắm chính là việc có thể dễ dàng kết hợp với nhiều hoạt động mà không sợ việc kén phù hợp hoặc “khó xài”. Với các hoạt động tương tác vô cùng hấp dẫn, họ sẽ bị ẩn tượng bởi sự độc lạ, hình ảnh về khi tham gia chương trình, và những khoảnh khắc vui nhộn khi trực tiếp tham gia trải nghiệm. Điều này sẽ giúp thương hiệu đạt độ phủ sóng nhất định, cũng như hình ảnh tại của trung tâm thương mại được đồng nhất và in sâu vào tiềm thức của khách hàng khi tham quan đến đây.

Tạm Kết

Việc sử dụng mascot tại các khu mua sắm là một chiến lược đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao về độ phủ sóng, hình ảnh thương hiệu đồng điệu, và niềm vui thú cho khách hàng khi ghé thăm. Tuy nhiên, muốn tối ưu hóa được lợi ích của mascot, các thương hiệu nên cân nhắc về việc hợp tác cùng các công ty chuyên tạo dựng và quảng bá thương hiệu như Minto - Agency với 10 năm kinh nghiệm, đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nhân vật và phát triển hướng đi tốt nhất cho các nhãn hàng. Cùng Minto tạo ra nhân vật độc quyền cho thương hiệu của bạn!