Marketer Minto Vietnam
Minto Vietnam

Creative Director @ Minto Vietnam

Character Marketing - giải pháp toàn diện cho thương hiệu

Linh vật thương hiệu và các nhân vật có thể gia tăng lợi nhuận và kết nối cảm xúc với khách hàng lên đến 41%. Dựa trên một bài báo nghiên cứu về độ hiệu quả của quảng cáo với các nhân vật, bởi Technicolour Creative Studios và công ty Moving Picture Company (MPC).

Cũng theo bài nghiên cứu này cho biết, những chiến dịch không sử dụng linh vật hoặc nhân vật chỉ có 29.7% khả năng tăng thị phần.

MPC nổi tiếng với các nhân vật trong phim đoạt giải Oscar bao gồm Vua sư tử và Quảng cáo đoạt giải Cannes Lions (“Cậu bé và cây đàn piano” của John Lewis và “Bảy thế giới” của Hennessy), sử dụng nguồn từ các học giả, nhà phân tích, nhà nghiên cứu thị trường, agency quảng cáo và các đồng nghiệp trong ngành khi nghiên cứu về sự tác động của nhân vật đến lợi nhuận, tương quan truyền thông, sự gắn kết thương hiệu.

Bài nghiên cứu đã phân tích một số nhân vật thương hiệu hiệu quả nhất trong thập kỷ qua bao gồm Chim cánh cụt Monty của John Lewis, Tắc kè của GEICO, Kevin the Carrot của Aldi, Đà điểu của Samsung (chiến dịch “Do what you can’t”) và linh vật mới của O2 là Bubl.

Bằng chứng khác đã được tìm thấy chứng minh rằng các chiến dịch dài hạn với sự xuất hiện của nhân vật có thể tăng lợi nhuận tới 34% so với chỉ 26,2% các chiến dịch không có, và mức độ tăng trưởng khách hàng mới cũng tăng trung bình 40.9% so với 32% chiến dịch không có nhân vật.

Một điều thú vị, nghiên cứu tương tự cho thấy chỉ 63% thương hiệu có nhân vật sử dụng chúng trong quảng cáo TV, điều này giảm xuống còn 25% trên Facebook và 21% trên Twitter.

Các chiến dịch được coi là dẫn dắt theo cảm xúc sẽ tạo ra lợi nhuận gần như gấp đôi so với những chiến dịch không được dẫn dắt trong vòng ba năm.

Hơn thế nữa, vào năm 1992, 41% chiến dịch đã sử dụng nhân vật hoặc chủ đề đang chạy, và con số này giảm mạnh xuống chỉ còn 12% hiện nay. Ở Anh, chỉ 7% quảng cáo có nhân vật như vậy, so với chỉ 4% ở Mỹ.

Mark Benson, giám đốc điều hành của MPC, cho biết: “Chúng tôi luôn tin rằng các nhân vật và sinh vật có thể lay động cảm xúc con người, không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà còn trong quảng cáo.