Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

Mình đã kiếm 100 Triệu/Tháng với công việc SEO như thế nào?

Điều đầu tiên, mình muốn xác định post này không phải mình muốn khoe mẽ về thu thập. Vì mình biết có nhiều anh em SEO underground và làm MMO kiếm được gấp nhiều lần con số này. Do đó, cái chính mà mình muốn hướng đến đó là truyền cảm hứng và động lực đến các bạn làm SEO newbie, giúp các bạn có cái nhìn rộng hơn về công việc và cơ hội kiếm tiền với SEO.

I. SEO FULLTIME & NHỮNG ÁP LỰC PHẢI VƯỢT QUA

Mình biết hiện tại có nhiều bạn làm SEO fulltime đang cảm thấy mệt mỏi trong công việc khi làm SEO mãi không lên, website không cải thiện và các bạn muốn từ bỏ con đường SEO để tìm công việc khác (Nhiều anh em cứ hay đùa "không có việc gì khó, chỉ cần ta bỏ cuộc là xong!"). Vì sao mình lại hiểu rõ vấn đề này như vậy?. Bởi vì mình cũng đã từng như các bạn, đã từng cảm thấy "bế tắc". Bắt đầu con đường SEO từ năm 2012, đi làm fulltime đến năm 2019, trong suốt 7 năm đi làm đã có rất nhiều lần mình muốn từ bỏ SEO vì quá mệt mỏi với áp lực công việc vì không đạt KPI, các sếp thì cứ cho ăn hành...bla...bla, nhưng vì cuộc sống nên vẫn phải cố gắng vượt qua.

II. BỎ PHỐ VỀ QUÊ LÀM SEO DẠO

Cho đến năm 2019, mình quyết định nghỉ việc và "bỏ phố về quê". Thời gian đầu mới về, mình cũng có ý định tìm một công việc ở quê, làm IT hay gì đó để có thêm thu nhập, nhưng mức lương mình nhận được chỉ khoảng 4 - 5 triệu đồng. So với mức lương lần cuối mình nhận được khi còn làm việc ở thành phố. Nó quá thấp để có thể đáp ứng nhu cầu sống của gia đình mình. Và thế là, mình đã quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh online và làm SEO freelancer.

Về mảng kinh doanh Online thì mình bán về sản phẩm công nghệ kính VR. Cái này thì mình đã làm SEO từ năm 2017 khi còn làm việc ở Thành phố và từ năm 2019 mình bắt đầu đẩy mạnh hơn. Và giờ đây, kết quả là mình đã có 2 kênh Youtube chuyên review sản phẩm và 4 hệ thống site hỗ trợ SEO phủ.

Với mình thì đây là một Case Study Thực Chiến "xương máu" để có thể tối ưu được chuyển đổi khách hàng.

Bên cạnh việc kinh doanh online thì mình cũng bắt đầu nhận các job SEO freelancer. Với "Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm" dần dần mình đã tập trung và làm nhiều dự án hơn. Cố gắng làm và nghiên cứu từ năm 2019 đến năm 2021. Đến năm 2022 thì mình tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân và cho ra đời kênh Youtube SEO dạo với mong muốn chia sẻ kiến thức về SEO đến các bạn newbies.

III. THÀNH QUẢ CỦA SỰ KIÊN TRÌ

Và thật sự 2022 là một năm khá thành công với mình. Có những tháng mình đã kiếm được 100 triệu đồng nhờ công việc SEO. Mình nghĩ đây là thành quả sau những cố gắng của bản thân.

Kế hoạch trong năm nay của mình là sẽ mở rộng sang lĩnh vực đào tạo. Và mình hy vọng mọi người sẽ ủng hộ. OK, đó là tất cả những điều mình muốn chia sẻ.