7 lỗi sai cần tránh khi tự chạy Google Ads

Để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả và tiết kiệm chi phí cần lưu ý điều gì? Bỏ túi 7 sai lầm cần tránh dành cho những ai muốn bắt đầu tự chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất.

Chọn sai loại từ khóa

Việc không chọn đúng từ khóa mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo là sai lầm thường gặp của nhiều doanh nghiệp khi quảng cáo Google Ads. Việc lựa chọn từ khóa phù hợp với mục tiêu và chiến dịch ngân sách sẽ giúp google trả về những kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Tránh dùng các từ khóa phủ định

Thực tế là khi dùng các từ khóa phủ định, bạn sẽ loại trừ được những từ khóa không phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ khóa phủ định không chỉ giúp bạn tăng điểm chất lượng của Google ADs mà còn giúp giảm chi phí và tăng tỷ lệ hoàn vốn (ROI).

Ví dụ, từ khóa mục tiêu là “khóa học digital marketing”, bạn thêm từ “miễn phí” vào danh sách từ khóa phủ định. Quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện đối với những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm "Khóa học digital marketing miễn phí”.

Không phân vùng địa lý

Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn nên khoanh vùng quảng cáo ở những khu vực có nhiều nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc chọn lựa cụ thể vị trí khách hàng giúp Google Ads hiển thị tốt và tăng khả năng chuyển đổi hơn. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo cho những vùng chưa phải trọng điểm.

Đặt sai trang đích hoặc quên không thêm phần liên hệ vào trang đích

Trang đích hay còn gọi là Landing Page – một trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Bạn nên đặt Landing Page của mình là trang có liên quan gần nhất với nội dung quảng cáo. Quan trọng hơn, trang đích của bạn phải có phần thông tin liên hệ – thông tin cực kỳ hữu ích giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành lợi nhuận.

Chỉ có 1 biến thể Google Ads cho mỗi nhóm quảng cáo

Nếu chỉ có 1 biến thể quảng cáo thì bạn sẽ rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Vì thế bạn nên tạo nhiều phiên bản thử nghiệm khác nhau để biết phiên bản quảng cáo nào đạt hiệu suất cao.

Ví dụ: từ khóa của bạn là “đàn piano cơ” thì bạn có thể tạo ra 3 phiên bản quảng cáo cho từ khóa này:

  • Quảng cáo phổ biến: Cửa hàng bán đàn piano cơ
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm: Những dòng đàn piano cơ được yêu thích nhất
  • Quảng cáo sản phẩm cụ thể: Đàn piano cơ cho người mới học

Không đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Khi tự chạy quảng cáo Google Ads, bạn có thể trích một phần chi phí quảng cáo cho tên thương hiệu để đẩy mạnh và tăng độ nhận diện cho mình. Vì khi người dùng đã nhập tên thương hiệu của bạn vào thanh tìm kiếm có nghĩa là khả năng chuyển đổi thành khách mua hàng cực kì cao. Ngoài ra, Google Ads chứa tên thương hiệu có thể cung cấp các thông điệp tốt hơn thông qua các SERP.

Không hiểu về lợi nhuận và chuyển đổi lợi nhuận

việc theo dõi hành trình chuyển đổi và tỷ suất lợi nhuận sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu trong thời gian dài chứ không chỉ đơn giản là đạt được lợi nhuận ngắn hạn. Bạn có thể thiết lập chuyển đổi từ tùy chọn “Công cụ và phân tích” (Tools and Analysis). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi bạn hiểu rõ bạn mong muốn tạo ra bao nhiêu lợi nhuận và tỉ lệ chuyển đổi như thế nào.

Trên đây là 7 lỗi sai dễ mắc phải khi mới bắt đầu tự chạy quảng cáo Google Ads. Bạn có bổ sung thêm lỗi sai nào không? Chia sẻ để cùng rút kinh nghiệm và học hỏi nhé!

Nguồn: Minhduongads