Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #7: Chilly chào mừng 8/3 với sự kiện sôi động, Billboard LED 3D tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên của BBC

Chuyên mục OOH News hằng tuần của Unique OOH sẽ cập nhật và đưa tin về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn.

Với số Unique OOH News #7, hãy cùng Unique OOH khám phá một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị: Chilly chào mừng 8/3 với sự kiện sôi động “Là phụ nữ Chill phết”; ý tưởng OOH độc đáo của Johnny Andrean Salon – biến chiếc tay cầm xe buýt thành hình bím tóc... cùng nhiều chiến dịch thú vị khác.

1. Chilly chào mừng 8/3 với sự kiện sôi động “Là phụ nữ Chill phết”

Để chào đón Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhãn hàng Chilly – Dung Dịch Vệ Sinh đến từ Italy – đã tổ chức sự kiện “Là phụ nữ Chill phết” ngay tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên nhằm mang đến niềm vui và những món quà hấp dẫn cho một nửa xinh đẹp của thế giới.

Đặc biệt hơn chính là chương trình “Chill cùng Đức Phúc – Hạnh Phúc ngập tràn” diễn ra trong chiều 5/3/2023 với sự góp mặt của ca sĩ Đức Phúc.

Sự kiện 8/3 đầy sôi động của nhãn hàng Chilly tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên.

Bên cạnh đó, chương trình “Chuyến xe hoa đi khắp mọi miền Tổ quốc” của Chilly bao gồm Roadshow xe buýt 2 tầng gắn hoa tươi rực rỡ và Roadshow xe máy Vespa đã rong ruổi qua các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng, Cần Thơ… để mang tới sắc hoa và khuấy động không khí 8/3 của mọi người.

Chuyến Roadshow xe hoa của Chilly trở thành tâm điểm khi xuất hiện trên đường phố.

Unique OOH là công ty quảng cáo ngoài trời đồng hành cùng sự kiện “Là phụ nữ Chill phết” và Roadshow “Chuyến xe hoa đi khắp mọi miền Tổ quốc” nhân dịp kỷ niệm 8/3 của nhãn hàng Chilly.

2. Ý tưởng OOH độc đáo của Johnny Andrean Salon: Biến chiếc tay cầm xe buýt thành hình bím tóc

Johnny Andrean Salon (JAS) được biết đến là thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng tại Indonesia và kinh doanh các sản phẩm dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Năm 2009, để truyền thông tới người tiêu dùng về sản phẩm giúp tóc chắc khỏe, thương hiệu đã bắt tay với agency Fortune Indonesia triển khai một chiến dịch quảng bá độc đáo và hiệu quả với ngân sách thấp.

Một ý tưởng quảng cáo sáng tạo hiệu quả với ngân sách triển khai thấp.

Johnny Andrean đã thay thế tay cầm xe buýt thành những bím tóc đen dày để minh chứng cho việc tóc của mọi người sẽ trở nên chắc khỏe nếu họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

3. Billboard quảng cáo thể hiện sức mạnh “siêu phàm” của thương hiệu sữa Anando Milk

Anando Milk là một thương hiệu sữa trái cây nổi tiếng ở Ấn Độ với tuổi đời hơn 50 năm hoạt động. Để đẩy mạnh lượng tiêu thụ sữa dành cho trẻ nhỏ và cạnh tranh với các loại nước trái cây, nước tăng lực khác, tháng 6/2008 thương hiệu đã bắt tay với agency sáng tạo McCann Erickson triển khai một chiến dịch OOH độc đáo.

Biển quảng cáo sử dụng ảo ảnh quang học khiến người xem bất ngờ và vô cùng thích thú.

Nhằm nhấn mạnh lợi ích của sữa đối với sự phát triển của trẻ nhỏ về thể chất, thương hiệu đã tạo nên một tác phẩm biển quảng cáo 3D đặc biệt, trông như đứa trẻ đang dùng tay không để đẩy nguyên một phần của tòa nhà cao tầng. Thông qua chiến dịch, thương hiệu nhắn gửi thông điệp: “Với Anando Milk, trẻ sẽ có sức mạnh phi thường”.

Khám phá thêm tại đây

4. Billboard LED 3D của BBC tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên và truyền cảm hứng bảo vệ hành tinh xanh

BBC Studios Creative đã kết hợp với David Attenborough (một nhà tự nhiên học người Anh nổi tiếng và cũng là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình) cùng công ty quảng cáo ngoài trời Ocean Outdoor mang tới tác phẩm Billboard 3D OOH đầy sống động trên màn hình LED khổng lồ tại giao lộ Piccadilly (London, Anh Quốc).

Vẻ đẹp của thiên nhiên cỏ cây được diễn tả sống động qua những thước phim quảng cáo 3D.

Thông qua màn hình LED quảng cáo ngoài trời, BCC đã tái hiện vẻ đẹp của thiên nhiên một cách sống động thông qua những thước phim 3D được thiết kế đẹp mắt. Bảng quảng cáo đồng thời tích hợp công nghệ thực tế ảo AR để người đi đường có thể dùng điện thoại quét mã và thưởng thức những hình ảnh tuyệt đẹp đó.

Chiến dịch OOH 3D của “The Green Planet” truyền đi thông điệp: “Thực vật là đồng minh lớn nhất của chúng ta trong cuộc chiến cứu lấy hành tinh, do đó hãy tạo không gian để cây cối có thể phát triển”.

5. Chiến dịch OOH “It’s not happening here” tái hiện những vấn đề xã hội nhức nhối như chiến tranh, đói nghèo, thương vong, bóc lột…

“It’s not happening here, but it’s happening now” (tạm dịch: Nó có thể không diễn ra ở đây, nhưng nó đang diễn ra ngay bây giờ) – thông điệp này được gửi gắm qua một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) tương tác gây sốc của Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) mang tên “It’s not happening here”.

Amnesty International đã sử dụng 200 poster trong suốt và trưng bày khắp Thụy Sĩ để tái hiện những vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay: chiến tranh, đói nghèo, nô lệ, thương vong, bóc lột lao động, lạm dụng tình dục…

Poster trong suốt khi đặt trong môi trường thực tế sẽ “tương tác” với cảnh vật, người đi đường… mang tới cảm giác chân thật cho người xem, như thể sự việc đang xảy ra ngay trên con phố tại thời điểm đó.

Hàng loạt poster đường phố với những hình ảnh “tương tác” gây sốc cho người xem.

6. Chiến dịch OOH đầy táo bạo của Netflix nhằm quảng bá phim kinh dị “Resident Evil”

Để quảng bá cho bộ phim kinh dị “Resident Evil”, Netflix đã hợp tác với agency Founders triển khai chiến dịch OOH táo bạo trên đường phố Santa Monica (California, Hoa Kỳ) vào tháng 7/2022.

Netflix đã nhốt một người đàn ông vào trong chiếc lồng kính khổng lồ trên đường phố. Người đàn ông này tái hiện lại cảnh bị nhiễm T-Virus và sẽ biến thành Zombie trong thời gian bốn tiếng đồng hồ. Để tăng thêm phần kích thích, diễn viên có hành động như muốn lao ra khỏi lồng kính cùng với những âm thanh la hét rùng rợn.

Màn quảng bá táo bạo và độc lạ của Netflix đã khiến mọi người vô cùng bất ngờ và thích thú.

Chiến dịch OOH quảng bá phim của Netflix đã khiến người đi đường vô cùng kinh ngạc và thích thú đứng xếp hàng để chụp ảnh tự sướng cùng với Zombie.

Khám phá thêm tại đây

7. Ý tưởng OOH độc đáo của Coca-Cola: Biến quảng cáo nhà chờ xe buýt thành chiếc tủ lạnh khổng lồ

Để thu hút mọi người tương tác nhận giải thưởng miễn phí, Coca-Cola đã triển khai chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt độc đáo vào năm 2021 ở Vương quốc Anh.

Một nhà chờ xe buýt trên phố Newgate ở trung tâm thành phố Newcastle (Anh Quốc) đã được biến thành chiếc tủ lạnh đựng đầy những lon nước Diet Coke. Người đi đường có thể quét mã QR trên thân nhà chờ xe buýt để có cơ hội giành được chiếc tủ lạnh này.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt 3D sáng tạo là một trong những hình thức quảng bá được Coca-Cola vô cùng ưa chuộng.

Khám phá thêm tại đây

8. Tổ chức phòng chống trộm cắp Colorado đã biến chiếc xe ô tô thành những xe chở ma túy nhằm nhắc nhở mọi người khóa xe cẩn thận

Để nhắc nhở người dân ở tiểu bang Colorado (Hoa Kỳ) khóa xe và bảo vệ tài sản của họ, tổ chức phòng chống trộm cắp ô tô Colorado đã hợp tác với agency Amélie triển khai một chiến dịch OOH độc đáo vào tháng 3/2018.

Tại những địa điểm đông người qua lại, tổ chức đã đặt chiếc xe ô tô cỡ lớn được trang trí bên ngoài bằng các gói ma túy khác nhau từ Heroin đến Fentanyl, chúng khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

Thông điệp “Your stolen car is about to go on a drug bender” (tạm dịch: chiếc xe không khóa của bạn có thể sắp vận chuyển ma túy) nhấn mạnh việc mọi người không khóa xe ô tô sẽ tạo cơ hội cho trộm và nếu chúng sử dụng xe của bạn để vận chuyển ma túy thì bạn có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Không chỉ dừng lại ở đó, thông điệp này còn muốn cảnh báo bọn trộm đừng trộm cắp xe ô tô vì biết đâu cái xe mà họ có ý định trộm có thể chứa chất cấm và sẽ khiến họ phải “bóc lịch” dài dài.

Một cách thức truyền tải thông điệp trực quan và ấn tượng.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com