Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #8: Billboard “trắng đến phát sáng” của Tide; quảng cáo 3D “gập mở” độc đáo của Samsung

Tuần này, chuyên mục OOH News của công ty quảng cáo ngoài trời Unique lại tổng hợp, cập nhật và mang đến cho marketer những tin tức mới về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam và thế giới.

Unique OOH News #8 giới thiệu các chiến dịch thú vị như: Fendi chiêu đãi người xem bằng màn trình diễn LED hoành tráng phủ sóng toàn cầu; sử dụng Billboard tích hợp camera phát hiện chuyển động của mắt, Tổ chức Ân xá Quốc tế nhấn mạnh bản chất của bạo lực gia đình và kêu gọi hành động; biển quảng cáo 3D độc đáo minh họa tính năng lật mở của Galaxy Z Flip 4 của Samsung... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. Fendi chiêu đãi người xem bằng màn trình diễn LED hoành tráng phủ sóng toàn cầu

Cuối năm 2021, Fendi đã tạo nên một tiếng vang lớn với chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) hoành tráng của mình.

Nhà mốt đến từ nước Ý đã thắp sáng các tòa nhà chọc trời ở nhiều thành phố lớn và địa điểm nổi tiếng trên thế giới như: New York (Mỹ), Thượng Hải (Trung Quốc), tòa Burj Khalifa (Dubai)… Chỉ riêng ở quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), Fendi đã sử dụng tổng cộng 45 màn hình LED quảng cáo khổng lồ với vẻ ngoài tráng lệ.

Đây được xem là một động thái đáp trả của Fendi đối với Gucci, thương hiệu được nhắc đến trong bộ phim “House of Gucci” (Gia tộc Gucci), nơi chỉ cách quảng trường Thời Đại không bao xa.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoành tráng của Fendi phủ sóng sắc vàng khắp các thành phố lớn trên thế giới.

2. Sử dụng Billboard tích hợp camera phát hiện chuyển động của mắt, Tổ chức Ân xá Quốc tế nhấn mạnh bản chất của bạo lực gia đình

Năm 2009, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã bắt tay với agency Jung von Matt triển khai chiến dịch DOOH tương tác tại một nhà chờ xe bus ở Đức. Tổ chức đã tạo nên biển quảng cáo đầu tiên trên thế giới có thể phản ứng khi mọi người nhìn vào nó.

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số được cài đặt để hiển thị cảnh một người đàn ông đang đánh vợ, nhưng ngay khi ai đó nhìn thẳng thì sẽ tự động chuyển thành hình ảnh của cùng một cặp đôi có vẻ đang hạnh phúc.

Biển quảng cáo kỹ thuật số tương tác của Tổ chức Ân xá Quốc tế có thể phát hiện chuyển động của ánh mắt để thay đổi hình ảnh và thông điệp theo ý muốn.

Chiến dịch khiến mọi người hiểu được rằng bạo lực gia đình không diễn ra công khai mà nó âm thầm lặng lẽ dưới vỏ bọc của sự hạnh phúc, đồng thời kêu gọi mọi người hãy quan sát để phát hiện và giúp đỡ những người bị bạo hành.

Khám phá thêm tại đây

3. Biển quảng cáo 3D độc đáo minh họa tính năng lật mở của Galaxy Z Flip 4

Galaxy Z Flip 4 là sản phẩm mới nhất trong dòng điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung được ra mắt vào cuối năm 2022 vừa qua. Để quảng bá cho sản phẩm, Samsung đã hợp tác với agency Iris triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Anh.

Iris đã tạo ra những chiếc biển quảng cáo 3D độc đáo để minh họa tính năng gập mở của Samsung Galaxy Z Flip 4. Biển quảng cáo bình thường không gập lại được, giống như điện thoại thông minh “bình thường” đều cứng nhắc, nhưng Galaxy Z Flip4 sẵn sàng thách thức các quy ước trên.

Loạt biển quảng cáo 3D với hình dáng gập mở độc đáo của Samsung Galaxy Z Flip 4.

Với ý tưởng táo bạo, chiến dịch OOH đã quảng bá tính năng lật mở với quy mô lớn, dễ nhìn thấy và góp phần đưa khái niệm smartphone gập vào cuộc sống.

Khám phá thêm tại đây

4. McDonald’s “hô biến” billboard quảng cáo tương tác thành “Food Truck” để quảng bá cho món bánh mì kẹp gà rán

Mới đây ông lớn ngành thức ăn nhanh McDonald’s đã bắt tay với agency Nord DDB để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác độc đáo ở Thụy Điển nhằm quảng bá cho món bánh mì kẹp gà rán mới ra mắt.

McDonald’s đã biến biển quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) thành xe tải bán đồ ăn mời mọi người dùng thử. Biển quảng cáo được trang trí với màu vàng đặc trưng của thương hiệu và gắn hai chiếc bánh xe ở bên dưới. Phần thân của biển quảng cáo có một màn hình DOOH chiếu hình ảnh đầu bếp khiến người đi đường liên tưởng đến các xe bán thức ăn trên đường phố.

Người đi đường sẽ quét mã QR trên biển quảng cáo để nhận được một voucher thưởng thức chiếc bánh mì kẹp thịt miễn phí.

Billboard quảng cáo tương tác của McDonald’s khiến nhiều người thích thú trải nghiệm.

Khám phá thêm tại đây

5. Backbeat Studio và ý tưởng tiếp thị du kích đường phố

Backbeat Studios là một phòng thu chuyên nghiệp nổi tiếng tại Hoa Kỳ, ở đây không chỉ sản xuất âm thanh, ghi âm mà còn mở các khóa học dạy nhạc cho mọi người.

Một trong số những khóa học được yêu thích nhật tại Backbeat Studios là dạy trống. Và để quảng bá cho khóa học, Backbeat Studios đã bắt tay với agency sáng tạo Spring triển khai một chiến dịch quảng cáo đường phố độc đáo.

Với hình thức tiếp thị du kích, Backbeat Studios đã lắp đặt bàn đạp trống trên khắp các vật dụng đường phố kèm theo một tấm poster hình tròn cosplay mặt trống và mời mọi người trải nghiệm chơi trống cũng như đăng ký khóa học.

Đây đích thị là một ý tưởng quảng cáo độc đáo với chi phí rẻ nhưng hiệu quả không ngờ.

Khám phá thêm tại đây

6. Billboard quảng cáo “trắng đến phát sáng” của Tide nhấn mạnh công dụng của bột giặt

Mới đây, Tide đã tung một chiến dịch quảng bá thông minh tại Lebanon, vừa nhấn mạnh công dụng sản phẩm, vừa giúp ích cho cộng đồng.

Lebanon nằm ở phía tây vùng Trung Đông là một trong những quốc gia thường xuyên diễn ra những cuộc bạo động. Không những thế, nguồn điện nơi đây vô cùng khan hiếm, nhất là vào ban đêm, đèn đường thường xuyên bị tắt. Đèn không đủ chiếu sáng cũng khiến kẻ xấu có cơ hội ra tay làm hại mọi người, dẫn đến việc người dân luôn cảm thấy không an toàn khi ra đường vào buổi tối.

Tide mang đến ý tưởng quảng bá vừa sáng tạo vừa hướng đến lợi ích xã hội.

Đứng trước thực trạng trên, Tide đã tận dụng những màn hình LED quảng cáo ngoài trời để thắp sáng đường phố Beirut (Lebanon) và mang ánh sáng đến cho mọi người. Biển quảng cáo của Tide được thiết kế đơn giản với hình ảnh chiếc áo sơ mi trắng tinh cùng logo ở góc bên phải.

Ý tưởng quảng cáo sáng tạo của Tide nhấn mạnh hiệu quả giặt sạch của sản phẩm, khéo léo truyền tải thông điệp “Trắng đến phát sáng” của mình, đồng thời hướng đến xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

7. Màn trình diễn LED 3D ấn tượng của Gucci tái hiện lại quá trình sản xuất chiếc túi Gucci Bamboo

Vào tháng 4/2022, nhà mốt Gucci đã hợp tác cùng studio FlintWalk tạo nên một tác phẩm quảng cáo LED 3D ấn tượng ở Thành Đô, Trung Quốc nhằm tái hiện lại quá trình sản xuất ra chiếc túi Gucci Bamboo.

Bằng thước phim 3D ngắn sống động, Gucci đã khéo léo mô tả một quá trình từ phác họa bản vẽ thiết kế, chọn chất liệu cho đến chiếc túi hoàn hảo.

Sống động, đẹp mắt và tinh tế chính là những tính từ dành cho màn trình diễn LED 3D tuyệt vời của Gucci.

Màn trình diễn quảng cáo LED 3D ấn tượng của Gucci đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường đồng thời khẳng định được thương hiệu trong ngành thời trang cao cấp.

8. CIWF kêu gọi chấm dứt việc vận chuyển vật nuôi đường dài qua chiến dịch “Xe tải Địa ngục” đầy ám ảnh

CIWF đã khởi động chiến dịch #StopLiveTransport để kêu gọi chấm dứt việc vận chuyển vật nuôi đường dài. “Trucking Hell” (Chuyến xe tải địa ngục) đã lăn bánh trên các con phố của Anh để tác động đến cảm xúc và nhận thức của người xem.

Quảng cáo trên xe tải được trang trí bằng lớp sơn trắng và các hình vẽ mô phỏng một chiếc xe chở gia súc. Người đi đường có thể nhìn thấy những con bê non tội nghiệp lấp ló đằng sau những song sắt.

Chiến dịch “Xe tải Địa ngục” sử dụng hình ảnh đầy ám ảnh để truyền tải thông điệp đầy đanh thép.

Bên ngoài chiếc xe là dòng chữ “Trucking Hell” được tô đỏ, kèm theo thông điệp đầy ám ảnh: “Hàng ngàn vật nuôi. Từ năm này qua năm khác”. Đây chính là những hình ảnh trực quan nhất để nói lên nỗi thống khổ của các loài gia súc, gia cầm trong quá trình vận chuyển đến các lò mổ.

Thông qua chiến dịch, Tổ chức từ thiện phúc lợi động vật kêu gọi các nông trại hạn chế việc vận chuyển gia súc gia cầm đường dài, bởi chỉ cần như vậy là đã giảm bớt nỗi thống khổ của chúng. Chiến dịch cũng là nỗ lực của CIWF trong việc kêu gọi áp dụng các hình thức chăn nuôi tiến bộ để hướng đến một nền nông nghiệp từ bi, nhân đạo.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com