Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Các thương hiệu đồng loạt thay đổi logo để hưởng ứng Ngày Động, Thực vật Hoang dã Thế giới

Vào ngày 3/3 – Ngày Động, Thực vật Hoang dã Thế giới, WWF kêu gọi các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan và các thương hiệu cùng xoá bỏ các yếu tố liên quan tới thiên nhiên (cây, động vật, mây, núi, sông…) ra khỏi logo, nhãn hiệu của mình trong 1 ngày. Đây là một phần của chiến dịch #WorldWithoutNature.

Báo cáo “Sức sống Hành tinh 2022” của WWF đã chỉ ra quần thể các loài hoang dã thuộc các lớp thú, chim, lưỡng cư, bò sát và cá, giảm trung bình 69% kể từ năm 1970. Từ thực trạng này, WWF đã phối hợp cùng Artificial Intelligence Creative Community thực hiện chiến dịch #WorldWithoutNature (World Without Nature) nhằm làm nổi bật cuộc khủng hoảng kép về biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học đang diễn ra và hướng sự chú ý của công chúng tới tầm quan trọng và vai trò của thiên nhiên.

Các hoạt động của chiến dịch giúp công chúng hình dung về một thế giới không có thiên nhiên sẽ trông như thế nào. Và nếu thiên nhiên hoàn toàn biến mất, thế giới logo của các thương hiệu toàn cầu sẽ ra sao? Theo quan điểm của WWF, thế giới không có thiên nhiên cũng sẽ giống như logo thương hiệu thiếu đi các yếu tố cơ bản – không thể nhận diện được nữa.

Các yếu tố thiên nhiên trên logo của Duolingo, Gymshark, Brewdog, Nestlé, Ferrari và trên hàng trăm biểu tượng của các tổ chức, nhãn hàng, CLB thể thao trên thế giới đã được loại bỏ tạm thời để hưởng ứng ngày này.

Video recap các thương hiệu tham gia chiến dịch năm 2022.

Bên cạnh các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan và các thương hiệu, các hoạ sĩ AI cũng hưởng ứng chiến dịch bằng cách sáng tạo ra một thế giới vắng bóng thiên nhiên.

Xem trọn bộ sưu tập tại đây.