40 Tips Email Marketing giúp tăng tỉ lệ Click
Email Marketing được xem như là một cánh tay đắc lực của mọi doanh nghiệp trong quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả là một chiến dịch có tỉ lệ mở và tỉ lệ Click cao, giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Tham khảo ngay 40 Tips Email Marketing để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả:
10 Tips viết tiêu đề email
Tiêu đề email đóng vai trò như một chiếc nam châm để thu hút khách hàng đến gần hơn với bản tin của doanh nghiệp. Một dòng tiêu đề càng mạnh mẽ thì khả năng được mở càng cao.
Tham khảo ngay 10 Tips khi viết tiêu đề giúp bạn chinh phục khách hàng từ cái nhìn đầu tiên:
1. Tối ưu hóa dòng tiêu đề trước khi gửi với công cụ CoSchedule
2. Sử dụng tên thật của nhân viên thay vì tên thương hiệu khi gửi Email để tăng cảm giác thân thiện
3. Thêm tên của người nhận để tăng tính cá nhân hóa
4. Sử dụng những từ ngữ mạnh để tăng tỉ lệ mở
5. Sử dụng con số và số liệu thống kê cụ thể
6. Test A/B để đo lường mức độ phù hợp với đối tượng mục tiêu
7. Tạo khoảng trống để kích thích sự tò mò về nội dung, ví dụ “Cách nhanh nhất để tăng lưu lượng truy cập”
8. Sử dụng phần xem trước để tạo ngữ cảnh cho tiêu đề, ví dụ đặt câu hỏi trong dòng tiêu đề và đưa ra câu trả lời trong phần xem trước
9. Không viết hoa toàn bộ phần tiêu đề
10. Sử dụng emoji trên tiêu đề Email
10 Tips viết nội dung email
Nếu như “nam châm” tiêu đề giúp bạn dẫn dắt khách hàng đưa con trỏ chuột click vào mở email, thì nội dung email đóng vai trò như là một chiếc xương sườn. Nó sẽ quyết định việc khách hàng có tiếp tục ở lại đọc hết email và thực hiện thao tác Click vào CTA hay không.
Để làm được điều này, hãy theo dõi ngay 10 tips viết nội dung email vô cùng hữu ích giúp bạn giữ chân và điều hướng khách hàng dưới đây:
11. Viết ngắn gọn ( một câu dưới 25 từ, đoạn văn dưới 3 câu, dòng tiêu đề từ 17-24 ký tự và đi thẳng vào vấn đề)
12. Sử dụng 1 CTA những đặt ở nhiều vị trí trong email
13. Thêm liên kết bổ sung trong phần tái bút nếu cần, có thể là liên kết về bài viết liên quan, bài đăng trên blog, hay sự kiện sắp tới.
14. Email phải cung cấp một nội dung có giá trị
15. Luôn đặt người đọc lên hàng đầu, doanh nghiệp giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng?
16. Bán lợi ích, không phải tính năng: tập trung vào lợi ích sản phẩm đem lại cho người dùng thay vì chỉ mô tả sản phẩm
17. Duy trì thông điệp nhất quán giữa Email và nội dung Landing Page
18. Tránh sử dụng template thông dụng, nhàm chán
19. Phát triển và sử dụng câu nói thương hiệu để trở nên khác biệt
20. Làm cho nội dung có thể đọc lướt, giữ các câu ngắn gọn và không quá 3 câu 1 đoạn
10 Tips khi chạy chiến dịch Email Marketing
Để có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, vận hành trơn tru trong suốt quá trình thực hiện, ngoài một tiêu đề thu hút, một nội dung hấp dẫn, có giá trị thì cần phải có một chiến lược cụ thể và bám sát trải nghiệm của khách hàng.
Dưới đây là 10 tips để chạy một dịch Email Marketing hiệu quả:
21. Đơn giản hóa việc hủy đăng ký để tạo ra trải nghiệm tích cực hơn của khách hàng với thương hiệu
22. Không nên gửi email đến danh sách được trả phí để tránh mang đến trải nghiệm xấu khi họ không có nhu cầu
23. Thiết kế giao diện email thân thiện với thiết bị di động
24. Thêm văn bản thay thế cho hình ảnh
25. Gửi email vào thời gian “vàng” để tăng tỉ lệ mở (6h sáng, 10h sáng, 2h chiều và 8h tối)
26. Lên kế hoạch để gửi email vào những ngày tốt trong tuần (Thứ 3, thứ 4, thứ 5)
27. Quản lý lịch gửi Email với các công cụ lập kế hoạch
28. Tối ưu hóa tần suất gửi email
29. Để nghị khách hàng thêm địa chỉ email vào danh sách trắng
30. Phân đoạn danh sách để email được gửi đến đúng đối tượng
10 Tips xây dựng danh sách email
Trong chiến lược Email Marketing, danh sách email khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và khiến nhiều Marketer phải đau đầu. Bởi, mục tiêu của chiến dịch Email Marketing là nuôi dưỡng và chuyển đổi những đối tượng mục tiêu này thành khách hàng.
Vậy làm thế nào để tăng số lượng danh sách người đăng ký nhận email, tham khảo ngay 10 tips dưới đây:
31. Nâng cấp nội dung để xây dựng danh sách email hiệu quả
32. Thêm CTA đăng ký email trên trang web
33. Tận dụng hiệu ứng tâm lý Social Proof bằng cách đề cập đến số lượng người đăng ký
34. Thêm liên kết đăng ký email của công ty trong email cá nhân
35. Tổ chức một cuộc thi (Với biểu mẫu đăng ký qua email)
36. Tạo một chiến dịch truyền thông xã hội để quảng bá email
37. Tối ưu hóa quy trình xác nhận đăng ký email
38. Sử dụng công cụ để biến người xem thành người đăng ký email, yêu cầu nhập email để xem được
39. Đề xuất đăng ký nhận email khi khách hàng thoát khỏi trang web bằng cửa sổ bật lên pop-ups.
40. Thêm liên kết đăng ký email vào chân trang web
Nguồn: Ori Marketing Agency