Rất là nước ngọt nhưng lại có vị cồn: Coca Cola kết hợp cùng thương hiệu rượu Whiskey Jack Daniel's

Hãng nước ngọt Coca-Cola đã thông báo hợp tác chiến lược với thương hiệu rượu whiskey Jack Daniel’s nhằm phát triển sản phẩm đồ uống có cồn. Theo dự kiến, dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt tại thị trường Mexico đầu tiên, sau đó là Anh và Tây Ban Nha.

Jack Daniel's y Coca-Cola lanzan su Whiscola lista para beber

Ông Javier Meza - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing tại thị trường châu Âu của Coca-Cola cho biết: “Mọi người luôn tò mò về việc Jack Daniels' kết hợp với Coca. Vì vậy với lần hợp tác này, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng một phiên bản thức uống đóng chai kết hợp giữa hai thương hiệu". Ông Meza cũng nhấn mạnh rằng thương hiệu luôn quan tâm đến những gì người tiêu dùng muốn và đáp ứng họ nhanh nhất có thể, và lần hợp tác này là một ví dụ.

Chiến dịch hợp tác với Jack Daniel's cho chúng ta thấy tham vọng tiến vào thị trường đồ uống có cồn của Coca-Cola, đặc biệt là ở phân khúc thức uống đóng chai. Theo nghiên cứu, 36% người trưởng thành chọn mua các loại đồ uống đóng chai có cồn nhiều mùi vị để thay thế cho các loại cocktail ở bar. Con số này là 47% với khách hàng ở độ tuổi 18 đến 34. Chính vì vậy, Coca-Cola sẽ tập trung phát triển những sản phẩm đồ uống có cồn nhiều hương vị bên cạnh các dòng sản phẩm khác của hãng.

Đây không phải lần đầu tiên Coca-Cola cho ra mắt sản phẩm đồ uống có cồn. Thương hiệu này từng cho ra mắt Lemon-Dou tại thị trường Nhật Bản vào năm 2018 hay Topo-Chico tại thị trường Anh vào năm 2021 (hiện tại Topo-Chico đã ngừng sản xuất). Về chiến lược phát triển đồ uống có cồn của tập đoàn, ông Javier Meza nói rằng hãng sẽ xem xét những cơ hội trên thị trường, đồng thời cho ra mắt sản phẩm tại các thị trường khác nhau và đánh giá mức độ hiệu quả của từng địa điểm.