Từ “9 người 10 ý” đến “9 người 1 ý”, Hutong mang đến mùa Tết trọn vẹn cho cả gia đình

Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, những dịp hội ngộ trong năm 2023 được dự kiến sẽ trở lại với không khí náo nhiệt và rộn ràng hơn. Tuy nhiên, trong những dịp như thế, việc lựa chọn một địa điểm đáp ứng sở thích và nhu cầu của tất cả mọi người là không dễ dàng. Hiểu được tâm lý này của người dùng, Hutong đã thực hiện các hoạt động truyền thông thú vị, mang đến thông điệp tích cực giúp mọi người xóa bỏ những băn khoăn về một buổi tiệc hội ngộ trọn vẹn.

Bối cảnh

Theo báo cáo từ Google Consumer Survey 2022 về dự đoán xu hướng Tết 2023, có đến 66% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng số lần ăn ngoài so với Tết 2022. Trong đó, 44% người trả lời sẽ dành thời gian ăn ngoài cùng gia đình và 37% sẽ cùng bạn bè thưởng thức những bữa tiệc.

Báo cáo trên cũng cho thấy các lựa chọn ẩm thực trong dịp Tết vô cùng phong phú: 38% người tham gia khảo sát lựa chọn các món ăn truyền thống; 30% ưu tiên lẩu/ nướng; 27% chọn món ăn lành mạnh/ nhẹ bụng; 21% chọn hải sản và 19% chọn đồ ăn nhanh.

Có thể nói, những con số này chính là lời hứa hẹn cho một mùa Tết 2023 thật sôi động của tất cả mọi người. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với bài toán mỗi thành viên đều có nhu cầu, sở thích riêng biệt. Hiểu được điều đó, Hutong – thương hiệu lẩu Hồng Kông với định vị là “Thiên đường ẩm thực” sẽ không đứng ngoài câu chuyện truyền thông để mang đến những bữa tiệc tâm giao đáng nhớ và trở thành điểm đến hoàn hảo trong các dịp hội ngộ.

Mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh: Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của Hutong trong mùa Tết 2023.

Mục tiêu truyền thông:

  • Xây dựng kế hoạch truyền thông mang đến một làn gió mới mẻ và truyền cảm hứng cho khách hàng, đồng thời vẫn giữ sự nhất quán trong giá trị cốt lõi, bao gồm: Tinh hoa món nhúng; “One in a million” – Là chất riêng, là duy nhất; Nhất kỳ Nhất hội; Giao thoa văn hóa truyền thống và đương đại.
  • “Warm-up” và tiếp tục củng cố các giá trị lý tính, tăng nhận diện thương hiệu Hutong ở phân khúc lẩu Hồng Kông cao cấp, xứng đáng với giá trị chi trả “value for money”.
  • Tạo thảo luận tích cực vào giai đoạn lễ hội cuối năm.

Mục tiêu Marketing:

  • Tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng được nét đặc trưng khác biệt trong phân khúc lẩu mala/ lẩu Hồng Kông.
  • Gia tăng brand love, xây dựng sự gắn kết của nhóm khách hàng mục tiêu.
  • “Mở đường” tiếp cận tệp khách hàng mới từ 20-25 tuổi, tăng tỷ trọng khách hàng trẻ tuổi thêm 3% (từ 22% lên 25%)

Insight

Mỗi dịp hội ngộ đều là cơ hội để tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, mỗi cá nhân luôn có những mong muốn và sở thích khác biệt như người thích ăn hải sản, người thích ăn thịt, người lại thích “healthy”, người thích ăn kem... Chính vì thế, câu nói “9 người 10 ý” của ông bà ngày xưa rất phù hợp để nói về những khó khăn trong việc tìm ra một điểm đến có thể chiều lòng được tất cả mọi người.

“9 người 10 ý” – Làm Tết mất vui.

Creative Idea

Hội Ngộ Hutong – Mỹ Vị Tâm Giao

“Hutong” trong tiếng Trung phồn thể có nghĩa là con hẻm (胡同:/Hútòng/). Bước qua “con hẻm” ấy, bạn sẽ đến một Hồng Kông thu nhỏ với tất cả đặc trưng từ kiến trúc, âm nhạc đến văn hóa ẩm thực.

Đó là một nơi mà sở thích khác biệt của mỗi cá nhân – dù ở đâu, lứa tuổi nào, khẩu vị ra sao – đều được chiều lòng với thiên đường ẩm thực hơn 100 món nhúng tinh hoa và 8 vị lẩu đặc trưng trong không gian đậm nét Hồng Kông. Để trong từng khoảnh khắc hội ngộ, mọi tâm hồn đều giao thoa kết nối.

Hoạt động thực thi

Với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu trong dịp Tết, Hutong đã triển khai chiến dịch truyền thông đa kênh với đa dạng format, gồm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tiếp cận pain point “9 người 10 ý” của khách hàng trong những dịp hội ngộ ăn uống bằng một thiên đường ẩm thực đa dạng tại Hutong, để mỗi bữa tiệc là trọn vẹn và duy nhất thông qua Key Visual và Video ASMR.
  • Giai đoạn 2: “Chiều lòng” từng nhu cầu khác biệt của khách hàng với những lựa chọn mà Hutong có. Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động Booking Group, PR, Influencer và các chương trình ưu đãi để khuyến khích đối tượng mục tiêu đến Hutong trải nghiệm.

Key Visual

Được lấy cảm hứng từ những con hẻm sầm uất của Hồng Kông với những ánh đèn neon nhấp nháy, bộ ảnh như đưa người xem hòa mình vào không gian ẩm thực đậm đà văn hóa xứ Cảng Thơm.

Thông qua bộ ảnh, Hutong thể hiện sự “chiều lòng” của các món ăn chất lượng cùng dịch vụ tuyệt vời với khả năng phục vụ đa dạng khẩu vị, đáp ứng từng nhu cầu của mỗi thành viên để cuộc hội ngộ thêm trọn vẹn và đáng nhớ.

Đầu tiên, bắt tay vào việc lên idea và concept cho bộ ảnh.

Tiếp theo, bước vào khâu on-set.

Bộ ảnh bao gồm 1 Key Visual chính, thể hiện một thiên đường mỹ vị tại Hutong, cùng với 3 Visuals phụ để minh họa các thông điệp cụ thể, bao gồm:

  • Thưởng lẩu lành mạnh: Món ăn vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng, phù hợp cho những ai quan tâm đến sức khoẻ
  • Mỹ vị nhất phẩm: Món ăn hấp dẫn với những nguyên liệu thượng hạng thỏa mãn khẩu vị của mọi người trong nhóm
  • Tráng miệng dịu ngọt: Những món tráng miệng thịnh soạn và hoàn hảo để kết thúc bữa tiệc trọn vị

Cuối cùng, chỉnh sửa và xử lý để tạo ra bộ ảnh hoàn chỉnh.

Bằng cách sử dụng yếu tố văn hóa đặc trưng cùng những chi tiết đơn giản nhưng đầy sâu sắc, Hutong đã tạo nên một bộ ảnh Key Visual độc đáo:

  • Bố cục tập trung vào bàn tiệc để làm thu hút vào sự đa dạng của những món ngon thượng hạng với sự bày trí tinh tế và bắt mắt, khiến người xem khao khát đến Hutong trải nghiệm những hương vị tuyệt hảo nhất.
  • Màu đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự ấm áp và may mắn trong văn hóa Hồng Kông, cùng với màu xanh mòng két tao nhã, tạo nên sự tương phản nổi bật. Việc kết hợp hai màu sắc này mang ý nghĩa về sự cân bằng giữa âm – dương, nóng – lạnh, trong nền ẩm thực xứ Cảng.
  • Hình ảnh bàn tay gắp món ăn đại diện cho sự thư thái khi thưởng thức ẩm thực và sự sang trọng mà Hutong mang lại. Bàn tay ấy cũng nhấn mạnh về sự tương tác giữa người dùng và món ăn, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đầy sống động.
  • Hình ảnh chiếc màn nhung không chỉ tạo không gian riêng tư, mà còn nhấn mạnh vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của Hutong. Đây cũng là nơi mà mỗi người có thể tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và bạn bè bên bàn lẩu tinh túy.

ASMR

Lấy cảm hứng dựa trên hành vi thích nghe ASMR và xem mukbang của người tiêu dùng, Hutong đã triển khai loạt video ASMR nhằm đánh thức các giác quan thưởng thức mỹ vị của họ và thể hiện hết sự kỳ công, ngon mắt của các món ăn thượng hạng từ khâu chế biến đến thành phẩm. Điểm đặc biệt của các video này không chỉ nằm ở hình ảnh bắt mắt, mà còn ở âm thanh kích thích vị giác vô cùng sảng khoái, khiến người xem không thể cưỡng lại sự thèm ăn.

Ba video ASMR được sản xuất tập trung vào các khía cạnh chính: sự thanh mát, lành mạnh của rau nấm; sự hấp dẫn của các mỹ vị thượng hạng và sự thịnh soạn của tiệc tráng miệng dịu ngọt. Mỗi video không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh mà còn đưa người xem vào những trải nghiệm đa giác quan và đầy cảm xúc.

Hơn cả mong đợi, sau khi đăng tải, ba video ASMR này đã nhận được sự quan tâm tích cực và được chia sẻ tự nhiên trên nền tảng TikTok từ chính người dùng. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn từ nội dung ASMR của Hutong đã chinh phục thành công trái tim đại chúng.

Tìm hiểu thêm tại đây

Social

Booking

Để góp phần lan tỏa thông điệp rộng rãi hơn, Hutong đã kết hợp với các Community Group, PR, Influencer trên Facebook và TikTok nhằm tối ưu hiệu quả trong việc thu hút đối tượng mục tiêu đến trải nghiệm tại nhà hàng.

  • Các Community Group chuyên về review ẩm thực: Ăn Sập Sài Gòn, Địa điểm ăn uống, Ẩm thực Sài Gòn, Đảo đồ ăn.
  • Các Content Creator nổi bật trên TikTok: Pánh Pèo Xì Gòn, Có hẹn với thanh xuân, Sài Gòn Béo, Ông chú khù khờ, Bon đây nè, Lu Eating, Gia đình cô ba Cà Mau, Minn Cookie, Bửu Vi Vu.
  • PR: Kênh 14

Facebook Fanpage

Fanpage “HUTONG – HOT POT PARADISE” được chọn là điểm chạm chính để kết nối với người dùng thông qua những nội dung được đăng tải. Chuỗi bài đăng bao gồm nội dung và hình ảnh được truyền tải một cách độc đáo, thu hút, gồm hai giai đoạn: (1) Launching bộ KV và 3 video ASMR, (2) Thông báo các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Promotion

Nhằm thu hút khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ của Hutong mạnh mẽ hơn trong mùa Tết, nhà hàng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bao gồm:

  • “Nhất kỳ Nhất hội, đặt tiệc giảm đến 15%”: Chương trình giảm giá dành cho nhóm khách hàng lớn khi đến thưởng thức ẩm thực tại Hutong, giúp tạo động lực cho khách hàng tổ chức các buổi tiệc tập thể.
  • “Quà tặng khi gọi set menu Tết”: Khi đặt set menu dịp Tết tại Hutong, khách hàng sẽ nhận được coupon trị giá 200.000 đồng và một chai rượu cao cấp, tạo điểm nhấn và sự hấp dẫn cho các bữa tiệc gia đình, bạn bè.
  • “Xăm đại cát”: Khách hàng check-in tại nhà hàng sẽ nhận được lì xì một coupon 200.000 đồng cho hóa đơn trên 1 triệu đồng trong lần sau và một trong các quà tặng ngẫu nhiên gieo quẻ may mắn từ Hutong. Đây là cách thức kết hợp truyền thống và hiện đại, tạo sự tò mò và thú vị cho khách hàng khi đến trải nghiệm tại Hutong.

Kết quả

Nhờ thông điệp phù hợp với insight đối tượng mục tiêu cùng chiến lược triển khai chặt chẽ trên các kênh truyền thông từ online đến offline, chiến dịch của Hutong đã nhận về những thành tích ấn tượng.

1. Kết quả truyền thông:

  • Performance của video ASMR:
    • Video “Nhúng lẩu thả chuyện, ngây ngất vị ngon” tiếp cận được đến 1.421.084 người, vượt xa mức kế hoạch ban đầu.
    • % KPIs đạt 820%, cho thấy bài viết này đạt được hiệu quả tốt hơn so với mục tiêu đã đặt ra.
    • Lượng Engagement cũng rất tốt với mức 1.421.084, tương đương với 107,81% của tổng số người đạt được.
  • Lượt thảo luận:
    • Tổng quan thảo luận về Hutong trong tháng 1/2023 tăng 152% so với tháng 12/2022 (tăng từ 9.047 thảo luận lên đến 22.839 thảo luận).
    • Các thảo luận chủ yếu ghi nhận từ các hội nhóm food review qua các bài quảng bá thực đơn mới, quầy tráng miệng, mã giảm giá và hoạt động văn hoá “Gieo quẻ lắc xăm” dịp đầu năm tại nhà hàng.
  • Lượt tiếp cận trước và sau chiến dịch:
    • Trước chiến dịch (tháng 12/2022 – tháng 01/2023)
      • Số người tiếp cận fanpage: 456.147
      • Lượt thích và theo dõi mới: 465
    • Sau chiến dịch (tháng 02/2023 – tháng 03/2023)
      • Số người tiếp cận fanpage: 5.326.102 (Tăng ~500% so với giai đoạn trước chiến dịch)
      • Lượt thích và theo dõi mới: 43.801 (Tăng ~220% so với giai đoạn trước chiến dịch)

2. Kết quả kinh doanh:

  • Chiến dịch đạt doanh thu 114% so với mục tiêu.
  • Doanh thu tăng 23% so với tháng liền kề trước đó.

Giới thiệu về Hutong: Hutong Hotpot Paradise - Thiên đường lẩu Hồng Kông bất tận món nhúng tinh hoa

Lẩu Hồng Kông tinh hoa tại Hutong là minh chứng cho sự kén chọn và cầu kỳ trong nền ẩm thực xứ Cảng Thơm - “Thiên đường ẩm thực dành cho người sành ăn”. Hutong trong tiếng Trung phồn thể có nghĩa là con hẻm (胡同:/Hútòng/). Bước qua “con hẻm”, bạn sẽ đến một Hồng Kông thu nhỏ với tất cả đặc trưng từ kiến trúc, âm nhạc tới văn hóa ẩm thực, làm chiều lòng mọi thực khách.

Giới thiệu về XCreative by Think Digital.

XCreative là một thương hiệu trong hệ sinh thái của Think Digital với định vị là một Innovative Creative Agency cung cấp các giải pháp sáng tạo dành cho nhãn hiệu từ Creative Concept & Planning Advertising đến Key Visual, Video Production.

Đội ngũ thực hiện: XCreative by Think Digital

  • Project Management: Lan Anh (LA)
  • Creative Planning: Vũ Bê Tô
  • Copywriting & Content Creation: Nhã Bình & Thanh Khang
  • Art Direction & Design: Trâm Anh