"Định hướng chiến lược"

Source: https://marketoonist.com/2007/11/sisyphus-revist.html

Lính: Sếp ơi,có ý kiến gì trước khi em làm tiếp không?
Sếp: Sorry, anh bận quá.
...

Lính: Sếp ơi, đưa ký là hết sửa đó?
Sếp: Bận quá em ơi.
...

Lính: Rồi, giờ sếp duyệt cho em nhé?
Sếp: Anh còn lu bu quá.

Vài tháng sau...

Sếp: Ok, giờ anh xong rồi. Em lại đây đi anh bày cho em "định hướng chiến lược".
Lính: @#$%!^&*...

Đây không phải là chuyện hiếm thấy khi phát triển sản phẩm. Nghiêm túc mà nói.

Những người quản lý cấp cao lúc nào cũng muốn được theo dõi và ra quyết định quan trọng, nhưng hiếm khi họ có đủ thời gian để theo sát dự án. Đến lúc họ nhảy vào thì cả team đã đi một quãng xa rồi. Thế là rất nhiều khi, chúng ta phải đi thụt lùi lại để sếp "chiêm nghiệm" và ra quyết định lại về "định hứơng chiến lược" - cái lẽ ra nên được đưa ra và thống nhất ngay từ đầu.

Kinh nghiệm cho thấy là: Đừng "dễ dãi" với sếp. Đồng ý về định hướng ngay từ đầu - dù mất thời gian và công sức - sẽ giúp "thuận buồm xuôi gió" cho dự án của bạn về sau này.

Dịch & bình loạn: Brands Vietnam.