Nghệ thuật Marketing kể chuyện

Marketing kể chuyện

Nguồn - https://marketoonist.com/2011/04/brand-storytelling.html

Giờ là thời của social media và content marketing. Thời mà những câu chuyện hay và lay động lòng người sẽ được lan toả rộng khắp. Vậy mà vẫn có những brand không biết cách kể chuyện, thế nên quảng cáo của họ chẳng thể nào ở trong đầu người tiêu dùng quá 30 giây.

Gì mà suốt ngày brand U "mềm mượt 12 giờ" thì brand P "suông mượt 24 tiếng", brand U tức quá "trắng ngay chỉ trong 1 lần giặt" thì brand P cũng "trắng ngay chỉ sau một lần chải". Rồi thì các bạn ấy không biết nói thế nào nữa, thế là chơi luôn" mềm mượt đến 25 giờ" (nhiều hơn 24 tiếng 1 giờ), và cuối cùng là "suông mượt đến 48 tiếng" (chắc là sợ ghi 2 ngày người tiêu dùng mắt nhắm mắt mở tưởng 2 tiếng thua thằng kia)...

Come on...

Những câu chuyện hay trong marketing có sức mạnh thay đổi cảm xúc, suy nghĩ và thái độ của người tiêu dùng.

Những câu chuyện hay trong marketing có sức mạnh thay đổi cảm xúc, suy nghĩ và thái độ của người tiêu dùng. Và một câu chuyện hay phải chân thực, sáng tạo, mang lại cảm xúc, lan truyền cảm hứng và dẫn đắt độc giả vào một hành trình.

Nếu những mẩu quảng cáo chỉ kể những câu chuyện mơ hồ hay hời hợt, người tiêu dùng sẽ biết, họ sẽ chẳng quan tâm. Quảng cáo hay cần phải đánh vào “sự thật ngầm hiểu” tận sâu trong tâm trí của người tiêu dùng hay cốt lõi của nhãn hiệu, để chạm vào cảm xúc người xem và dẫn họ vào một hành trình thay đổi suy nghĩ, hành động.

Những TVC kiều như "Cô Tấm ngày nay" của Rejoice ngày xưa đâu hết rồi nhỉ?

Dịch & bình loạn: Brands Vietnam.
Nguồn: marketoonist.com