Ngôi sao trên Social

Nguồn: https://marketoonist.com/2014/12/social-media-stars.html

Ngày càng có nhiều ngôi sao xuất hiện trên Youtube được các thương hiệu lớn nhắm đến. YouTube vlogger Michelle Phan hợp tác với Lancome, Bethany Mota kết hợp cùng Aeropostale và Fine Brothers quảng bá cho Friskies.

Các thương hiệu đã và đang cộng tác với những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên social media trong nhiều năm qua. Đây là một cách kết hợp giữa việc tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu rất hiệu quả. Nhưng không ít lần họ vướng vào cái bẫy “viral” mà quên đi những thứ quan trọng khác. Các maketer không nên bỏ qua tầm quan trọng của sự phù hợp trong nội dung với thương hiệu.

Thật là buồn cười khi nhìn thấy một số thương hiệu cố thu hút đối tượng khán giả thuộc thế hệ 8X và 9X bằng những cách thức mới mẻ. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp phản tác dụng.

May mắn thay, các kênh như YouTube có vô số các mảng nội dung để khai thác. Sẽ không bao giờ thiếu những ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội để hợp tác cùng với các thương hiệu, vấn đề là họ có đầu tư đúng mực để tìm kiếm người phù hợp nhất hay không.

Các maketer có thể phải vật lộn với social media bởi vì họ đã quá quen thuộc với kiểu quảng cáo truyền thống. Những người làm nội dung lại phải vò đầu bứt tai với việc truyền tải thông điệp truyền thông qua nội dung. Trường hợp lý tưởng là khi có một kết nối thực sự giữa thương hiệu và nội dung một cách sáng tạo.

Theo bạn, những cách thức nào là hiệu quả để hợp tác cùng với những “Ngôi sao trên social”. Chúng tôi rất tò mò về ý kiến của bạn. Xin hãy bình luận bên dưới bài viết nhé.

Tom Fishburne | Marketoonist