Chia sẻ thông tin cá nhân

Nguồn: https://marketoonist.com/2014/07/personaldata.html

Ngày nay người tiêu dùng ngày nhận thức nhiều hơn mức độ chia sẻ thông tin cá nhân của họ đến với marketer. Bất kể là trên các kênh online, điểm bán hàng như siêu thị, tạp hoá,… Người tiêu dùng bộc lộ rất nhiều về họ mỗi khi họ tương tác với một thương hiệu nào đó.

Trong một nghiên cứu mới nhất của Communispace, 86% người tiêu dùng sẽ nhấn vào nút “Không chấp nhận khảo sát” nếu nó xuất hiện trên màn hình và 30% sẵn sàng trả thêm 5% để tài khoản của họ sở hữu một tính năng mới: bảo mật thông tin cá nhân.

Mới đây một số công ty đã tiến hành khảo sát thông tin cá nhân về người tiêu dùng, bất cứ ai tham gia đều sẽ nhận được các gói khuyến mãi giảm giá sản phẩm. Trong tổng số các lời mời được đưa ra, có đến 52% chấp nhận trả lời khảo sát. Trong số đó, phần lớn thế hệ 9X và 10X sẵn sàng gật đầu cung cấp thông tin của họ ngay, trong khi phần lớn thế hệ 6X và 7X thì nói không.

Có nhiều thương hiệu đang nỗ lực cân bằng giữa các yếu tố: sự riêng tư của người tiêu dùng, tính cá nhân hoá và sự thích hợp. Tôi nghĩ rằng những thương hiệu mạnh là những thương hiệu có khả năng cộng tác chứ không dừng lại ở mức “khai thác”, chấp nhận cùng với người tiêu dùng nghiên cứu về dữ liệu cá nhân của họ và cách sử dụng nguồn tài nguyên này một cách hợp lý.

Nghiên cứu của công ty Communispace đã chỉ ra quan sát mà các marketer cần phải lưu tâm:

“Nghiên cứu của chúng tôi bộc lộ những rủi ro cao nếu các công ty không tôn trọng mong muốn của khách hàng trong việc kiểm soát và bảo mật quyền riêng tư, nhất là trong trường hợp các thông điệp quảng cáo liên tục đập vào mắt người tiêu dùng - thậm chí là các tin nhắn cá nhân - mà không để lại thông tin hay nguồn gốc cụ thể và khiến họ cảm thấy bất tiện…”

“Trong khi mọi người đang chấp nhận việc bảo vệ quyền riêng tư như một phần của chi phí kinh doanh, hoặc là một cách để đạt lợi ích. Phần lớn họ sẽ không chấp nhận những hoạt động che đậy việc theo dõi thông tin cá nhân dưới vỏ bọc tăng thêm giá trị cho người dùng hay tối ưu hoá trải nghiệm.”

“Việc chia sẻ dữ liệu cá nhân tạo ra một cơ hội lớn cho các công ty kết nối cùng với người tiêu dùng và củng cố sức mạnh thương lượng của họ trong mối quan hệ với các đối tác có liên quan.”

Theo ý kiến và quan điểm của các bạn đọc giả, các marketer nên vận dụng dữ liệu cá nhân như thế nào?

Posted by Tom Fishburne | Marketoonist