Triển lãm ảnh Intimacy: Câu chuyện xây dựng lòng tin trong nhiếp ảnh

Triển lãm ảnh Intimacy là không gian chia sẻ câu chuyện đằng sau những bức ảnh và làm rõ quá trình tạo dựng niềm tin trong nhiếp ảnh giữa nhiếp ảnh gia và nhân vật của họ. Intimacy đồng thời mang đến một góc nhìn mới mẻ về ảnh báo chí, truyền cảm hứng cho những người có hứng thú hoặc đang theo đuổi đam mê nhiếp ảnh.

8 giờ sáng ngày 14/5, triển lãm ảnh mang tên Intimacy do khoa Báo chí và Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. HCM tổ chức sẽ chính thức được khai mạc. Đây là một dự án do tập thể A20, gồm những bạn trẻ thuộc khoa Báo chí - Truyền thông có niềm đam mê với nhiếp ảnh nói chung và ảnh báo chí nói riêng chung tay thực hiện.

Intimacy có nghĩa là “Thân cận”. Trên hành trình tìm hiểu, khám phá nhiếp ảnh, chúng tôi nhận ra khi đối diện với ống kính, nhiều người sẽ cảm thấy không thoải mái, mất đi vẻ tự nhiên vốn có. Do đó, trước khi xét đến kỹ năng chụp ảnh, xây dựng lòng tin với nhân vật là yếu tố đầu tiên nhiếp ảnh gia (NAG) cần đạt được trong quá trình dùng ống kính ghi nhận lại cuộc sống. NAG phải là những người biết cách dùng sự chân thành của mình để "gõ cửa" thế giới nội tâm của nhân vật. Để từ đó, họ từng bước đạt được các cấp độ của sự thân cận và kể câu chuyện hình ảnh một cách tự nhiên, chân thật nhất.

“You can see it in the subject’s eyes if they trust the person with the camera, and trust is the most intimate thing” - Chad Moore
- Nếu nhân vật tin tưởng người đứng sau máy ảnh, bạn có thể nhìn thấy điều đó ngay trong mắt của họ và sự tin tưởng chính là điều thân mật nhất trong nhiếp ảnh.

Quá trình đan, dệt những sợi vải lại với nhau tạo nên một tấm vải lớn, như cách những nhiếp ảnh gia tạo dựng lòng tin với nhân vật của họ.

Các hoạt động tại sự kiện:

  • Hoạt động triển lãm: 13 cụm tác phẩm ảnh báo chí từ nhiều NAG/phóng viên ảnh nổi tiếng, mỗi cụm bao gồm 2 - 5 bức ảnh thể hiện quá trình tìm sự thân cận và tin tưởng từ nhân vật.
  • Giao lưu ngắn với các NAG/phóng viên ảnh có nhiều năm kinh nghiệm: Cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm chân thật nhất của nghề nhiếp ảnh từ NAG/phóng viên ảnh lành nghề.
  • Chuyên mục đánh giá Portfolio nhiếp ảnh (Portfolio Review): Hoạt động dành cho những người tham gia có nguyện vọng theo đuổi nhiếp ảnh nhưng đang lạc lối hoặc không tự tin.

Không chỉ là nơi để bạn đến thưởng thức tác phẩm nhiếp ảnh, Intimacy còn tổ chức chuyên mục Portfolio Review.

Quyền lợi Portfolio Review:

Với sự thân tình của session review 1-1 cùng các NAG/phóng viên ảnh có nhiều năm hoạt động, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn hành trình mình đang theo đuổi và nhận được những đánh giá thực tiễn cho những tác phẩm của bản thân. Ngoài ra, người đăng ký review sẽ nhận voucher khóa học nhiếp ảnh từ trung tâm Beyond Photography.

Cách thức đăng ký:

Thông tin chi tiết:

  • Triển lãm Intimacy diễn ra trong 1 ngày duy nhất: 14/5/2023 (Chủ nhật)

  • Địa điểm: The Xoay, 203/38A đường Đặng Thùy Trâm, phường 13, quận Bình Thạnh, TP. HCM

  • Thời gian mở cửa: 8h-20h

  • Hình thức: Mở cửa tự do

  • Đối tượng: Tất cả những người có niềm yêu thích, muốn tìm hiểu những khía cạnh mới về ảnh báo chí Việt Nam thời nay

Cập nhật thông tin về sự kiện và minigame tại:
Số điện thoại: 091 496 8422 (Tiên Phùng - Trưởng BTC)
Fanpage: https://www.facebook.com/intimacy.exh
Email: [email protected]