Marketer Mstar Tech
Mstar Tech

Marketing @ Mstar Corp

[Sự kiện] [20/05/23] Ứng dụng AI trong giám sát an ninh

Workshop “Ứng Dụng AI Trong Giám Sát An Ninh” sẽ được tổ chức vào ngày 20/05/2023 bởi Mstar Corp – Nhà phân phối Synology C2 đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện đưa ra những thách thức thường gặp và giải pháp nhằm tối ưu hóa hệ thống giám sát camera của doanh nghiệp. Đồng thời, các chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện demo cách cài đặt và sử dụng tính năng của giải pháp giám sát an ninh Surveillance. Từ đó giúp khách mời tham dự biết cách cài đặt và áp dụng hệ thống giám sát camera này vào thực tế doanh nghiệp.

  • Hình thức: Offline

  • Thời gian: 08:30 ngày 20.5.2023

  • Địa điểm: Stix - Banquets & Events | 174A Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

  • Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3HYMYi

Thách thức thường gặp trong giải pháp giám sát an ninh doanh nghiệp

Giải pháp giám sát an ninh đã trở thành yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho tài sản tài sản, nhân viên và khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo Trung tâm Thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2021, doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn, thách thức trong nhiều khía cạnh khi xây dựng hệ thống giám sát camera. Cụ thể là:

  • Phải tìm cách tích hợp của các thiết bị giám sát: Giải pháp giám sát an ninh thường phải có khả năng tương thích với nhiều thiết bị của các nhà sản xuất khác nhau. Đồng thời, ứng dụng của từng hệ thống cũng sẽ có sự khác biệt. Vì thế, doanh nghiệp phải tìm cách tích hợp các thiết bị và ứng dụng trong từng hệ thống với nhau để đảm bảo tính linh hoạt.

  • Cần hệ thống có khả năng xử lý dữ liệu lớn: Dữ liệu thu thập từ các hệ thống giám sát an ninh có thể rất lớn và phức tạp. Vì thế, doanh nghiệp cần giải pháp giám sát camera có khả năng lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn để đảm bảo tính khả dụng và tin cậy của hệ thống.

  • Phải có kinh nghiệm để sử dụng hiệu quả giải pháp giám sát: Một hệ thống giám sát an ninh sẽ bao gồm nhiều thiết bị như camera, hệ thống lưu trữ, thiết bị mạng, máy chủ và phần mềm,... Điều này đòi hỏi các nhà quản lý IT phải có chuyên môn cao và kiến thức được cập nhật liên tục để đảm bảo hiệu suất hoạt động và giảm thiểu rủi ro.

  • Rủi ro về bảo mật dữ liệu: Dữ liệu thu thập và được lưu trữ từ hệ thống giám sát an ninh rất nhạy cảm và quan trọng. Vì thế, doanh nghiệp nên lựa chọn các giải pháp giám sát có khả năng bảo mật cao, bao gồm mã hóa dữ liệu, kiểm soát truy cập, và giám sát hoạt động của các thiết bị giám sát.

  • Chi phí đầu tư ban đầu và duy trì cao: Chi phí đầu tư ban đầu là một thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ. Từ việc đầu tư vào các thiết bị như camera, phần mềm, phần cứng và cơ sở hạ tầng,... đến triển khai hệ thống, đào tạo nhân viên và bảo trì đều tạo ảnh hưởng lớn đến ngân sách doanh nghiệp.

Surveillance của Synology là công cụ hữu ích giúp giải quyết bài toán của hệ thống giám sát camera

Synology Surveillance là giải pháp giám sát an ninh được tích hợp trong hệ sinh thái giám sát camera Synology. Giải pháp này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý và phân tích dữ liệu video được thu thập từ các camera giám sát. Các tính năng tối ưu giúp giải quyết các thách thức của doanh nghiệp là:

  • Phát hiện chuyển động: Synology Surveillance có khả năng phát hiện, ghi lại và báo động khi nhận thấy chuyển động bất thường trong khu vực được giám sát.

  • Nhận dạng khuôn mặt: Khả năng nhận dạng khuôn mặt của giải pháp này cho phép người dùng lưu trữ, quản lý các khuôn mặt được xác định và phát hiện các khuôn mặt chưa được xác định. Từ đó, doanh nghiệp có thể quản lý, kiểm soát lưu lượng người qua lại và tìm kiếm dữ liệu liên quan đến một cá nhân cụ thể.

  • Phân tích hành vi: Giải pháp giám sát này có thể phân tích hành vi của của các đối tượng trong khu vực được giám sát. Từ đó nhận biết các hành vi bất thường, đe dọa an ninh, giúp người dùng sớm nhận biết các hành vi không mong muốn.

  • Xác định vật thể: Khả năng xác định và phân loại các vật thể động và tĩnh trong khung hình, bao gồm xe cộ, người và vật nuôi, giúp người dùng phát hiện các vật thể bị thất lạc hoặc di chuyển trái phép.

  • Đếm số lượng người: AI trong Surveillance giúp đếm số lượng người đi qua khu vực giám sát. Nhờ đó, hệ thống cung cấp các thống kê về lưu lượng người qua lại trong thời gian thực hoặc trong khoảng thời gian cụ thể.

  • Dễ dàng quản lý từ xa: Người dùng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi các hoạt động, sự kiện từ xa thông qua các thiết bị di động hoặc máy tính bảng, đảm bảo an ninh của khu vực được giám sát 24/7.

Bên cạnh đó, Surveillance của Synology còn có khả năng tích hợp hơn 8200 camera IP từ hơn 140 thương hiệu như Hikvision, Bosch, Dahua,…, cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh,...

Tuy nhiên, việc cài đặt và triển khai giải pháp giám sát Surveillance sẽ gây khó khăn cho người dùng như chưa biết cách cài đặt Surveillance trong hệ thống NAS, chưa áp dụng được các tính năng tích hợp AI của giải pháp giám sát,.... Vì thế, Mstar Corp đã kết hợp với Synology để tổ chức Workshop "Ứng dụng AI trong giám sát an ninh" ngay trong tháng 5 này.

Thông tin Workshop "Ứng dụng AI trong giám sát an ninh"

Đến với Workshop, người tham dự sẽ nhận biết được các khó khăn chính được tổng hợp từ các công ty lớn trong và ngoài nước ở đa dạng lĩnh vực khi triển khai giải pháp giám sát an ninh. Từ đó đưa ra các giải pháp và quy trình triển khai hệ thống giám sát Surveillance một cách tối ưu. Đồng thời, người dùng còn được kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm để sử dụng các tính năng AI trong quá trình giám sát an ninh doanh nghiệp.

Thông tin diễn giả:

Với hơn 15 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp giám sát cho các doanh nghiệp lớn trong đa dạng lĩnh vực như ngân hàng, retail, quản lý vận hành tòa nhà,..., những chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm đến từ Mstar Corp tự tin sẽ cung cấp cho khách mời tham dự những kiến thức chuyên sâu về hệ thống giám sát an ninh doanh nghiệp. Đồng thời dẫn dắt buổi Workshop trở thành buổi trao đổi thú vị với những kiến thức thực tế, hữu ích giữa khách mời tham dự và diễn giả.

Tổng quan Workshop:

  1. Những thách thức thường gặp của doanh nghiệp khi triển khai hệ thống giám sát camera.

  2. Cách tối ưu từng giai đoạn triển khai giám sát.

  3. Giải pháp nâng cao - Phân tích công nghệ AI trong hệ sinh thái giám sát camera Synology.

Thông tin chương trình

  • Hình thức: Offline

  • Thời gian: 08:30 ngày 20.5.2023

  • Địa điểm: Stix - Banquets & Events | 174A Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

  • Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3HYMYid

Workshop “Ứng Dụng AI Trong Giám Sát An Ninh” được tổ chức bởi Mstar Corp chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm, học hỏi cách cài đặt và sử dụng các tính năng của giải pháp giám sát Surveillance, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp.