[Hà Nội] Mời tham dự sự kiện “Xu hướng bán lẻ mới trong kỷ nguyên số”

Tháng 5 này, Omega Martech đồng hành cùng DPoint và WebEngage tổ chức một sự kiện dành riêng cho ngành bán lẻ với chủ đề “nóng hổi” – “Xu hướng bán lẻ mới trong kỷ nguyên số”.

Kỷ nguyên số được xem là một giai đoạn chuyển đổi đặc biệt đối với mọi lĩnh vực khi quyền lực dần được chuyển từ người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ sang khách hàng. Ngành bán lẻ cũng không là ngoại lệ. Khi việc lấy khách hàng làm trung tâm và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng ngày càng được chú trọng, doanh nghiệp phải có nhiều hình thức để tiếp cận, tương tác, làm hài lòng và giữ chân khách hàng.

Những con số trên thị trường nói lên điều gì?

Ngành bán lẻ tại Việt Nam đang thực sự có tiềm năng và cơ hội phát triển mạnh mẽ. Là thế hệ lớn lên cùng Internet và có sức lan tỏa mạnh mẽ, “những công dân thời đại kỹ thuật số” gen Z giờ đây chính là động lực để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp bán lẻ nói chung và xu hướng tiêu dùng số nói riêng.

Theo thống kê từ Statista, khoảng 75% người dùng Internet tại Việt Nam đã thực hiện hành vi mua sắm online trong năm 2021. Số lượng người dùng Internet di động tại Việt Nam cũng liên tục tăng trong những năm qua, được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn 2022-2028 với tổng số 10,2 triệu users (+13,99%).

Sự chuyển dịch của thời đại làm thay đổi dần những xu hướng và mô hình bán lẻ. Khách hàng ngày nay là những người tiêu dùng thông minh. Việc chỉ chú trọng vào một kênh bán và lợi ích của nhà bán lẻ như mô hình truyền thống đã không còn phù hợp. Theo một báo cáo về ngành bán lẻ tại Việt Nam của Deloitte vào cuối năm 2022, hầu hết người tiêu dùng Việt Nam ở khu vực thành thị đã quen với tiêu dùng trên đa kênh, với sự cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố thời gian giao hàng, giá cả, khuyến mãi...

Khách hàng ngày nay đang dần quen với trải nghiệm mua sắm đa kênh được cá nhân hóa. Họ mong muốn nhiều hơn vào một trải nghiệm tốt và liền mạch, với các tương tác cá nhân hóa vào đúng thời điểm.

  • Theo một báo cáo của Twilio Segment năm 2022, 62% người tiêu dùng được khảo sát cho rằng thương hiệu sẽ không có được lòng trung thành của họ nếu các trải nghiệm không được cá nhân hóa, tăng từ con số 45% năm 2021.
  • Harvard Business Review cho biết 73% khách hàng mong muốn mua sắm thông qua đa kênh. Theo đó, nghiên cứu của họ cũng chỉ ra rằng khách hàng đa kênh chi tiêu nhiều hơn 10% cho online và 4% cho cửa hàng trực tuyến hơn là những khách hàng chỉ mua sắm một kênh duy nhất.

Tương tác đa kênh thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Điều này góp phần cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Aberdeen cho biết những doanh nghiệp có sự tương tác đa kênh vững chắc thường giữ chân được 89% người mua, so với 33% ở những doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng đa kênh kém. Mặt khác, theo Mega Store, 71% các thương hiệu sử dụng các chương trình omnichannel loyalty cho biết khối lượng giao dịch tăng hơn 50% so với các năm trước đó.

Có thể thấy, ngành bán lẻ đang thực sự có tiềm năng phát triển mạnh mẽ cùng với những xu hướng mới trong kỷ nguyên số.

Sự kiện tháng năm của Omega Martech dành cho Doanh nghiệp bán lẻ

Nhận thấy tiềm năng cũng như thực trạng của ngành bán lẻ tại Việt Nam, Omega Martech đồng hành cùng DPoint – nền tảng loyalty marketing và WebEngage – nền tảng tương tác khách hàng đa kênh (Omni-channel) thông minh cùng tổ chức sự kiện offline với chủ đề: “Xu hướng bán lẻ mới trong kỷ nguyên số”, với mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp bán lẻ góc nhìn mới và đầy đủ về:

  • Triển vọng ngành bán lẻ Việt Nam 2023
  • Ứng dụng Martech trong bán lẻ
  • Tương tác đa kênh (Omni-channel engagement) trong bán lẻ
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng
  • Ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bán lẻ mới
  • Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment)
  • Brandformance x Tăng trưởng đột phá với Affiliate Marketing
  • Game hóa khuyến mãi – Đột phá doanh thu
  • Hành trang nào doanh nghiệp bán lẻ cần chuẩn bị để tạo lợi thế cho mình trong kỷ nguyên số?

Tham gia sự kiện để có cơ hội gặp gỡ và kết nối các chuyên gia đầu ngành:

  • Mrs. Đặng Thúy Hà – Trưởng chi nhánh Hà Nội, Giám đốc bộ phận nghiên cứu | NielsenIQ

Chị là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và đã trực tiếp quản lý hàng trăm dự án nghiên cứu. Chuyên môn về nghiên cứu thị trường của chị Thúy Hà sẽ mở ra nhiều góc nhìn mới mẻ về thị trường và xu hướng mới cho các nhà bán lẻ.

Về NielsenIQ: NielsenIQ được biết đến là công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng hàng đầu thế giới hiện đang hoạt động trên 100 quốc gia bao gồm Châu Phi, Châu Á, Châu Úc, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Nga, cung cấp thông tin đầy đủ, chuyên sâu, đáng tin cậy và dễ hiểu nhất về người tiêu dùng và thị trường trên toàn cầu.

  • Mrs Hằng Nguyễn – Co-founder/ CEO | Omega Martech

Bà Hằng Nguyễn được biết đến là người xây dựng nền móng cho Omega Martech cùng kinh nghiệm làm việc với các nền tảng công nghệ marketing hàng đầu thế giới như: Braze, MoEnagage, WebEngage, Appsflyer, Adjust, Kochava, Airbridge, Trackier, mParticle, Mobio... Bà Hằng hiểu rõ sự khác nhau giữa các nền tảng và tính phù hợp của từng nền tảng martech cho từng phân khúc khác nhau của thị trường.

  • Mr. Luis Kashyap – Global Director of Partnership | WebEngage

Ông Luis có 11 năm kinh nghiệm làm việc với những đối tác lớn trong lĩnh vực digital marketing trong môi trường công nghệ. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ, ông hứa hẹn sẽ đem đến nhiều câu chuyện thú vị về sự thành công của các doanh nghiệp quốc tế khi ứng dụng Martech vào hoạt động sale marketing của doanh nghiệp.

Về WebEngage: WebEngage là nền tảng tương tác khách hàng thông minh (Marketing Automation) được tin dùng bởi 800+ thương hiệu trên khắp Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Mỹ Latinh và các thị trường Châu Âu. Nhóm khách hàng chính của WebEngage đến từ một số ngành Online Retail, eCommerce, Fintech, BFSI, Gaming, Media & Publications với những tên tuổi như IKEA, Unilever, Walmart...

  • Mr. Nguyễn Hữu Anh Hào – Chief Revenue Officer | DPoint

Ông Hào là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, quản lý bán hàng, dịch vụ, tiếp thị và quan hệ đối tác.

Về DPoint: DPoint được biết đến là một ứng dụng tích điểm đổi ưu đãi hỗ trợ khách quen quản lý mọi chương trình thành viên tại hàng trăm thương hiệu từ du lịch, giải trí, mua sắm, ăn uống, tiêu dùng... Ứng dụng này giúp các nhà bán lẻ trong việc làm tăng lòng trung thành khách hàng qua những chương trình khách hàng thân thiết. Đối tác của DPoint có sự góp mặt của một số thương hiệu nổi bật như Heineken, Nutifood, Kofi Kai...

  • Mr. Lê Thanh Bình – Quản lý Phát triển Đối tác TikTok Shop Việt Nam | TikTok Shop

Về TikTok Shop: TikTok Shop là nền tảng Shoppertainment có sức ảnh hưởng đặc biệt đối với cả người tiêu dùng lẫn nhà bán hàng. Là sàn thương mại điện tử đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam, TikTok Shop hiện hoạt động ở rất nhiều ngành hàng chủ yếu là Thời trang và Phụ kiện, Thực phẩm và Đồ uống, Chăm sóc sắc đẹp và Điện tử. TikTok Shop đặt mục tiêu giúp tất cả các bên nắm bắt cơ hội, kiến tạo tăng trưởng, mở khoá tiềm năng của thương mại điện tử tại Việt Nam.

  • Mr. Đinh Trần Tuấn Linh – Founder & CTO | Unikon/Urah Network

Anh Linh là diễn giả có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing và AI, thường xuyên xuất hiện trong các buổi talkshow về ngành. Anh cũng đồng thời là chuyên gia sản xuất nội dung với 18 năm chinh phục đa dạng lĩnh vực, đặc biệt giàu kinh nghiệm trong việc huấn luyện A.I và áp dụng vào lĩnh vực viết nội dung sáng tạo. Đến với sự kiện, anh Linh hứa hẹn sẽ đem đến bức tranh hoàn toàn mới về sự kết hợp giữa bán lẻ và công nghệ AI.

  • Mr. Ân Đặng – Head of Branch | Omega Media

Anh Ân có chuyên môn và kiến thức chuyên sâu trong ngành Truyền thông và Marketing với kinh nghiệm hơn 10 năm tại các tập đoàn/ tổ chức truyền thông toàn cầu. Ngoài ra, anh còn là diễn giả từng tham gia chia sẻ ở nhiều sự kiện lớn về lĩnh vực truyền thông và marketing. Đồng hành cùng sự kiện lần này, anh Ân sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện mới mẻ về chủ đề Brandformance cho doanh nghiệp.

  • Mr. Dũng Lê – Founder & CEO | Omeez

Anh Dũng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực E-commerce cùng 4 năm làm cross-border tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Với kiến thức cùng kinh nghiệm sâu sắc về Thương mại điện tử và Affiliate Marketing, anh Dũng sẽ chia sẻ đến các doanh nghiệp bán lẻ cách thức để tăng trưởng đột phá cùng Affiliate Marketing.

Về Omeez: Omeez là cộng đồng Affiliate Marketing trên Web và Mobile App, với những Mentor uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong mảng digital và MMO. Các ngành hàng trong cộng đồng của Omeez bao gồm: Finance, Fintech, Banking, E-commerce, Edutech, Dịch vụ số…

  • Mr. Nguyễn Thành Long – CSO | Woay.vn

Là một chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing, anh Long đã diễn thuyết – đào tạo – giảng dạy cho các marketers tại nhiều chương trình/ sự kiện lớn và các khóa học. Chia sẻ tại sự kiện, anh Long mong muốn cung cấp những thông tin và kiến thức mới nhất về xu hướng gamification hiện nay giúp doanh nghiệp tăng trưởng như thế nào.

Về Woay.vn: Woay.vn được biết đến là một nền tảng Gamification Marketing giúp doanh nghiệp Việt sáng tạo và số hóa các hoạt động tương tác người dùng, thúc đẩy doanh số. Khách hàng đã làm việc cùng và có phản hồi tốt về Woay.vn bao gồm những tên tuổi như: Grabfood, Doji, Accesstrade, Galaxy Play, Pharmacity...

Thông tin chi tiết

  • Thời gian: 1:00 – 6:00 PM, thứ Năm, ngày 18/05/2023
  • Địa điểm: Eastin Hotel Ha Noi, 21 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/omegamartech_offlineevent

Thụy Ngọc
* Nguồn: Tổng hợp