Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #15: Billboard bốc khói của Ford Mustang; “cosplay” xe bus thành xe chở rác kêu gọi vứt rác đúng quy định

Bản tin quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam và thế giới thời gian qua có gì “hot”? Khám phá ngay chuyên mục Unique OOH News mỗi tuần một số của Unique OOH để cập nhật những tin tức và chiến dịch thú vị, độc đáo.

Tuần này, Unique OOH News #15 xin chia sẻ với marketer các chiến dịch OOH sáng tạo sau: “Cosplay” xe bus thành xe chở rác, quỹ bảo vệ môi trường Hà Lan kêu gọi mọi người vứt rác đúng nơi quy định; quảng cáo nhà chờ xe bus thú vị – tủ lạnh Samsung “chứa đựng cả thế giới”; biển quảng cáo bốc khói và phát ra tiếng gầm xe đua siêu độc đáo của Ford Mustang... cùng nhiều chiến dịch khác.

1. “Cosplay” xe bus thành xe chở rác, quỹ bảo vệ môi trường Hà Lan kêu gọi mọi người vứt rác đúng nơi quy định

Để nâng cao nhận thức của mọi người về việc vứt rác đúng nơi quy định, Quỹ bảo vệ môi trường Hà Lan đã triển khai một chiến dịch OOH độc đáo bằng cách biến chiếc xe bus công cộng thành xe chở rác cùng với thông điệp: “Đừng biến xe buýt thành xe chở rác. Hãy vứt rác vào đúng chỗ của nó!”.

Chiến dịch có tên gọi “Garbage Bus” (Xe bus chở rác) với ý tưởng táo bạo đã đánh trúng tâm lý của mọi người, rằng chẳng có ai muốn ngồi trong chiếc xe chở rác, từ đó tác động mạnh mẽ đến hành vi của họ.

Quỹ bảo vệ môi trường Hà Lan quảng cáo xe bus để kêu gọi mọi người vứt rác đúng nơi quy định.

Khám phá thêm tại đây.

2. Quảng cáo nhà chờ xe bus thú vị: Tủ lạnh Samsung “chứa đựng cả thế giới”

Để quảng bá sản phẩm tủ lạnh thông minh công nghệ cao Family Hub, Samsung đã bắt tay với Khoa Nghệ thuật Ứng dụng của Đại học Helwan triển khai một chiến dịch quảng cáo tại nhà chờ xe bus độc đáo tại Ai Cập.

Lấy cảm hứng từ tính năng thông minh của Samsung Family Hub, print-ad vẽ lên một thế giới “băng tuyết” sống động trong chiếc tủ lạnh, nơi những loài động vật sống ở miền nhiệt đới hay ôn đới như bò, gà, lợn có thể gặp gỡ những chú chim cánh cụt đến từ Bắc Cực.

Thông điệp “It’s a world” mang hàm ý chiếc tủ lạnh Samsung là nơi để người dùng có thể “chứa đựng cả thế giới”.

Quảng cáo nhà chờ xe bus thú vị của Tủ lạnh Samsung Family Hub.

3. Biển quảng cáo bốc khói và phát ra tiếng gầm xe đua của Ford Mustang

Tại triển lãm Woodward Dream Cruise năm 2010, thương hiệu ô tô Ford đã khiến giới chơi xe trên thế giới phải kinh ngạc trước Billboard quảng cáo có thể bốc khói và phát ra tiếng gầm động cơ như một chiếc xe đua thứ thiệt.

Ford đã gắn động cơ và một chiếc máy tạo khói phía sau bảng quảng cáo. Cứ vài phút một lần, bánh xe sau sẽ tự động quay tròn và bốc khói nghi ngút; đồng thời tiếng gió, tiếng ồn cũng phát ra y như một chiếc xe đua thật.

Biển quảng cáo bốc khói và phát ra tiếng động của ô tô Ford Mustang.

Khám phá thêm tại đây.

4. Chiến dịch OOH tương tác sáng tạo của Avon thu hút nhờ thỏi son môi 3D khổng lồ trên phố

Năm 2018, thương hiệu mỹ phẩm Avon từ Hoa Kỳ đã triển khai một chiến dịch OOH tương tác thú vị tại thành phố Riga và Vilnius (Latvia).

Avon đã “hô biến” biển quảng cáo đường phố thành thỏi son môi 3D khổng lồ để thu hút sự chú ý của mọi người. Thương hiệu còn mời các cô gái tương tác với biển quảng cáo để nhận được son môi miễn phí chỉ bằng thao tác rất đơn giản là nhấn lên chiếc nút màu đỏ và làm theo hướng dẫn.

Chiến dịch OOH tương tác với thỏi son môi 3D khổng lồ của thương hiệu mỹ phẩm Avon.

5. Ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo của túi bảo quản thực phẩm Rubin

Để nhấn mạnh vai trò của những chiếc túi bảo quản đồ ăn, Rubin đã bắt tay với agency Publicis Groupe thực hiện một chiến dịch tiếp thị du kích đường phố thú vị vào năm 2008.

Vào mùa đông, nhận thấy cây cối trụi lá trơ cành khẳng khiu, Rubin đã dán những chiếc lá xanh lên một thân cây để tạo khung cảnh đối lập với xung quanh. Thương hiệu sau đó đã trùm chiếc túi bảo quản thực phẩm khổng lồ lên thây cân kèm theo thông điệp “Hãy giữ cho thực phẩm tươi tốt bằng những chiếc túi tươi mát của Rubin”.

Ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo của túi bảo quản thực phẩm Rubin.

Khám phá thêm tại đây.

6. Biển quảng cáo 3D với nghệ thuật sắp đặt đỉnh cao của phim “Law & Order”

“Law & Order” (tựa Việt: Luật và Trật tự) là series phim truyền hình tội phạm đình đám của Mỹ. Lấy cảm hứng từ những cảnh thẩm vấn tội phạm căng thẳng, nhà đài đã bắt tay với agency Colenso BBDO tạo nên một biển quảng cáo 3D cực thú vị.

Nghệ thuật sắp đặt khiến đèn chiếu sáng duy nhất trên nóc biển tham gia vào câu chuyện và tái hiện lại cảnh phim, trông như thể viên cảnh sát đang cầm chiếc đèn chiếu sáng rọi thẳng vào mặt tên tội phạm để gây sức ép tâm lý cho hắn ta.

Biển quảng cáo 3D với nghệ thuật sắp đặt của phim “Law & Order”.

7. Khéo léo biến tấu tác phẩm “Nàng Mona Lisa” nổi tiếng, Billboard quảng cáo của Head & Shoulders khoe tóc chắc khoẻ, da đầu sạch gàu

Năm 2008, thương hiệu dầu gội đầu Head & Shoulders đã bắt tay với agency sáng tạo Saatchi & Saatchi triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) hài hước tại Argentina.

Head & Shoulders đã biến tấu một chút trên bức hoạ nàng Mona Lisa, thay đổi động tác của nàng như thể nàng đang cúi đầu nhìn xuống phía dưới và để lộ ra mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ cùng da đầu sạch gàu.

Head & Shoulders với billboard quảng cáo hài hước khi sử dụng “ảnh chế” nàng Mona Lisa.

8. Khi ngân hàng “bắt trend”: MB Bank Tiền Giang đặt booth quảng cáo ngay trước cây xăng

Vào tháng 10/2022, trước tình trạng khan hiếm xăng dầu ở nhiều tỉnh thành, MB Bank đã khiến mạng xã hội xôn xao với hình ảnh ngân hàng MB Bank chi nhánh Tiền Giang đặt booth quảng cáo ngay cây xăng kèm lời mời gọi “Tải app MB Bank, tặng 2 lít xăng”.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, chiến dịch này đã được MB Bank triển khai từ rất lâu nhưng được dân mạng “đào” lại vì quá trùng hợp với thời điểm lúc đó.

MB Bank với chiến dịch quảng cáo tại cây xăng để thu hút người dân tải app.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com