Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager @ Sao Kim Branding

Ogus Signature - Hành trình tạo nên "Chất riêng nghệ thuật"

Bằng sự tỉ mỉ và chỉn chu trong từng sản phẩm, Ogus Signature đang dệt nên một khát khao lớn, đó là trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến dịch vụ trang trí thủ công nghệ thuật với những chất riêng độc đáo.

Khởi đầu từ tình yêu với nghệ thuật hoa giấy, tính đến nay Ogus Signature đã có 7 năm kinh nghiệm trở thành xưởng sản xuất lớn nhất khu vực Việt Nam và đội ngũ nhân sự đang không ngừng cống hiến. Không giới hạn dịch vụ của mình, Ogus Signature vừa là nhà thiết kế, vừa sản xuất và thi công các dự án trang trí hoa khổng lồ cho cửa hàng, backdrop sự kiện, lookbook thời trang, đồng thời cung cấp hoa quà tặng doanh nghiệp tinh xảo.

Một dự án trang trí cho Tràng Tiền Plaza được Ogus Signature thực hiện từ thiết kế, sản xuất phụ kiện trang trí cho đến thi công.

Hành trình 7 năm không ngại thử thách

Trải qua hành trình 7 năm cùng nhiều dự án lớn nhỏ, chất lượng cũng như sự sáng tạo của Ogus Signature chắc chắn không cần phải bàn cãi. Để đứng vững trên thị trường như hiện nay, Ogus gặp không ít những khó khăn từ việc tìm nguồn cung ứng chất lượng, đào tạo đội ngũ, đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm.

Khởi đầu với chất liệu giấy, chị Nguyễn Mai Hương - founder của Ogus Signature, đã bắt đầu bằng hoa nhỏ thông thường và thử nghiệm với kích cỡ lớn hơn, ấn tượng hơn và thành công với sản phẩm khổng lồ thủ công. Ở Ogus là tinh thần luôn học hỏi và cầu thị, làm những thứ chưa từng từng làm.

Không ngại những “lần đầu tiên” thử thách, những dự án lớn đòi hỏi tính chất lượng tư duy, tính linh động, chất lượng nhân sự, không ngại khó thách thức, những ý tưởng lớn. Chính những khó khăn là cơ hội để chị và đội ngũ mình chứng năng lực. Và sự phát triển của Ogus Signature hiện nay là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực ấy.

Ogus Signature góp mặt trang trí tại Tòa nhà văn phòng Novaland

Trang trí trung thu với đàn cá chép khổng lồ từ Ogus Signature (dự án tại UPGen Vietnam)

Ý Nghĩa của thương hiệu Ogus

Logo của Ogus lấy cảm hứng từ hoa sen, quốc hoa của Việt Nam, loài hoa tượng trưng cho sự cao quý và luôn mạnh mẽ vươn lên phía trước. Chính từ tinh thần đó, Ogus luôn nỗ lực tham vọng hướng đến số 1 thị trường Việt Nam, trở thành xưởng sản xuất những thứ khổng lồ lớn nhất cả nước, như hoa khổng lồ, đàn chim én khổng lồ… hướng đến không gian khổng lồ tràn đầy chất riêng, cá tính riêng biệt trong thế giới nghệ thuật.

Chất riêng từ những sản phẩm nghệ thuật thủ công

Để tạo nên một bông hoa từ chất liệu vải voan cao cấp, các nghệ sĩ đã thực sự nghiên cứu trên những bông hoa. Bởi mỗi loại hoa có kết cấu xếp lớp khác nhau, thế nên họ đã tách từng lớp cánh hoa để quan sát nhằm tạo ra sản phẩm sống động nhất. Kế đến là việc xử lý vải voan - chất liệu chính trong các sản phẩm của Ogus Signature hiện nay. Vải voan mỏng manh mang đến cảm giác tinh tế và mềm mại. Mỗi nếp gấp trên cánh hoa, mỗi hiệu ứng loang màu đều được các nghệ sĩ của Ogus Signature dồn nhiều tâm huyết, làm việc tỉ mỉ từng bước.

Hoa khổng lồ Ogus Signature trang trí tại thương hiệu thời trang cao cấp CHANCOS

Có thể nói, với ưu thế hiện tại, vừa tự thiết kế vừa tự sản xuất để đảm bảo chất lượng đầu ra cho các sản phẩm, Ogus Signature là đơn vị hàng đầu trong ngành trang trí thủ công tại Việt Nam. Thế nên không ngạc nhiên khi hàng nghìn cửa hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ những cái tên lớn như Viettel, NovaLand, Mường Thanh, Sunhouse, Shopee, PNJ, Tràng Tiền Plaza,... tin tưởng lựa chọn Ogus Signature đồng hành trong các dự án và sự kiện của mình. Những thành công này chính là động lực để Ogus Signature vươn đến một khát khao lớn hơn - trở thành xưởng sản xuất những thứ khổng lồ lớn nhất Việt Nam, chuyên tập trung chế tác vật phẩm trang trí thủ công với tư duy thẩm mỹ thời thượng.

Với 7 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế không gian, Ogus Signature đang dần khẳng định bản thân ở vị trí một “nghệ sĩ yêu cái đẹp” thực thụ, hơn là một nhà sản xuất mang tính công nghiệp, hàng loạt. Bởi lẽ mỗi sản phẩm được ra đời đều là tâm huyết của nhà sáng lập - chị Nguyễn Mai Hương và hơn 40 nghệ sĩ lành nghề. Tin rằng với sự tận tâm cùng sức sáng tạo không ngừng nghỉ, Ogus Signature sẽ sớm đạt được tham vọng trở thành nơi cung cấp dịch vụ trang trí thủ công hàng đầu Việt Nam.

Nguồn: Ogus Signature - Chất Riêng Nghệ Thuật