Recap Chung Kết chương trình Sáng tạo giải pháp Kinh tế tuần hoàn – CE Hackathon

Ngày 27/05, tại Hà Nội, Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) thuộc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU – FIIS đã tổ chức Chung kết chương trình Sáng tạo giải pháp Kinh tế tuần hoàn CE Hackathon, với sự tranh tài gây cấn của 10 đội thi xuất sắc nhất.

Chương trình Sáng tạo giải pháp kinh tế tuần hoàn – CE Hackathon 2023 là cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Kinh tế tuần hoàn 2023 (CE 2023) do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) xây dựng, phát triển và triển khai.

Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận, giao lưu và trải nghiệm với kinh tế tuần hoàn cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp các dự án kinh doanh tạo tác động tới môi trường và xã hội, hướng đến phát triển bền vững. Thông qua hoạt động giải quyết tình huống kinh doanh trong 36 giờ, chương trình góp phần thúc đẩy chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn trong doanh nghiệp trên toàn quốc và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai Việt Nam về phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn.

Mỗi mùa, CE Hackathon đều thu hút và tạo được dấu ấn nhất định trong công đồng các bạn trẻ yêu thích và đam mê kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam và các doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi phát triển theo mô hình này. Cuộc thi cũng đã đạt được một vị trí nhất định trong hệ sinh thái sân chơi bổ ích về phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn cho người trẻ.

Chương trình CE Hackathon mùa 3 đã thành công thu hút 200 thí sinh đăng ký trên toàn quốc. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, 10 đề án xuất sắc nhất đã được chọn tranh tài vào buổi Chung Kết để trình bày ý tưởng nhằm giải quyết các bài toán lớn đến từ 04 doanh nghiệp: Công ty Doanh nghiệp Xã hội Đạt Foods, Nhà bán lẻ Decathlon, Công ty Cổ phần Thực phẩm An Biên, và công ty Meticworks.

Cuộc tranh tài diễn ra vô cùng cam go, căng thẳng khi mà các đội thi đều tìm ra được insight cũng như pain point của khách hàng, đánh giá đúng điểm mạnh, vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó, 10 đội thi đã đề xuất những giải pháp khả thi, phù hợp, độc đáo để thu hút và giữ chân khách hàng.

Thời khắc nào cũng phải đến, đường đua đến với những ngôi vị cao nhất của CE Hackathon – chinh phục Kinh tế tuần hoàn đã chính thức khép lại. Trước hết, BTC xin chúc mừng tất cả các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

Hành trình chinh phục ngôi vương luôn là con đường đầy chông gai nhưng không kém phần rực rỡ. Với màn thuyết trình xuất sắc cùng giải pháp ấn tượng của mình, đội Green Visionaries thành công về đích với ngôi vị Quán quân. Xuyên suốt hành trình gần 2 tháng trên đường đua CE Hackathon, Green Visionaries luôn thể hiện là một đội thi có tinh thần nỗ lực bền bỉ, tư duy sáng tạo và táo bạo khi đưa ra những ý tưởng mới lạ, phù hợp với các case-business được đưa ra đến từ các doanh nghiệp.

Về đích thứ hai với những đề xuất độc đáo cùng màn thuyết trình tự tin, đội THD đã xuất sắc giành vị trí Á quân của cuộc thi CE Hackathon năm nay. Với tinh thần luôn nỗ lực, đội THD đã vượt qua những thử thách, câu hỏi và chinh phục được hội đồng ban giám khảo và giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Với màn thể hiện ngang sức ngang tài, mỗi một đề án là một góc nhìn khác nhau nhưng đều đưa ra những hướng giải quyết khả thi cho bài toán doanh nghiệp đang phải đối mặt. Vì thế, sau nhiều lần suy nghĩ, thảo luận kỹ lưỡng, BTC xin chúc mừng cả hai đội thi DỨA The Mavericks đều xuất sắc giành lấy vị trí Quý quân của Hackathon năm nay.

Đồng thời, BTC cũng xin được chúc mừng đội Innovasionaries giành giải Triển vọng với đề án ấn tượng và đội DỨA nhận giải “Đội thi yêu thích nhất” khi dẫn đầu về lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội.

Sau chương trình CE Hackathon 2023, CEYC hy vọng rằng cả 10 đội thi không chỉ tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, thành tích đáng tự hào mà luôn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, đầy sức trẻ với kinh tế tuần hoàn. CEYC mong rằng các đội thi sẽ tiếp tục gặt hái thật nhiều thành thành công hơn nữa. Hy vọng, cuộc thi CE Hackathon 2023 sẽ trở thành bệ phóng vững chắc cho các thành viên bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

CE2023 là chương trình Kinh tế tuần hoàn do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) và Cộng đồng Kinh tế tuần hoàn trẻ (CEYC) xây dựng và tổ chức với 2 hoạt động chính: Chương trình Huấn luyện chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn dành cho doanh nghiệp (CE Bootcamp) và Chương trình Sáng tạo giải pháp Kinh tế tuần hoàn dành cho giới trẻ (CE Hackathon). Đây là cơ hội giúp kết nối nguồn lực giữa các bên, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn, giúp các bạn sinh viên và các nhóm startup tiếp cận, thỏa sức sáng tạo nhằm thực hiện sứ mệnh tạo ra các mô hình tiên phong thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Booklet chương trình:

CE 2023 – Circle The Economy, Cuddle The World

Mọi thông tin cần giải đáp vui lòng liên hệ: Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS)

  • Địa chỉ: F101, Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội
  • Website: http://fiis.ftu.edu.vn/ce
  • Fanpage: CE - Circular Economy
  • Email: [email protected]
  • Hotline:
    • (+84) 966 475 941 (Ms.Mai Oanh)
    • (+84) 353 085 588 (Ms.Kim Oanh)
    • (+84) 965 036 690 (Ms.Trang)