Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Harry Potter biến Times Square thành “rạp phim 360°” trong chiến dịch quảng bá đầy mãn nhãn

Trong chuỗi sự kiện quảng bá quy mô lớn được triển khai vào tháng 9/2019, vở kịch “Harry Potter and the Cursed Child” đã tiếp quản Quảng trường Thời Đại (Times Square, New York, Mỹ) để mang tới màn trình diễn quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) hoành tráng và đầy mãn nhãn.

Hàng nghìn người hâm mộ và du khách đã cùng nhau chứng kiến khoảnh khắc “phép thuật” chiếu sáng hàng loạt màn hình LED quảng cáo ngoài trời khổng lồ tại Quảng trường Thời đại. Rất nhiều người đã bày tỏ đây là màn quảng bá này vô tiền khoáng hậu, trước giờ chưa từng có tại Times Square – nơi được mệnh danh là quảng trường lớn nhất thế giới này với hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

“Harry Potter and the Cursed Child” mang đến màn quảng bá vô tiền khoáng hậu tại Quảng trường Thời Đại.

“Harry Potter and the Cursed Child” (tựa Việt: Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) là vở kịch hai phần do Jack Thorne viết kịch bản dựa trên câu chuyện gốc của tác giả J. K. Rowling. Vở kịch được quảng bá là phần thứ 8 của bộ truyện gốc Harry Potter, lấy bối cảnh 19 năm sau trận chiến ở Hogwarts trong phần “Harry Potter và bảo bối tử thần”.

“Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa” được công diễn lần đầu vào ngày 7/6/2016 tại Nhà hát Palace (London, Anh), và tiếp đó là khai màn trên sân khấu Broadway vào ngày 21/4/2018 tại Nhà hát Lyric (New York, Mỹ). Ngay từ khi ra mắt, vở kịch đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình về phép thuật, ảo ảnh và dàn dựng sân khấu. Tác phẩm nhận được nhiều đề cử và giành chiến thắng tại nhiều lễ trao giải danh giá.

Vở kịch vẫn tiếp tục được biểu diễn tại nhiều sân khấu kịch lớn trên thế giới trong những năm tiếp sau đó.

Bên ngoài Nhà hát Palace được trang trí đặc biệt để quảng bá cho sự trở lại của Harry Potter.

Tháng 9/2019, để đánh dấu cột mốc công chiếu trên toàn cầu, “Harry Potter and the Cursed Child” đã tiếp quản Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) trong chuỗi sự kiện quảng bá quy mô lớn để mang tới màn trình diễn quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) hoành tráng và mãn nhãn.

Lần đầu tiên các màn hình LED quảng cáo tại Times Square đồng loạt phát sáng để tham gia một chiến dịch quảng bá, điều đó cho thấy sức hút của vở kịch cũng như độ chịu chi của nhà sản xuất. Với ý tưởng “Biến Quảng trường Thời Đại thành Rạp chiếu phim Imax 360°”, đơn vị thực hiện chiến dịch đã sáng tạo nội dung và thiết lập thời điểm phát sóng trên màn hình LED để trông giống như hoạt ảnh di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác.

Hoàng loạt màn hình LED quảng cáo khổng lồ tại Times Square cùng tham gia chiến dịch quảng bá cho vở kịch.

51 màn hình LED dọc con phố 43 đến 47 đã cùng tham gia chiến dịch cùng với âm thanh, ánh sáng đã biến Times Square thành rạp chiếu phim 360° thực thụ và mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho người xem.

Ý tưởng dàn dựng đằng sau màn trình diễn ấn tượng của “Harry Potter and the Cursed Child”.

Mở đầu màn trình diễn, sắc vàng vintage quen thuộc của Harry Potter tràn ngập khắp các màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại Quảng trường Thời Đại, những người qua đường tò mò dừng lại theo dõi, dù không biết chuyện gì đang diễn ra nhưng tất cả đều nhận ra rằng một điều kỳ diệu sắp xảy đến.

Chiếc xoay thời gian đếm ngược chờ khoảnh khắc xuất hiện đầy kỳ ảo của vở kịch.

Ngay khi Chiếc Xoay Thời Gian đếm ngược trên các màn hình điểm 00, nhân vật Harry Potter do nam diễn viên James Snyder thủ vai từ từ xuất hiện trên màn ảnh, tay vung cây đũa phép và tạo ra một tia sét lộng lẫy lan truyền ra các màn hình LED xung quanh, dòng chữ “Welcome back to Hogwarts” (tạm dịch: Chào mừng quay trở lại với Hogwarts) dần hiện ra cùng với Poster quảng bá vở kịch khiến đám đông vô cùng hào hứng.

Nhân vật Harry Potter xuất hiện vung cây đũa phép để thắp sáng loạt màn hình LED.

Thông điệp chào mừng mọi người quay trở lại với trường pháp thuật Hogwarts và thế giới phù thủy của Harry Potter.

Thế nhưng không dừng lại ở đó, màn trình diễn còn gây sốc cho người xem khi mang đến sự trở lại của thế lực hắc ám. Bóng tối dần bao trùm không gian, lấn át tấm Poster của vở kịch, biểu tượng Voldemort với đầu lâu – răng nanh rắn cùng các bóng ma Giám ngục hiện ra và bay lờn vờn qua các màn hình LED khiến nhiều người sửng sốt.

Biểu tượng của Voldemort và các Giám ngục bay lờn vờn qua các màn hình LED.

Tiếp đó màn hình hiện lên dòng chữ “Đôi khi bóng tối đến từ những nơi ta không ngờ tới”, đây chính là dòng tính tiên tri được tác giả J. K. Rowling chấp bút viết cho phần mô tả vở kịch gốc.

Sự xuất hiện bất ngờ của thế lực hắc ám để nhấn mạnh một điều rằng “Đôi khi bóng tối đến từ những nơi ta không ngờ tới”.

Dàn diễn viên của vở kịch cũng đã có mặt tại Times Square để tham dự sự kiện quảng bá trọng đại này và giao lưu với người hâm mộ.

Các diễn viên chính của vở kịch xuất hiện tại màn quảng bá ấn tượng.

Không khí của Times Square vô cùng náo nhiệt, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ xuống Quảng trường để đón chờ thời khắc Harry Potter “quay trở lại”, họ thưởng thức màn trình diễn với niềm vui háo hức, nhiều người còn cosplay trang phục phù thủy và hào hứng check in cùng nhau.

Hàng nghìn người đến với Times Square để được tận mắt thưởng thức màn trình diễn có 1-0-2 này.

Một số bạn trẻ hào hứng cosplay trang phục của thế giới phép thuật để xuống phố.

Màn quảng bá vô tiền khoáng hậu của “Harry Potter and the Cursed Child” tại Times Square thu về 1,6 tỉ lượt tiếp cận trên toàn cầu, tăng 71% lượt truy cập trang web trong độ tuổi từ 18-44, tăng 368% lượt nhấp với tỉ lệ chuyển đổi là 227% và tăng 68% trong các phiên bán vé. Hàng loạt phương tiện truyền thông cũng đã đưa tin về chiến dịch quảng cáo ngoài trời và giúp đưa tên tuổi của vở kịch lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Click video để khám phá các hoạt cảnh ấn tượng trong màn trình diễn của “Harry Potter and the Cursed Child” tại Times Square.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH